Xúc động chuyện vợ chồng già 78 tuổi đạp xe đi gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ trị giá 20 triệu đồng

Vợ chồng cụ ông 78 tuổi đi xe đạp tới ngân hàng để gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ với số tiền có được từ việc bán rau. Câu chuyện đã khiến không ít người xúc động.

Mới đây, trên facebook cá nhân của chị Vũ Thu Hằng đã chia sẻ câu chuyện về 2 vị khách đặc biệt chở nhau trên chiếc xe đạp cùng bao tải tiền lẻ đến ngân hàng để gửi tiết kiệm. Theo câu chuyện chị Hằng chia sẻ, vào hôm 8/5, tại một chi nhánh ngân hàng chị đang làm việc ở Quảng Bình, có hai vợ chồng cụ ông 78 tuổi gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ tại ngân hàng.

Ảnh 1: Gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ - We25.vn

Bao tải tiền lẻ tiết kiệm được của vợ chồng cụ ông đem đi gửi ngân hàng tại Quảng Bình.

“Bác ơi, bác rút tiền ở ngân hàng nào mà họ chi cho bác toàn tiền lẻ vậy ạ? Tiền bác bỏ bao đơn giản như thế này mà đèo sau xe đạp bác không sợ bị cướp ạ?”, nhân viên ngân hàng ngỡ ngàng và phải hỏi lại thì nhận được câu trả lời từ ông cụ rằng, đây là tiền vợ chồng ông có được nhờ bán rau mỗi ngày.

Đáng chú ý, số tiền đựng trong bao tải này được vợ chồng ông tiết kiệm trong suốt 4 năm trời từ việc bán rau. Ông cũng khẳng định ở đây ai cũng biết ông nên họ không cướp.

“Bác đã 78 tuổi, ngày ngày vẫn ra vườn hái chuối, rau khoai, rau dền, lá chuối, ổi, và những loại rau dân dã mang ra chợ bán. Sau 4 năm gom góp, bác đã tích lũy được 20 triệu đồng toàn mệnh giá nhỏ từ 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng...”, chị Thu Hằng chia sẻ.

Ảnh 2: Gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ - We25.vn

Nhân viên ngân hàng ngồi xếp từng đồng của vợ chồng già trong vòng nửa tiếng đồng hồ.

Ảnh 3: Gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ - We25.vn

Vợ chồng cụ ông 78 tuổi gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ với mệnh giá từ 1.000 - 20.000 đồng.

Sau khi nhân viên kiểm đếm xong, bao tải tiền lẻ của vợ chồng vị khách đem đến gửi ngân hàng có tổng giá trị là 20 triệu đồng. Trong đó, tiền mệnh giá 1.000 đồng có 18 xấp (1,8 triệu đồng), mệnh giá 2.000 đồng có 38 xấp (7,2 triệu đồng), mệnh giá 5.000 đồng có 9 xấp (4,5 triệu đồng), mệnh giá 10.000 đồng có 5 xấp (5 triệu đồng) và mệnh giá 20.000 đồng là 55 tờ (1,1 triệu đồng).

Cũng theo chị Thu Hằng, thủ quỹ là chị Hồ Kiều đã trực tiếp nhận tiền và tự tay ngồi đếm từng đồng, cẩn thận phân loại từng xếp tiền lẻ của đôi vợ chồng đặc biệt này.

Ảnh 4: Gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ - We25.vn

Số tiền được gửi sau khi đã kiểm đếm là 20 triệu đồng.

“Mẹ luôn dạy mình là phải tiết kiệm, kiến tha lâu cũng đầy tổ, góp gió thành bão... Và hôm nay mình thực sự ngưỡng mộ và ấn tượng với 2 vị khách đặc biệt này. Đây là toàn bộ gia tài tiết kiệm suốt 4 năm trời của hai bác ấy. Những đồng tiền tần tảo, gom góp từ những giọt mồ hôi thấm ướt đôi bờ vai. Thật đáng khâm phục!”, chị Hằng chia sẻ thêm.

Câu chuyện gửi tiết kiệm một bao tiền lẻ của đôi vợ chồng già đã khiến cộng đồng mạng xã hội xúc động và nể phục hơn cả là hình ảnh một nhân viên phía ngân hàng ngồi kiểm đếm, xếp từng đồng một cách trân quý. Có lẽ điều đáng quý ở đây không phải là giá trị món tiền gửi mà là cách hai vợ chồng vị khách già này biết quý trọng từng đồng tiền mình vất vả kiếm được.

Theo Vietnamnet.vn

 Bố ngồi đếm từng đồng tiền lẻ, tận tay đưa con gái đi nhập học khiến dân mạng nghẹn ngào