10 nhân vật vô dụng được mệnh danh là “cục tạ” nổi tiếng nhất trong thế giới anime (P.2)

Dù những nhân vật này đều được xem như người hùng trong thế giới anime, nhưng điều đó cũng không ngăn họ trở thành cục tạ cho bạn bè xung quanh

Trong thế giới anime có những nhân vật rất tuyệt vời, nhưng cũng có những nhân vật không hoàn toàn xuất sắc. Họ xuất hiện mờ nhạt bên cạnh các đồng đội của mình, không đóng góp gì quá nhiều trong chuyến phiêu lưu. Thậm chí một số nhân vật còn trở thành gánh nặng cho bạn bè và những người xung quanh.

5. Yukiteru (Future Diary)

Yukiteru Amano là nhân vật chính trong Future Diary và đồng thời cũng là nhân vật cực kỳ yếu đuối, vô dụng. Anh ta khó mà đối đầu được với các đối thủ của mình. Lý do chính cho sự thành công của Yukiteru là nhờ vào cô bạn gái đầy quyền lực, Yuno Gasai. Cô luôn ở bên cạnh anh, sẵn sàng cứu anh thoát khỏi bất kỳ rắc rối nào.

10 nhân vật vô dụng được mệnh danh là “cục tạ” nổi tiếng nhất trong thế giới anime (P.2) - Ảnh 1.

Nếu không có Yuno Gasai, Yukiteru sẽ không bao giờ có thể sống sót. Anh chàng này dành phần lớn thời gian để phàn nàn hơn là giúp đỡ và hiếm khi chịu nhận trách nhiệm về những sai lầm của mình. Cuối cùng, khi Yukiteru có cơ hội giúp ích cho người khác thì anh ta lại tỏ ra quá đà, bạo lực và ích kỷ. Sau đó, Yukiteru lại trở về là một con người yếu ớt và vô dụng như cũ.

4. Kazuma (KonoSuba)

Kazuma Satou là một hikikomori tái sinh vào thế giới kỳ ảo, nơi anh phải đánh bại Quỷ Vương. Tất nhiên, Kazuma không hổ danh là một hikikomori khi thể hiện sự lười biếng, nhõng nhẽo và quan tâm đến việc tán gái hơn là đánh bại cái ác. Anh ta vô dụng với nhóm của mình, không có khả năng phòng thủ hoặc tấn công. Lợi ích duy nhất mà sự xuất hiện của Kazuma đem lại là vấn đề tài chính của nhóm được giải quyết nhanh chóng, anh ta sẵn sàng dùng tiền để mua vũ khí, áo giáp và bất cứ thứ gì mà họ cần để hoàn thành nhiệm vụ.

10 nhân vật vô dụng được mệnh danh là “cục tạ” nổi tiếng nhất trong thế giới anime (P.2) - Ảnh 2.

Phần lớn thời gian, Kazuma giành chiến thắng trong các trận chiến hoàn toàn do may mắn hoặc do quá ngốc nghếch. Kỹ năng của Kazuma không hề tiến bộ nhiều. Và anh ta là minh chứng cho việc không cần quá giỏi chỉ cần có một cô bạn gái tài giỏi mà thôi.

3. Ash Ketchum (Pokémon)

Trong series Pokémon, Ash Ketchum được gọi là bậc thầy huấn luyện Pokémon giỏi nhất từ trước đến giờ. Tuy nhiên, dù series đã kéo dài suốt hai thập kỷ, nhưng Ash Ketchum vẫn chưa đạt được mục tiêu mà cậu đã đề ra từ đầu. Cậu thường là huấn luyện viên yếu nhất trong nhóm và thua gần hết các trận chiến. Khi đến các khu vực mới, cậu thường lựa chọn các Pokémon cũ của mình và bắt đầu đánh thua, sau đó mới cải thiện thành tích.

10 nhân vật vô dụng được mệnh danh là “cục tạ” nổi tiếng nhất trong thế giới anime (P.2) - Ảnh 3.

Cậu không bao giờ nghĩ đến một chiến lược cụ thể cho trận đấu mà thường đưa ra lựa chọn một cách ngẫu nhiên, dẫn đến thua cuộc. Mặc dù bằng cách nào đó, Ash vẫn xoay xở được để đạt đủ số huy hiệu cần thiết. Tuy nhiên, Ash chưa bao giờ đánh bại được Elite Four, trong suốt những năm tháng thi đấu của mình, Ash mới chỉ vô định Pokémon League một lần.

2. Subaru (Re:Zero - Starting Life In Another World)

Subaru Natsuki là một trong những nhân vật yếu nhất của series Re:Zero. Anh ta không có sức mạnh hay khả năng nào đáng kể để hỗ trợ cho nhóm của mình ngoài khả năng hồi sinh. Mặc dù sức mạnh này cũng có ích, nhưng nó cũng chẳng giúp Subaru được nhiều mà ngược lại còn khiến anh chàng gặp không ít khổ sở. Anh ta vượt qua nguy hiểm thông qua cách thử đúng-sai. Khi lựa chọn sai, anh ta lập tức bị giết và sau đó nhờ năng lực hồi sinh nên có cơ hội sống lại và đưa ra lựa chọn đúng đắn.

10 nhân vật vô dụng được mệnh danh là “cục tạ” nổi tiếng nhất trong thế giới anime (P.2) - Ảnh 4.

Subaru ít thể hiện năng lực trong hầu hết các tình huống và vì thế mà anh ta thường bị giết. Ngay cả trong trận chiến thì Subaru cũng không có sức mạnh hay kỹ năng nào đáng kể để thoát khỏi cảnh làm cục tạ cho đồng đội.

1. Yamcha (Dragon Ball)

Yamcha được miêu tả là người có sức mạnh vượt trội so với những người khác, nhưng khi tham gia vào đội với Goku thì anh ta lại trở thành mắt xích yếu nhất. Ban đầu, Yamcha xuất hiện với vai trò một nhân vật đáng gờm, có tiềm năng để trở nên mạnh hơn, nhưng sau đó anh ta nhanh chóng mờ nhạt và kết thúc với vai trò một nhân vật phụ của phụ.

10 nhân vật vô dụng được mệnh danh là “cục tạ” nổi tiếng nhất trong thế giới anime (P.2) - Ảnh 5.

Trong khi các nhân vật khác phát triển vượt bậc về sức mạnh thì Yamcha vẫn giậm chân tại chỗ. Thậm chí, có những cuộc chiến mà Yamcha bỏ cuộc ngay từ đầu khi biết mình không thể làm gì so với những người khác.