Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2)

Điều thú vị là các chi tiết về những nhân vật này được làm rất sát và kỹ lưỡng.

6. Cuộc du hành thời gian trong Steins; Gate dựa trên một trò lừa đảo từ năm 2000

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2) - Ảnh 1.

Có một plot twist trong Steins; Gate liên quan đến chuyến du hành ngược thời gian của con gái một nhân vật trong bộ phim. Suzuha Amane thừa nhận rằng cô là kẻ đứng sau những bài viết của John Titor, tự xưng là một quân nhân đến từ năm 2036.

Điều này là có thực, một tài khoản mạng lấy tên John Titor đã phát tát một loạt những bài viết trên mạng về một cỗ máy thời gian (trên thực tế là một động cơ xe hơi), về chuyến đi ngược thời gian, về tương lai Hoa Kì tách ra và tham gia vào chiến tranh hạt nhân với Nga năm 2015. Vào thời kì sơ khai của internet những năm 2000, những bài viết đó có vẻ vô cùng đáng tin và gây nên một làn sóng đáng báo động. Dĩ nhiên chẳng có cuộc chiến nào cả và kẻ lừa đảo đằng sau cái tên John Titor đã bị lộ mặt.

7. Vai chính trong Millennium Actress lấy cảm hứng từ hai nữ diễn viên

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2) - Ảnh 2.

Nếu bạn chưa từng xem Millennium Actress của Satoshi Kon thì hãy xem ngay đi. Đó là một câu chuyện tuyệt vời và cảm động về một người phụ nữ sống đời ẩn dật sau khi từ bỏ sự nghiệp diễn viên. Kon đã mô tả nhân vật nữ chính Chiyoko Fujiwara dựa trên Setsuko Hara và Hideko Takamine, hai trong số những nữ diễn viên nổi tiếng nhất trong thời đại hoàng kim của ngành điện ảnh Nhật.

8. Hầu hết các nhân vật trong Yuri on Ice

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2) - Ảnh 3.

Hãy kể tên bất kì người nào bạn biết trong giới trượt băng nghệ thuật Nhật Bản, biết đâu người đó sẽ có mặt trong dàn nhân vật của Yuri on Ice chưa biết chừng. Khá nhiều ngôi sao của bộ anime này được tạo nên từ các vận động viên sân băng ngoài đời thực.

Yuuri Katsuki rất phù hợp với Tatsuki Machida, người cũng từng phải vật lộn với thất bại và sự xấu hổ suốt một thời gian dài. Tuy nhiên nếu xét về ngoại hình, nhiều người nói rằng Yuuri rất giống với vận động viên đã giành huy chương vàng Olympic Yuzuru Hanyu.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2) - Ảnh 4.

Một nhân vật khác trong Yuri on Ice là Yuri. Có lẽ hơi sai để khẳng định điều này, nhưng Yuri được xây dựng dựa trên Yulia Lipnitskaya, nữ vận động viên đẳng cấp thế giới, hiện đang là người giữ kỉ lục vận động viên trẻ nhất giành huy chương vàng Olympic. Có lẽ Yulia đã được thay đổi giới tính khi đưa vào Yuri, một vận động viên trượt băng tuổi teen phi thường đến từ Nga.

9. High School of the Dead

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2) - Ảnh 5.

Bạn có thể không biết cái tên Hirano Kouta, nhưng có thể bạn biết bộ manga của anh: Hellsing. Và khuôn mặt đậm chất nerd của anh hoàn toàn phù hợp cho nhân vật Hirano Kohta của High School of the Dead – series về một otaku giết người hàng loạt. Tất cả những gì cần làm chỉ là thay đổi một chữ trong tên mình, thế là đủ để biến người thật thành một nhân vật manga.

10. Các nhân vật của One Piece

Đối với một series về hành trình của những tên cướp biển kì dị sở hữu sức mạnh đặc biệt, One Piece đã lấy nhiều cảm hứng từ đời thực. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với internet, chẳng khó để nhận ra nguồn gốc những tạo hình kì quặc của các nhân vật trong OP. Hãy cùng điểm qua một vài trong số đó.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2) - Ảnh 6.

Sanji luôn nằm trong số những cái tên nổi tiếng nhất của series kể từ ngày ra mắt. Rất nhiều người đã đưa ra giả thuyết về hình tượng mẫu của anh, ví dụ như tác giả Eiichiro Oda đã chỉ ra những tương đồng của Sanji với Leonardo Dicaprio, có lẽ nguyên nhân nằm ở kiểu tóc. Nhưng trên thực tế, cảm hứng sáng tạo Sanji dựa trên Steve Buscemi.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2) - Ảnh 7.

Nhân vật này có lẽ khá dễ đoán. Bogart, xuất hiện ngắn ngủi với trang phục bóng bẩy, dựa trên Humphrey Bogart.

Loạt nhân vật 2D trong anime được lấy cảm hứng từ đời thực (P.2) - Ảnh 8.

Đây cũng không quá khó. Capone Bege, gợi rất nhiều liên tưởng đến một gangster có thật trong lịch sử: Al Capone. Và giống như Rock Lee với Bruce Lee, Capones Al và Bege có chung ngày sinh 17 tháng 1.