Có thể bạn chưa biết: Tinh trùng chữa lành trầm cảm cho phụ nữ?

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng phụ nữ thích cách nam giới xuất tinh thẳng vào bên trong hơn, ảnh hưởng tốt đến cảm xúc của họ hơn hẳn và chữa cho họ khỏi trầm cảm.

Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai được không ít cặp đôi sử dụng khi không muốn đeo bao cao su hay các phương pháp tránh thai khác. Đây cũng là biện pháp phòng tránh thai khả dĩ nhất, bởi chắc ai muốn tinh trùng thoát ra và có con khi chưa sẵn sàng cả. Dù vậy, các nhà khoa học lại đưa ra điều ngược lại - nhiều khi không có bao cao su lại là phương án tốt hơn.

Mới đây, theo nghiên cứu của các chuyên gia tại đại học Albany, New York chứng minh rằng, phụ nữ quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su sẽ ít có biểu hiện trầm cảm hơn so với người bình thường. Các nhà khoa học cũng kết luận rằng việc nam giới xuất tinh vào trong âm đạo có tác động rất lớn đến cảm xúc của phụ nữ.

Có thể bạn chưa biết: Tinh trùng chữa lành trầm cảm cho phụ nữ? - Ảnh 1.

 Để chứng minh điều này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 300 phụ nữ về vấn đề tâm sinh lí, tình dục, chẳng hạn việc họ quan hệ tình dục mấy lần trong tuần, lần gần nhất quan hệ có sử dụng bao cao su hay không, v.v... Sau khi kiểm tra kết quả, người ta nhận ra rằng phụ nữ quan hệ tình dục không có bao cao su sẽ ít mắc trầm cảm và ít buồn bã hơn những người có sử dụng bao. 

Dù vậy, con số 300 người đó chỉ là một con số ít ỏi, các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm những dữ liệu khác thông qua tần suất quan hệ tình dục hoặc sử dụng các loại biện pháp tránh thai khác ngoài bao cao su (như thuốc tránh thai). Kết quả đều đưa ra "việc sử dụng bao cao su (ở cả nam lẫn nữ) sẽ chiếm tỷ lệ cao khả năng mắc các triệu chứng trầm cảm, buồn rầu ở phụ nữ".

Có thể bạn chưa biết: Tinh trùng chữa lành trầm cảm cho phụ nữ? - Ảnh 2.

Dựa trên kết quả từ các phiếu trả lời khảo sát, các nhà khoa học nhận thấy rằng mối liên hệ giữa việc sử dụng bao cao su và tần suất quan hệ tình dục của các phụ nữ đều liền mạch với nhau. Từ đây, các nhà nghiên cứu kết luận rằng phụ nữ  thích cách nam giới xuất tinh thẳng vào bên trong hơn, ảnh hưởng tốt đến cảm xúc của họ hơn hẳn.

Dù vậy, các nhà khoa học cũng khuyên rằng đây chỉ là nghiên cứu về cảm xúc, họ không ủng hộ mọi người quan hệ tình dục mà làm lơ các biện pháp phòng tránh để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, cũng như các bệnh lây lan qua đường tình dục, quan hệ thông minh là quan hệ có kế hoạch, có giải pháp ngăn ngừa hợp lí.