6 truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất Nhật Bản, thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh và game

Nhờ phim ảnh và game, các truyền thuyết đô thị này càng được nhiều người biết đến hơn.

1. Đường hầm Inunaki

Bí ẩn thực sự của làng Inunaki là liệu nó có từng tồn tại hay không. Tin đồn về khu vực này đã tồn tại ở Nhật Bản từ những năm 1990. Được cho là nằm sâu trong vùng nông thôn Inunaki của tỉnh Fukuoka của Kyushu, ngôi làng bị bỏ hoang chỉ có thể tiếp cận được qua một đường hầm.

6 truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất Nhật Bản, thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh và game - Ảnh 1.

Các truyền thuyết đô thị về đường hầm Inunaki được lấy cảm hứng từ một vụ giết người tàn bạo diễn ra trong đường hầm Inunaki. Vào một buổi chiều tháng 12 năm 1988, một nhóm thiếu niên đã bắt cóc, cướp và tra tấn Umeyama Kouichi 20 tuổi trước khi thiêu sống người thanh niên này sâu trong đường hầm.

6 truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất Nhật Bản, thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh và game - Ảnh 2.

Ngày nay, Đường hầm Inunaki, hay "đường hầm chó hú" trong tiếng Nhật, được coi là một trong những nơi đáng sợ nhất Nhật Bản. Các viên gạch bê tông lớn chặn lối vào của nó, tất nhiên vẫn không ngăn được những người muốn khám phá ngôi làng.

2. Aka Manto

Theo truyền thuyết đô thị này, Aka Manto là một thế lực siêu nhiên thường tìm đến các nạn nhân trong nhà vệ sinh ở trường học. Hắn ta đeo một chiếc mặt nạ trắng và một chiếc áo choàng dài màu đỏ, cầm hai cuộn giấy vệ sinh màu đỏ và màu xanh, rồi yêu cầu nạn nhân chọn giữa 2 cuộn giấy. Câu trả lời là gì không quan trọng, vì Aka Manto vẫn giết nạn nhân dù họ chọn màu nào.

6 truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất Nhật Bản, thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh và game - Ảnh 3.

Truyền thuyết này đã xuất hiện trong nhiều bộ phim, truyện tranh và game. Một số nguồn tin cho rằng Aka Manto dựa trên tên sát nhân có thật có biệt danh "ao getto" ở tỉnh Fukui từ năm 1906, nhưng không có bằng chứng chắc chắn. Nguồn gốc của Aka Manto vì thế mãi là bí ẩn.

3. Hanako-san

Nhiều vụ án xảy ra ở toilet trường học khiến Nhật Bản có vô số truyền thuyết đô thị rùng rợn về địa điểm này. Hanako-san là một ví dụ nổi tiếng khác. Các học sinh muốn triệu hồi Hanako-san sẽ phải đến phòng vệ sinh thứ ba trên tầng ba, gõ cửa ba lần và hỏi: ""Hanako, soko ni imasu ka" (Hanako, bạn có ở đó không?).

6 truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất Nhật Bản, thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh và game - Ảnh 4.

Cánh cửa sẽ từ từ mở ra để lộ Hanako bé nhỏ trong chiếc váy đỏ. Hồn ma này sẽ túm lấy nạn nhân và kéo họ vào nhà vệ sinh. Trong các phiên bản khác, Hanako sẽ hỏi nạn nhân có cần một người bạn không. Dù câu trả lời là gì đều bị Hanako kéo đi. Bài học là đừng bao giờ tin một con ma Nhật Bản.

4. Khẩu Liệt Nữ

Khẩu Liệt Nữ là một truyền thuyết lâu đời ở Nhật Bản, còn được gọi là Kuchisake Onna. Cô ta bám theo những người đi một mình trong đêm khuya, đeo một chiếc khẩu trang trên mặt. Khi tới gần, cô ta sẽ hỏi nạn nhân: "Ngươi thấy ta có xinh đẹp không?"

6 truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất Nhật Bản, thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh và game - Ảnh 5.

Sau khi nạn nhân trả lời, cô ta sẽ cởi chiếc khẩu trang ra, để lộ một cái miệng bị rạch tới tận mang tai và lặp lại câu hỏi trên.Dù nạn nhân trả lời như thế nào hay thậm chí bỏ chạy đều không thoát khỏi Khẩu Liệt Nữ. Vì vậy, nếu xui xẻo gặp phải Khẩu Liệt Nữ, thì có lẽ nên... hít đất cho quen dần.

5. Ga Kisaragi

Năm 2004, các diễn đàn mạng Nhật Bản bắt đầu xôn xao bởi truyền thuyết đô thị về một người dùng 2Chan có tên Hasumi đã lạc đến Ga Kisaragi. Hasumi đã bắt một chuyến tàu muộn, và càng lúc cô càng cảm thấy kỳ lạ vì trên tàu không có bất kỳ ai, và tàu cũng không dừng lại ở các bến nó đi qua.

6 truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất Nhật Bản, thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh và game - Ảnh 6.

Sau đó đoàn tàu đi qua một đường hầm mà Hasumi chưa từng thấy bao giờ, và dừng lại giữa đêm ở "Ga Kisaragi" – một trạm dừng không tồn tại ở bất cứ đâu trên Nhật Bản. Sau khi cuộc thảo luận trên 2chan kết thúc vì máy của Hasumi đã cạn pin, cô đã không xuất hiện lần nào trên diễn đàn nữa. Chuyện gì đã xảy ra với Hasumi và Ga Kisara gi ở đâu hay có tồn tại hay không vẫn còn là một bí ẩn.

6. Búp bê Okiku

Búp bê Okiku là một con búp bê ma ám nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nó từng là là một món đồ chơi của em gái Eikichi Suzuki, khi cô bé mất thì được thờ cúng ở ngôi đền của gia đình này. Theo thời gian, tóc của Okiku ngày càng mọc dài ra. Gia đình Eikichi tin rằng con búp bê bị ám bởi linh hồn con gái họ, vì vậy họ đã chăm sóc nó cho đến khi chùa Mannen-ji đưa con búp bê về.

Ngày nay, du khách có thể ghé thăm Okiku nhưng không được phép chụp ảnh. Tóc của con búp bê đã dài quá đầu gối dù được cắt tỉa nhiều lần. Nhiều thầy tu trong chùa hay gặp ác mộng về Okiku, một số du khách nói rằng miệng của con búp bê đang dần mở ra và xuất hiện răng sữa.

6 truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất Nhật Bản, thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh và game - Ảnh 7.