Cày "sương sương" 15 tiếng mỗi ngày, game thủ vẫn tốt nghiệp xuất sắc và có bằng tiến sĩ dược

Game thủ cũng có thể là học sinh xuất sắc, thậm chí là tiến sĩ, ngay cả khi họ chơi game 15 tiếng liên tục.

Từ trước đến nay game thủ thường bị gán cho nhiều tiếng xấu. Không ít bậc phụ huynh, vì những tấm gương tiêu cực của game thủ như trộm cắp, học hành chểnh mảng… mà có cái nhìn không mấy tốt đẹp đối với trò chơi điện tử hay danh xưng "game thủ" nói chung. Tuy nhiên, Bernard Hsu, một game thủ người Đài Loan đã chứng minh được rằng game thủ cũng có thể là những cao thủ học tập bằng tấm bằng tiến sĩ cực xịn của mình.

Cày sương sương 15 tiếng mỗi ngày, game thủ vẫn tốt nghiệp xuất sắc và có bằng tiến sĩ dược - Ảnh 1.

Chubbyemu, tên thật là Bernard Hsu (tuy nhiên, họ "Hsu" chưa được xác nhận đúng hay sai) là một game thủ người Đài Loan sinh ngày 14 tháng 9 năm 1984. Anh nổi lên trong cộng đồng game thủ vào khoảng năm 2015, với tựa game yêu thích Nuclear Throne. Bernard chia sẻ, từng có khoảng thời gian anh là một game thủ nhiệt tình. Có những thời điểm, Bernard ngồi liên tục 15 tiếng đồng hồ để chơi game.

Cày sương sương 15 tiếng mỗi ngày, game thủ vẫn tốt nghiệp xuất sắc và có bằng tiến sĩ dược - Ảnh 2.

Tuy nhiên, dù chơi game thả ga như vậy, Bernard không hề chểnh mảng việc học. Anh vẫn giữ được vị trí học sinh xuất sắc của mình thời còn học phổ thông. Khả năng của Bernard càng được khẳng định khi anh tốt nghiệp Đại học Illinois, lấy bằng cử nhân kỹ thuật hóa học và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ dược học. Với thành tích học tập ấn tượng, Bernard hiện đang đảm nhận công việc làm trợ giảng môn Y học thực hành tại Đại học Illinois.

Điều thú vị là từ giữa năm 2017, anh đã quyết định chuyển hướng kênh YouTube (vốn toàn các video stream, phân tích game yêu thích) sang chủ đề Y học và gặt hái được thành công lớn. Hiện tại, Bernard vẫn kết hợp giảng dạy, làm YouTube và stream game trên Twitch.

Cày sương sương 15 tiếng mỗi ngày, game thủ vẫn tốt nghiệp xuất sắc và có bằng tiến sĩ dược - Ảnh 3.

Dù kênh YouTube của Bernard tập trung vào kiến thức Y học, sử dụng nhiều thuật ngữ và khái niệm phức tạp trong ngành, nhưng nhờ kinh nghiệp giảng dạy đã có, anh đã tìm được cách trình bày rất dễ hiểu cho mọi đối tượng khán giản. Nội dung video thường xoay quanh những câu chuyện về bệnh nhân hoặc kinh nghiệm của chính Bernard trong quá trình chữa bệnh. 

Bernard cũng giành được nhiều đánh giá tích cực khi chịu khó bổ sung phụ đề tiếng Anh để hỗ trợ cho sinh viên khiếm tính hoặc kỹ năng nghe tiếng Anh không tốt tham khảo. Điểm trừ duy nhất của kênh YouTube Y học mà game thủ tài năng này chủ xị là tần suất ra video khá thưa thớt, khoảng 1 video mỗi tháng do anh bận bịu với công việc giảng dạy.

Cày sương sương 15 tiếng mỗi ngày, game thủ vẫn tốt nghiệp xuất sắc và có bằng tiến sĩ dược - Ảnh 4.

Ngoài Bernard Hsu, nhiều game thủ, đặc biệt là game thủ DotA đã gọi tên một quái kiệt làng game khác là Alan "Nahaz" Bester khi nói về những người có thể cày game nhiệt tình mà học hành không thua kém ai. Alan là host kiêm analysis có tiếng trong cộng đồng DotA 2 (và cũng là proplayer với rank nằm trong top 0.05% game thủ DotA). Điều đặc biệt hơn, ông cũng đồng thời là giáo sư giảng dạy tại University of Chicago.

Có vậy mới biết, học giỏi hay không không liên quan đến chơi game mà nằm ở khả năng và bản lĩnh của mỗi game thủ mà thôi.