Yua Mikami bất ngờ bị hacker Việt "đánh bay" tài khoản MXH, còn có khả năng bị mất vĩnh viễn luôn?

Không chỉ mình Yua Mikami mà còn có cả đàn chị của cô nàng là Marina Shiraishi bị dính vào sự cố này.

Trong làng phim người lớn tại xứ sở hoa anh đào hiện nay, thật khó để tìm được một cái tên nào nổi danh hơn Yua Mikami. Xuất thân từ một ca sĩ thần tượng không có được nhiều thành công, cô nàng chuyển sang lĩnh vực 18+ và nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất, không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở trên toàn châu Á ở thời điểm hiện tại.

Yua Mikami bất ngờ bị hacker Việt đánh bay tài khoản MXH, còn có khả năng bị mất vĩnh viễn luôn? - Ảnh 1.

 Hiện tại, Yua Mikami đang vô cùng thành công ở tất cả mọi lĩnh vực mà cô tham gia. Không chỉ đứng đầu các bảng xếp hạng phim người lớn hiện nay, cô nàng còn gặt hái được thành công đáng kể ở cả lĩnh vực ca hát khi tham gia cả 2 nhóm nhạc Ebisu Muscats và Honey Popcorn. Không chỉ vậy, cô nàng còn rất bận rộn với những dự án riêng như làm người mẫu, tham gia các show truyền hình hay là phát triển thương hiệu thời trang cá nhân mang tên Miyour's. Thậm chí gần đây, cô nàng còn lấn sân sang cả lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp hay tham gia phát hành tiền ảo NFT.

Có được sự chú ý của rất đông fan hâm mộ, thế nên Yua Mikami trở thành tâm điểm trên mạng xã hội là điều dĩ nhiên. Vào rạng sáng ngày 16/10, tài khoản Twitter của Yua Mikami và đàn chị của cô là Marina Shiraishi đã trở thành nạn nhân của các đạo tặc này.

Yua Mikami bất ngờ bị hacker Việt đánh bay tài khoản MXH, còn có khả năng bị mất vĩnh viễn luôn? - Ảnh 2.

 Theo như chia sẻ, Yua đã nhận được thông báo rằng tài khoản của cô đã vi phạm bản quyền hình ảnh theo các điều khoản DMCA của Twitter. Cô càng sửng sốt khi hình ảnh bị báo cáo đều chính là những tấm hình mới nhất được đăng tải của cô lại thuộc về một người nào đó không rõ danh tính có xuất xứ từ Hoa Kỳ. 

Khá may mắn cho Yua Mikami là tài khoản cô cô có tích xanh nên quá trình xác thực lấy lại tài khoản diễn ra suôn sẻ. Song, cô cảm thấy sợ hãi nếu cứ mỗi sáng thức dậy lại nhận được tin tài khoản của mình bị người khác nẫng tay trên. Nếu sự việc còn tiếp diễn, cô cũng không muốn tiếp tục sử dụng mạng xã hội một chút nào.

Yua Mikami bất ngờ bị hacker Việt đánh bay tài khoản MXH, còn có khả năng bị mất vĩnh viễn luôn? - Ảnh 3.

Yua còn may mắn vì cô vẫn còn giữ được tài khoản của mình nguyên vẹn, nhưng Marina Shiraishi lại không được may mắn như vậy. Bởi chưa có tích xanh, cô không được twitter hỗ trợ để khôi phục tài khoản ngay lập tức. Cô phải viết một bức thư dài đăng lên twitter thông qua account của công ty chủ quảnvà nhờ các fan hỗ trợ báo lại cho quản trị viên của Twitter để giúp cô lấy lại được account. Hiện tại, tài khoản của Marina vẫn đang trong trạng thái bị đình chỉ và không biết đến bao giờ mới có thể mở lại.

Trong trường hợp tài khoản bị mất vĩnh viễn, Marina tuyên bố luôn rằng mình sẽ không sử dụng luôn twitter bởi giống như Du Á, cô không thể chịu nổi cú shock lần hai nếu nạn đạo tặc vẫn tiếp diễn. Không thất vọng sao được, khi account đó đã song hành với cô từ thời còn là gravure idol, là nơi mà cô nhận ra mình là một ngôi sao ngành giải trí bỏ lại đằng sau những lo toan về chuyện gia đình.

Yua Mikami bất ngờ bị hacker Việt đánh bay tài khoản MXH, còn có khả năng bị mất vĩnh viễn luôn? - Ảnh 4.

Rất nhanh, các fan trung thành của hai cô nàng đã tiến hành điều tra kẻ đứng sau vụ tấn công này. Họ nhanh chóng tìm ra facebook của hacker, song cũng nhận ra chính tài khoản đó cũng đã bị hack. Những hình ảnh bị report bản quyền của Yua lẫn Marina được được đăng tải lại lại trên Facebook này song khi bị phát hiện, đạo tặc đã nhanh chóng gỡ bỏ các tập file đó.

Yua Mikami bất ngờ bị hacker Việt đánh bay tài khoản MXH, còn có khả năng bị mất vĩnh viễn luôn? - Ảnh 5.

Sau tất cả, vụ việc này được cho là do một hacker Việt Nam làm ra. . Hiện tại trên tường nhà của tài khoản giả mạo vẫn còn những comment tiếng Việt còn xót lại cùng những lời mời chào quảng cáo dịch vụ xem bói và tướng số. Tài khoản gốc khả nghi vẫn đang được dân cư mạng truy lùng, song khá nhiều trong số đó là tài khoản ảo hay chỉ phục vụ cho mục đích bán hàng.

Hi vọng rằng, các diễn viên sẽ sớm lấy lại account cá nhân của mình. Đồng thời, những hacker ẩn thân dừng lại những hành động tấn công trên không gian mạng. Những việc làm để cướp thông tin cá nhân của người nổi tiếng chẳng khiến họ ngầu thêm chút nào mà chỉ khiến cái nhìn của mọi người trở nên thiếu thiện cảm hơn mà thôi.