Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1)

Điều thú vị là các chi tiết về những nhân vật này được làm rất sát và kỹ lưỡng.

1. Những người khổng lồ của Attack on Titan dựa trên hình tượng đấu sĩ MMA

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 1.

Một phần lớn trong sức hấp dẫn của Attack on Titan nằm ở những con quái vật khổng lồ hung bạo đáng sợ, đi xâm lăng làng mạc và ăn thịt con người. Chúng có cấu trúc cơ thể kì dị, với cái đầu quá nhỏ so với thân thể và các khối cơ khổng lồ mà một người bình thường không thể có được. Tất cả điều này khiến ta đặt ra giả thuyết rằng phải chăng các võ sĩ MMA chính là hình tượng thực tạo nên những gã khổng lồ này. Nhà vô địch giải UFC và WWE - Brock Lesnar là nguồn cảm hứng cho titan bọc thép, và võ sĩ MMA Nhật Bản Yushin Okami là cho gã titan bặm trợn.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 2.

2. Các samurai có thật đằng sau Rurouni Kenshin và Gintama

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 3.

Anime lịch sử thì vẫn là anime, dù một số chi tiết có thể là hư cấu nhưng danh tính của các samurai trong đó lại có thật. Kawakami Gensai là một sát thủ sống vào khoảng giữa thế kỉ 19, Nobohiro Watsuki đã lấy cảm hứng sáng tạo nên Rurouni Kenshin dựa trên nhân vật lịch sử này. Tuy nhiên Kenshin và Gensai không có một điểm chung nào khác ngoài việc cả hai đều là một sát thủ trung thành. Trong khi Kenshin có được kết cục viên mãn thì Gensai đã bị chính phủ đương thời hành hình sau khi hết giá trị lợi dụng.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 4.

Huyền thoại về Gensai tiếp tục truyền cảm hứng cho ra đời một nhân vật anime khác, là Kawakami Bansai của Gintama. Ngoài ra một cái tên nữa cũng được vinh danh trong Gintama là Okada Nizou, dựa trên sát thủ có thật Okada Izo.

3. Căn hộ trong One Punch Man

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 5.

Có thể sẽ có người phản đối vì đây là một địa điểm chứ không phải con người, nhưng xét đến tầm quan trọng của nó trong bộ truyện One Punch Man chúng ta vẫn phải đưa nó vào danh sách này, nhất là khi sự tương đồng quá rõ ràng.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 6.

Đưa một địa danh có thật vào anime không phải điều lạ lẫm gì, vì nó khá phổ biến trong manga và anime. Các nhà làm phim đã thành công trong việc tái hiện cảnh thật vào anime. Chúng hoàn toàn giống nhau, đến mức khiến bạn tưởng như đang được bước chân trong căn cứ của Saitama vậy.

4. Các nhân vật trong Cowboy Bebop

Một thế hệ fan anime sẽ trưởng thành với lòng tin rằng Spike Spiegel là người cool nhất từng tồn tại trên đời. Nhân vật chính của Cowboy Bebop được lấy cảm hứng từ nam diễn viên bá đạo nhất mà bạn từng nghe đến: Yusaku Matsuda.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 7.

Matsuda là James Dean của Nhật Bản. Ảnh hưởng lớn nhất của Matsuda lên những nhà làm phim Cowboy Bebop xuất phát từ vai diễn của anh trong bộ phim trinh thám có tên Tantei Monogatari.

Matsuda qua đời năm 1989, nhóm sản xuất Bebop Cowboy còn sử dụng các nhân vật gợi nhiều liên tưởng từ các diễn viên khác. Chẳng hạn như  Asimov và Katerina, những tội phạm sống ngoài vòng pháp luật, được sáng tạo như một cách bày tỏ sự kính trọng với Antonio Banderas và Salma Hayek trong bộ phim Desperado của Robert Rodriguez. Hai cặp nhân vật có ngoại hình tương đồng nhưng câu chuyện xoay quanh họ lại hoàn toàn trái ngược, Asimov và Katerina là những kẻ buôn lậu trong khi Banderas và Hayek thuộc về phe chính diện.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 8.

5. Rock Lee và Bruce Lee

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.1) - Ảnh 9.

Quá đơn giản để nhận ra điều này. Vâng cả hai đều là những võ sĩ triệt quyền đạo tài giỏi, cùng họ, và cùng nốt cả kiểu tóc. Nhưng điều đáng nói nhất ở đây là sinh nhật của họ, cả hai đều sinh vào ngày 27 tháng 11. Hơn tất thảy mọi thứ, không thể nào nói rằng đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.