Xuân Trường lần đầu ghi bàn ở giải Thái Lan khi lập siêu phẩm sút phạt cho Buriram United

Bàn mở tỷ số trong trận thắng Nakhon Ratchasima 2-0 tối qua 11/5 đánh dấu việc Xuân Trường lần đầu ghi bàn ở giải Thái Lan - Thai League 2019.

Ảnh 1: Xuân Trường lần đầu ghi bàn ở giải Thái Lan - We25.vn

Trở lại đá chính ở vòng 9 Thai League 2019, Lương Xuân Trường đã tỏa sáng rực rỡ. Phút 21, sau khi Pedro Junior bị phạm lỗi trước vòng cấm đội khách, Buriram United được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 23 m ngoài vòng cấm.

Điểm đá phạt lệch sang bên phải khung thành, thuận lợi hơn cho các cầu thủ thuận chân trái nên ai cũng nghĩ tuyển thủ Thái Lan Sasalak sẽ thực hiện cú đá này. Tuy nhiên, Xuân Trường lại là người tung ra pha dứt điểm.

Cú đá của Xuân Trường lượn qua hàng rào, đi theo quỹ đạo vòng cung và găm vào góc cao khung thành, không cho thủ thành của Nakhon Ratchasima cơ hội cản phá khi bóng đập phần trên cột dọc vào lưới. Siêu phẩm này đánh dấu Xuân Trường lần đầu ghi bàn ở giải Thái Lan cho Buriram từ khi đến chơi bóng tại Thai League.

Ảnh 2: Xuân Trường lần đầu ghi bàn ở giải Thái Lan - We25.vn

Tiền vệ ĐT Việt Nam đã được đá chính thường xuyên ở những trận đầu nhưng không thể hiện tốt. Sau đó, Xuân Trường trải qua 9 trận liên tiếp không được đá chính hoặc không vào sân. Dấu ấn duy nhất Xuân Trường để lại là pha kiến tạo cho Suphanat Muenta lập công trong trận thua Beijing Guoan 1-3 tại giải đấu số 1 châu Á cấp CLB AFC Champions League vào ngày 9/4.

Bàn thắng mở tỷ số trong trận thắng hôm qua có thể sẽ tạo bước đệm tâm lý để tuyển thủ Việt Nam lấy lại vị trí trong đội hình chính. Bàn thắng của Xuân Trường cũng giúp Buriram nắm thế chủ động trong phần còn lại của trận đấu hôm qua.

Sau bàn thắng, Xuân Trường thi đấu năng nổ trước khi rời sân ở phút 65. Cầu thủ vào thay anh là Suphanat đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Buriram ở phút 79. Chiến thắng này giúp Buriram giữ vững vị trí thứ 2 ở giải Thai League, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Port xuống 1 điểm.

Ngày 21/5 tới, Xuân Trường và đồng đội sẽ làm khách trên sân của CLB Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors trong khuôn khổ AFC Champions League. Buriram đang đứng cuối bảng G giải này sau một chiến thắng và 4 thất bại. Tuy nhiên, ở lượt đi họ bất ngờ hạ gục Jeonbuk 1-0 trên sân nhà nhờ pha làm bàn của Suphanat.

Theo VnExpress.net

 Xuân Trường kiến tạo đẳng cấp ngay tại giải đấu số 1 châu Á cấp CLB