6 tựa Anime trinh thám hấp dẫn khiến bạn không thể rời khỏi màn hình từ đầu đến cuối

Được kết hợp với thể loại hài hước, kinh dị hay bí ẩn, những tựa Anime/Manga trinh thám luôn có sức hút lớn đối với cộng đồng người hâm mộ.

1. Bungo Stray Dogs

6 tựa Anime trinh thám hấp dẫn khiến bạn không thể rời khỏi màn hình từ đầu đến cuối - Ảnh 1.

Bungo Stray Dogs có lẽ được cho là một trong những anime trinh thám xuất sắc nhất từng được ra mắt. Anime xoay quanh nhân vật chính Atsushi Nakajima, 18 tuổi, lớn lên trong trại trẻ mồ côi. Sau khi bị đuổi đi, cậu trôi dạt đến Yokohama và gặp Dazai Osamu - người đang cố tự tử bằng cách trầm mình dưới nước, cùng với cộng sự của anh ta là Kunikida Doppo. Từ đây, Atsushi phát hiện ra mình có một năng lực đặc biệt, cho phép bản thân biến thành một con hổ trắng, cũng là lý do thực sự mà trại trẻ đã đuổi cậu đi. 

Cùng với Dazai và Kunikida, Atsushi bắt đầu dấn thân vào thế giới với những cuộc chiến trường kì với Mafia vàtội phạm ngoại quốc tại thành phố ngầm Yokohama lúc chập tối, điều mà cậu trước đó có nằm mơ cậu cũng không ngờ tới.

2. Thám tử lừng danh Conan

6 tựa Anime trinh thám hấp dẫn khiến bạn không thể rời khỏi màn hình từ đầu đến cuối - Ảnh 2.

Nói đến Anime trinh thám chắc chắn không thể không nhắc đến Thám tử lừng danh Conan. Shinichi Kudo là một thám tử trung học tài giỏi bị biến thành một cậu bé 7 tuổi vì loại thuốc bí ẩn của Tổ chức áo đen. Cậu buộc phải sống cùng với Ran và bố của cô tại văn phòng thám tử Mori để bảo vệ danh tính mới Conan Edogawa. 

Những vụ án trong Thám tử lừng danh Conan có thể coi là những vụ xuất sắc nhất trong thể loại anime trinh thám, thậm chí có thể so sánh với những tiểu thuyết trinh thám kinh điển. Ngoài manga, Anime và Movie của series cũng đạt được nhiều thành công.

3. Death Note

6 tựa Anime trinh thám hấp dẫn khiến bạn không thể rời khỏi màn hình từ đầu đến cuối - Ảnh 3.

Người hâm mộ Anime không thể không biết đến sự tồn tại của kiệt tác này. Hầu hết các lời khen ngợi đều dành cho những trò chơi tâm lý cân não trong Anime. Tuy nhiên, một khía cạnh khác cũng cần được nhắc đến là những yêu tố trinh thám tuyệt vời được lồng ghép vào Death Note. Các tình tiết xuất sắc như kế hoạch của Light, L và đồng đội là điểm nhấn chính trong series Anime này.

Nếu Kira sở hữu một cuốn sổ quyền năng có sức mạnh giết chết bất kỳ ai, thì L lại có một bộ óc và khả năng suy luận xuất sắc, giúp lực lượng chức năng có thể tìm ra kẻ đứng sau những cái chết bất thường của tội phạm khắp thế giới này.

4. Hyouka

6 tựa Anime trinh thám hấp dẫn khiến bạn không thể rời khỏi màn hình từ đầu đến cuối - Ảnh 4.

Hyouka là một bộ Anime trinh thám, đời thường có nội dung không quá nặng nề, xoắn não, nhưng vẫn giữ được sự lôi cuốn với người xem. Anime xoay quanh 4 học sinh trung học, với hai nhân vật chính là Oreki luôn luôn buồn chán và Chitanda lúc nào cũng đầy sự tò mò.

Cả hai là bạn thân của nhau, tham gia cùng một câu lạc bột rong trường, và Oreki bị lôi kéo vào những bí ẩn này đến bí ẩn khác, tất cả bắt đầu từ nguồn gốc của câu lạc bộ 45 tuổi của họ.

5. Fugō Keiji Balance: Unlimited

6 tựa Anime trinh thám hấp dẫn khiến bạn không thể rời khỏi màn hình từ đầu đến cuối - Ảnh 5.

Điên rồ y như cái tên, bộ Anime xoay quanh Daisuke Kambe, một cảnh sát sử dụng sự giàu có của mình như một cái cớ để làm bất cứ điều gì anh ta muốn, và Haru Katou, một thám tử không thích thái độ của Daisuke và luôn muốn giải quyết vấn đề theo cách tiết kiệm nhất.

Động lực của cả hai có vẻ chẳng ăn nhập, nhưng khi bị cuốn vào những vụ án khác nhau, cả hai lại mang đến nhiều tình tiết đáng nhớ cho khán giả. 

6. Gosick

6 tựa Anime trinh thám hấp dẫn khiến bạn không thể rời khỏi màn hình từ đầu đến cuối - Ảnh 6.

Gosick là một trong những bộ Anime trinh thám lôi cuốn với phong cách Gothic/Victorian đầy cổ điển. Victorique de Blois là một cô gái thông minh và luôn biết cách giải quyết vấn đề. Cô bé vô tình gặp gỡ Kazuya Kujo, một cậu bé vừa rời Nhật Bản để theo học tại St. Marguerite.

Trong suốt anime, cả hai giải quyết những bí ẩn và một mối tình lãng mạn nảy nở giữa họ. Từ một bí ẩn giết người trên thuyền đến các vụ giết người hàng loạt, Gosick mang đến những bí ẩn lôi cuốn không thể cưỡng được cho khán giả.