Những kẻ phản diện đáng nhớ nhất trong Final Fantasy

Đối với game nhập vai kinh điển thì vai trò của kẻ phẩn diện trong cốt truyện là một trong những yếu tố quan trọng.

1. Delita Heiral – Final Fantasy Tactics

Những kẻ phản diện đáng nhớ nhất trong Final Fantasy - Ảnh 1.

 Là anh em chí cốt của Ramza, anh hùng và nhân vật chính của Final Fantasy Tactics, Delita đã có những pha đâm sau lưng đồng đội đi vào lịch sử của cả dòng game, hủy hoại cả thanh danh và di sản của bạn mình để trục lợi cho bản thân. Khi em gái Delita bị giết, hắn đổ lỗi cho Ramza không bảo vệ chu toàn và nuôi hận. Kể từ đó, Delita thề sẽ không làm một con cờ cho bất kỳ ai nắm giữ và cũng sẽ không bao giờ tin tưởng bất kỳ ai nữa.  

Delita có vài lần giúp Ramza trong suốt phần còn lại của game, tuy nhiên mỗi khi hắn "giúp" thì Ramza lại càng bị đẩy vào tình cảnh tồi tệ hơn. Cuối cùng Ramza bị cả thế giới quay lưng và xem như kẻ dị giáo, còn kẻ phản trắc Delete thì lại trở thành vua của Ivalice. Lúc này thì hắn đã thực hiện được giấc mộng cả đời của mình theo cách huy hoành nhất. Nhưng Ramza, người từng là bạn thân nhất của hắn ta thì đã bị xóa tên khỏi lịch sử.

2. Seymour Guado - Final Fantasy X

Seymour Guado ngay từ đầu đã xuất hiện như một nhân vật phản diện trong Final Fantasy X. Mặc dù game không nói rõ ra nhưng mọi chi tiết về cái tên khó ưa này từ những góc camera, nhạc nền và cả thiết kế nhân vật đều thể hiện hắn là là kẻ chẳng tốt lành gì. Nói nôm na cho dễ hiểu thì là nhìn mặt rõ ác đấy. Và việc hắn cầu hôn Yuna cũng không làm cho hắn đỡ ác hơn. Điểm dễ thương duy nhất của Seymour Guado là hắn cũng giúp ích được chút đỉnh trong khoảng thời gian ngắn mà hắn còn chung team với các nhân vật "phe mình".

Những kẻ phản diện đáng nhớ nhất trong Final Fantasy - Ảnh 2.

Sau đó thì hắn ta lộ rõ bản chất phản trắc khi giết chính cha ruột của mình, thậm chí còn tìm cách giết cả nhóm (đương nhiên là chừa Yuna ra) và bắt cóc Yuna để ép cô lấy hắn. Chẳng những đáng ghét, tên này lại còn sống rất dai. Cứ mỗi khi bị tiêu diệt là bằng mộ cách nào đó, hắn cũng sẽ xuất hiện trở lại. Có thể việc hắn phản bội cũng không gây sốc cho người chơi lắm tại vì nhìn là đủ biết rồi. Tuy nhiên dù sao thì hắn cũng đã từng là đồng đội chung team nên kiểu gì cũng gây ra sự khó chịu.

3. Sephiroth – Final Fantasy 7

Những kẻ phản diện đáng nhớ nhất trong Final Fantasy - Ảnh 3.

 Thật ra, không khó để có thể đoán được Sephiroth là nhân vật phản diện chính của phần game Final Fantasy 7. Người chơi đã sớm nhận ra điều này dựa vào "aura" nguy hiểm toát ra xung quanh Sephiroth, cũng như là từ khi cả nhóm rời khỏi Midgar, sự hiện diện của hắn đã bao trùm lên các nhân vật chính bất kể dù họ có đang ở đâu đi chăng nữa.

Trong khi đó, Aerith là một nhân vật chủ chốt của game đóng vai trò là một "healer". Bởi vì sự quan trọng của Aerith đối với cả nhóm, cũng như sức ảnh hưởng của cô ấy đến với cốt truyện game đã khiến cho người chơi nghĩ rằng sẽ chẳng có chuyện gì có thể xảy ra với Aerith cả. Chính vì thế, họ cứ cố gắng dồn hết mọi tài nguyên kiếm được để nâng cấp và trang bị cho cô nàng ngây thơ dịu dàng này, thậm chí là cày cuốc để mở khóa vũ khí mới và Limit Breaks, vân vân… để rồi không một lời từ biệt, Aerith đã hy sinh mãi mãi.

Đương nhiên, hành động này của nhà làm game đã khiến cho game thủ cảm thấy bị phản bội, và cảnh hy sinh của Aerith cũng trở thành một trong những cảnh tượng khó quên nhất trên màn ảnh game.