Xúc động lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội: Viết vội dòng lưu bút, ôm nhau nức nở nói lời tạm biệt tuổi học trò

Tại lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội, học trò cuối cấp nô nức kéo nhau đến trường từ rất sớm. Dù chẳng trưng diện cầu kỳ nhưng vẻ đẹp trong sáng, tràn đầy hơi thở thanh xuân của các bạn vẫn luôn nổi bật và thu hút.

Hôm qua 22/5, hàng loạt lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội đã diễn ra với mục đích kết thúc năm học cũ, tạm biệt một lớp học sinh đã khôn lớn, trưởng thành. Ngay từ sáng sớm, tại cổng những ngôi trường nổi tiếng Hà thành như Chu Văn An, Việt Đức, Phan Đình Phùng... đã nô nức các nữ sinh trong tà áo dài trắng tinh khôi và các nam sinh trong chiếc áo đồng phục quen thuộc.

Chẳng cần ăn diện cầu kỳ hay trang điểm lộng lẫy, vẻ đẹp của sự trong sáng, hồn nhiên tuổi học trò vẫn nổi bật và thu hút mọi ánh mắt khi các cô cậu học sinh cuối cấp trao cho nhau những nụ cười, những cái ôm ấm áp và cả những giọt nước mắt ngày chia ly. Trước khi buổi lễ bắt dầu, tại ngôi trường nhiều hot boy, hot girl nhất nhì Hà Nội - THPT Phan Đình Phùng, các nữ sinh vẫn đang bận rộn trang điểm, ổn định chỗ ngồi.

Ảnh 1: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Nữ sinh Phan Đình Phùng trang điểm cho nhau trước giờ bế giảng.

Ảnh 2: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Các bạn khẩn trương tìm chỗ ngồi để ổn định trước khi buổi lễ được bắt đầu.

Còn tại trường THPT Việt Đức nằm trên đường Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, mới 7h sáng, các nữ sinh diện áo dài trắng từ khắp các con phố đổ đến trường. Ai ai cũng háo hức cho ngày hội lớn nhất nhì của đời học sinh này.

Ảnh 3: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Các nữ sinh Việt Đức xưa nay cũng nổi tiếng với nhiều gương mặt xinh xắn.

Ảnh 4: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Rất nhiều ngương mặt xinh đẹp đã lọt vào ống kính máy ảnh.

Ngôi trường có lịch sử lâu đời bậc nhất Hà Nội - THPT Chu Văn An cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi lễ quan trọng này. Khắp sân trường vang vọng tiếng loa thúc giục học sinh nhanh chóng vào vị trí để chương trình được bắt đầu.

Ảnh 5: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Các nữ sinh trường Bưởi xưa xinh xắn trong tà áo dài. (Ảnh: Quý Nguyễn) 

Ảnh 6: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Không hổ danh là nữ sinh trường THPT Chu Văn An. (Ảnh: Quý Nguyễn)

Mở đầu buổi lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội chính là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được tập luyện hết sức công phu, được đầu tư kỹ lưỡng đến từ chính các bạn học sinh. 

Ảnh 7: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Học sinh Việt Đức với màn nhảy cực chất. (Ảnh: Hải Long)

Kết thúc văn nghệ chào mừng, buổi chào cờ cuối cùng của đời học sinh diễn ra dưới màn mưa lất phất, lặng lẽ, yên ắng nhưng bồi hồi, đầy cảm xúc tiếc nuối xen lẫn yêu thương ngập tràn. Sau này, các bạn ấy sẽ không còn lắng nghe lại những âm thanh quen thuộc ấy nữa, không còn được mặc chiếc áo đồng phục có phù hiệu trường bên trái cánh tay, không còn được đứng nơi sân trường và không còn đầy đủ bạn bè như xưa... Nhưng trong tim mỗi học trò cuối cấp luôn biết rằng, đây là nơi chúng ta thuộc về, mãi mãi là như vậy, dù có đi đâu!

Ảnh 8: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Học sinh trường THPT Chu Văn An đã sẵn sàng cho lễ chào cờ cuối cùng. (Ảnh: Tiến Đạt)

Ảnh 9: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng đứng trang nghiêm trong lễ chào cờ. (Ảnh: Đức Thắng)

Cũng trong buổi bế giảng, các học sinh lớp 12 đã tranh thủ ghi lại những dòng lưu bút, lời chúc và chữ ký của mình lên trên áo của bạn bè. Đó được xem như là kỷ vật đáng nhớ nhất ghi nhớ thời học sinh của mình.

Ảnh 10: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Những dòng chữ viết vội trên lưng áo bạn, tuy gấp gáp nhưng ngập tràn kỷ niệm.

Như cảm nhận được giờ phút chia ly thực sự đã đến, đâu đó những giọt nước mắt bắt đầu lăn. Hết ngày hôm nay rồi mỗi đứa sẽ một ngả.

Họ khóc vì một mai đây sẽ không còn được ở bên nhau. Ừ thì vẫn được học chung một thành phố nhưng liệu rằng, mọi lo toan trong cuộc sống có khiến chúng ta còn có thể thân thiết nữa?

Ảnh 11: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Một cô bạn bỗng bật khóc nức nở khi nghe thầy cô đọc diễn văn trên sân khấu.

Ảnh 12: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Những cái ôm thật chặt như muốn níu giữ mọi khoảnh khắc bên nhau.

Cuối buổi lễ, nhiều trường đã tổ chức thả bóng bay như để thả những ước mơ tuổi học trò về với mây gió, để chúng có thể thật cao, thật xa trên bầu trời.

Ảnh 13: Lễ bế giảng của các trường THPT lớn nhất Hà Nội - We25.vn

Những chùm bóng bay chở ước mơ của tuổi trẻ bay cao, bay xa. (Ảnh: Quý Nguyễn)

Theo Helino.vn

 "Quẩy" cùng học sinh ngày bế giảng, thầy hiệu phó bị "úp sọt" nguyên xô nước ướt như chuột lột