Sống sót trong 3 vụ đắm tàu chấn động lịch sử, nữ y tá được gọi tên "dân chơi hệ bất tử"

Nữ y tá Violet Jessop từng có mặt trên con tàu Titanic huyền thoại và sống sót qua thảm họa. Chỉ trong vòng 6 năm, bà liên tục tục thách thức tử thần khi bình an vô sự sau sau ba vụ đắm tàu.

Trong cuộc đời một con người, thoát nạn trong gang tấc khi đi tàu thủy đã là một may mắn, thì với riêng nữ y tá Violet Jessop, may mắn này được nhân ba khi bà sống sót sau 3 vụ tai nạn đâm hoặc đăm tàu. Sự trùng hợp kỳ lạ này đã khiến nhiều người gọi bà là "Qúy bà không thể chìm".

"Dân chơi hệ bất tử" đến thần chết cũng ngán

Từ nhỏ, Violet Jessop đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong đường tơ kẽ tóc. Bà từng bị bệnh lao và được chuẩn đoán sẽ không thể sống quá một năm. Nhưng rồi Jessop sống được đến khi trưởng thành mà không rõ nguyên nhân tại sao.

Sống sót trong 3 vụ đắm tàu chấn động lịch sử, nữ y tá được gọi tên dân chơi hệ bất tử - Ảnh 1.

Khi lớn lên, người phụ nữ Argentina làm nghề y tá. Năm 1909, bà đi tìm việc trên con tàu Orinoco của hãng White Star Line. Một năm sau đó, bà được chuyển sang phục vụ trên tàu Olympic, một con tàu chở khách hạng sang với khả năng trung chuyển số lượng người lớn nhất vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi hạ thủy, tàu Olympic va vào tàu hải quân HMS Hawke ở tiểu đảo Wight. May mắn là cả tàu Olympic và bà Jessop đều bình an vô sự.

Nhân chứng sống của thảm họa Titanic

Sau khi gặp biến cố lớn với tàu Olympic, nhiều người cho rằng bà Jessop sẽ sớm từ bỏ công việc trên tàu. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, Jessop lại nộp đơn xin làm việc trên con tàu hạng sang Titanic, cũng của hãng White Star Line.

Sống sót trong 3 vụ đắm tàu chấn động lịch sử, nữ y tá được gọi tên dân chơi hệ bất tử - Ảnh 2.

Nhưng rồi cũng chỉ vài ngày sau khi Jessop chính thức nhận việc, con tàu Titanic lừng danh đã va vào một tảng băng trôi. Jessop may mắn được đưa lên tàu cứu hộ số 16 và trở thành một trong số những người còn sống sau thảm họa. Sau đại nạn này, bạn bè và người thân của Jessop tha thiết khuyên bà nên xem xét lại công việc nhiều rủi ro này, nhưng bà vẫn kiên quyết theo đuổi đến cùng.

Lần thứ ba thoát nạn trên tàu HMHS Britannic

Đến năm 1916, Jessop tiếp tục được điều làm y tá tạm thời trên tàu HMHS Britannic sau một thời gian phục vụ cho Hội Chữ Thập Đỏ Anh Quốc. Tuy nhiên, vận rủi vẫn chưa chịu buông tha cho Jessop, con tàu bà làm việc tiếp tục va vào thủy lôi rồi bị đắm ở biển Aegea gần Địa Trung Hải.

Sống sót trong 3 vụ đắm tàu chấn động lịch sử, nữ y tá được gọi tên dân chơi hệ bất tử - Ảnh 3.

Lần này, Jessop đã có kinh nghiệm từ hai vụ đắm tàu trước. Bà khá bình tĩnh thu dọn bàn chải đánh răng trước khi đi sơ tán. Nữ y tá không kịp lên xuồng cứu hộ nên phải nhảy xuống biển để thoát thân, nhưng lại bị chân vịt hút vào. May mắn là bà vẫn được xuống cứu hộ phát hiện và giải cứu kịp thời.

Trong khoảng 6 năm nhưng đã thoát chết trong 3 vụ tai nạn hàng hải. Người ta cho rằng Violet sẽ từ bỏ công việc làm tiếp viên phục vụ trên tàu, thế nhưng nữ y tá không nghĩ vậy. Bà tìm đến một bến đỗ mới là Red Star Line và làm việc chăm chỉ đến tận năm 1950, khi đã tròn 62 tuổi. Violet Jessop sống thọ 84 tuổi và qua đời vì bệnh đau tim, cho tới nay bà đã đi vào lịch sử với biệt danh "quý bà không thể chìm".