Bị tố ăn cắp nội dung, YouTuber Monsieur Tuna phân trần, sẵn sàng "phản dame" người tố

Sau chuỗi bóc phốt liên tục về hành vi ăn cắp content, Monsieur Tuna đã chính thức lên tiếng chính thức về sự việc trên live stream YouTube

Sau bài phốt dài với nhiều chứng cứ thuyết phục từ KOLs Huy Trần về hành vi ăn cắp, đạo nhái nội dung của Monsieur Tuna, mới đây nhất YouTuber đã có một buổi stream kéo dài gần một giờ đồng hồ trên YouTube để chia sẻ quan điểm cá nhân. Trong đó, Monsieur Tuna khẳng định bản thân không đạo văn và Huy Trần mới là người “đã ăn cắp còn la làng.”

Bị tố ăn cắp nội dung, YouTuber Monsieur Tuna phân trần, sẵn sàng phản dame người tố - Ảnh 1.

 Monsieur Tuna ôn lại lịch sử truyện châm biếm 

Theo nội dung livestream của Monsieur Tuna, anh cũng như rất nhiều tác giả truyện châm biếm khác đều chịu ảnh hưởng từ thế hệ người dùng mạng xã hội đi trước. Người tiên phong cho thể loại truyện châm biếm là Võ Tòng Đánh Mèo. Sau đó, phong trào này phát triển hơn nhờ sự ra đời của fanpage Chửi Thuê và Nhà trong ngõ. 


Haters Ơi, Ngậm Mồm NàoMonsieur Tuna cũng thẳng thắn thừa nhận anh mượn nhân vật, kể chuyện theo phong cách của Nhà trong ngõ. Đồng thời, nam YouTuber tố ngược Huy Trần và fanpage Xóm Ven Sông là phiên bản cấp thấp của fanpage Nhà trong ngõ. Theo Monsieur Tuna, anh chỉ sử dụng những câu nói hoặc ý tưởng đã quá phổ biến để kể câu chuyện của bản thân nên không thể bị kết tội đạo văn. Hơn nữa, đối với những nguồn truyền cảm hứng, Monsieur Tuna cho biết anh rất tôn trọng họ và luôn có dẫn nguồn đầy đủ. 

YouTube chìa bằng chứng “không phải dạng vừa đâu”

Một trong số những tin tức được lan truyền nhiều ngày qua trên mạng xã hội về nam YouTuber là việc anh không có tài sản lớn và công việc thu nhập cao như “phông bạt trên live stream”. Tuy nhiên, cũng trong buổi live stream mới đây, Monsieur Tuna đã chìa bằng chứng, bao gồm ảnh chụp gia đình, nhà cửa và ảnh chụp màn hình một số giao dịch trong tài khoản chứng khoán. Qua những bằng chứng này, netizen biết được Monsieur Tuna sở hữu cổ phiếu chứng khoán với tài sản hơn 1 tỷ đồng. Hành động của Monsieur Tuna không chỉ phản pháo những tin đồn anh fake thông tin, đồng thời phần nào chứng minh được bản thân không phải một thằng nhóc sinh năm 2001 vô công rỗi nghề.

Bị tố ăn cắp nội dung, YouTuber Monsieur Tuna phân trần, sẵn sàng phản dame người tố - Ảnh 3.

Đồng thời, nam YouTuber chia sẻ đều để dành tiền thu nhập được từ YouTube (ước tính khoảng 30.000 - 40.000 đô la) để làm từ thiện tại vùng cao Tây Bắc như một hành động tưởng nhớ đến người thân đã mất. Ngoài ra, Monsieur Tuna còn tỏ thái độ bức xúc khi netizen cho rằng bố vợ của anh (bố của Cừu) vẫn còn sống. Trước chỉ trích hàng loạt, YouTuber đã có thông báo sẽ dừng làm video về gia đình, tập trung vào game và vlog tập gym trong thời gian sắp tới.

Bị tố ăn cắp nội dung, YouTuber Monsieur Tuna phân trần, sẵn sàng phản dame người tố - Ảnh 4.

Một bình luận bóc phốt Monsieur Tuna, hiện vẫn chưa được xác thực

Bị tố ăn cắp nội dung, YouTuber Monsieur Tuna phân trần, sẵn sàng phản dame người tố - Ảnh 5.

Tuy nhiên, dù Monsieur Tuna đã lên tiếng đính chính các thông tin cũng như cung cấp bằng chứng phản bác lại những lời tố từ phía Huy Trần, nhưng các phốt mới về Monsieur Tuna vẫn liên tục được cập nhật. Ở thời điểm hiện tại, anh đang bị chỉ trích không chỉ bởi hành vi đạo nhái nội dung mà còn mở rộng đến cách ứng xử còn nhiều thiếu sót trong các buổi livestream, đặc biệt là để lộ những hình ảnh nhạy cảm không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc từ các bên.