5 bộ truyện tranh Shonen có sức hút nhất tại Nhật Bản, doanh số lên tới hàng chục triệu bản bán ra

Những cái tên như Demon Slayer hay One Piece đã không quá xa lạ với cộng đồng manga khi nhắc đến những bộ truyện tranh Nhật Bản thành công nhất.

Manga hay Truyện Tranh Nhật Bản có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc này, nhưng với độ phủ sóng "khủng", nhiều bộ manga trở thành niềm yêu thích của các bạn trẻ cả phương Đông và phương Tây. Tại Nhật Bản, người hâm mộ đặc biệt yêu chuộng manga Shonen, và những thành công dưới đây chính là minh chứng cho thấy sức hút của Manga Nhật Bản. 

5. Demon Slayer

5 bộ truyện tranh Shonen có sức hút nhất tại Nhật Bản, doanh số lên tới hàng chục triệu bản bán ra - Ảnh 1.

Tính đến cuối năm 2020, Demon Slayer hiện là một trong những manga bán chạy nhất mọi thời đại với 120 triệu bản được bán ra từ 2016-2020. Series này xoay quanh câu chuyện về Tanjiro Kamado trên hành trình trả thù những con quỷ đã giết hầu hết gia đình cậu và khiến em gái cậu biến thành quỷ. Với nét vẽ tuyệt đẹp, nhân vật lôi cuốn và cốt truyện kịch tính, Demon Slayer sớm trở thành một cơn sốt ở nhiều nước trên thế giới. Thậm chí cái tên này cũng trở nên quen thuộc với những ai không phải fan của Anime hay Manga.

2. Kingdom (Vương Giả Thiên Hạ)

5 bộ truyện tranh Shonen có sức hút nhất tại Nhật Bản, doanh số lên tới hàng chục triệu bản bán ra - Ảnh 2.

Một bộ truyện không quá nổi tiếng bên ngoài Nhật Bản, nhưng Kingdom đã có tới hơn 70 triệu bản manga được bán ra kể từ lúc phát hành vào năm 2006. Bộ truyện xoay quanh những sự kiện xảy ra trong thời Chiến Quốc, tức 245 năm TCN, và hành trình của một cậu bé mồ côi, Xin. Cậu sau này đã trở thành một vị tướng góp phần thống nhất Trung Quốc với sự giúp đỡ của đồng đội sau khi đất nước bị chia cắt hàng trăm năm. Là một bộ truyện dài tới hàng trăm chapter, Kingdom nhận được nhiều sự ủng hộ của rất nhiều độc giả Nhật Bản.

3. One Piece

5 bộ truyện tranh Shonen có sức hút nhất tại Nhật Bản, doanh số lên tới hàng chục triệu bản bán ra - Ảnh 3.

Là một bộ truyện cực kỳ nổi tiếng có vô số người hâm mộ, One Piêc đã giữ kỷ lục best seller Nhật Bản trong nhiều năm. Series One Piece đã bán được hơn 480 triệu bản từ khi ra mắt vào năm 1997, kéo dài 97 tập và vẫn chưa kết thúc. Nếu là fan của Manga/Anime, chắc chắn sẽ không ai lấy làm bất ngờ khi One Piece là một trong những bộ truyện tranh được ưa chuộng nhất Nhật Bản.

Bộ truyện xoay quanh Luffy, một cậu nhóc cướp biển sở hữu năng lực kéo dài cơ thể của mình như cao su. Cậu và các đồng đội đã có những cuộc phiêu lưu ngoài sức tưởng tượng, đối đầu với những nhân vật thú vị để tìm ra kho báu "One Piece" khét tiếng và trở thành Vua Hải Tặc một ngày nào đó.

4. Haikyu!!

5 bộ truyện tranh Shonen có sức hút nhất tại Nhật Bản, doanh số lên tới hàng chục triệu bản bán ra - Ảnh 4.

Haikyu là một bộ manga thể thao nổi tiếng đã có tới hơn 50 triệu bản được bán ra tính tới thời điểm tháng 11 năm 2020, sau khi tập thứ 45 của bộ truyện ra mắt. 

Haikyu xoay quanh Shoyo Hinata, một chàng trai với niềm đam mê bóng chuyền mãnh liệt. Mặc dù có vóc dáng nhỏ bé, nhưng Shoyo Hinata sở hữu tinh thần thể thao rất ấn tượng cùng khả năng bật nhảy đáng gờm. Bộ truyện này là một trong những manga thể thao được tiêu thụ nhiều nhất tại Nhật Bản, và cho đến nay vẫn là một tượng đài đáng nhớ trong lòng người hâm mộ.

5. Jujutsu Kaisen (Chú thuật hồi chiến)

5 bộ truyện tranh Shonen có sức hút nhất tại Nhật Bản, doanh số lên tới hàng chục triệu bản bán ra - Ảnh 5.

Jujutsu Kaisen là một bộ truyện mới ra mắt gần đây, được xuất bản vào năm 2018 nhưng đã bán được hơn 20 triệu bản tính đến tháng 1 năm 2021. Song song với việc phát hành Anime vào năm 2019, bộ truyện tranh thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Jujutsu Kaisen kể về Itadori Yuji, một học sinh sở hữu ý chí, sức mạnh và những phẩm chất đáng kinh ngạc nhưng lại muốn tham gia vào câu lạc bộ tâm linh trong trường. Đây chỉ là cái cớ để cậu có thể rời trường lúc 5h chiều và chăm sóc người ông  trong bệnh viện. Tuy nhiên, mọi chuyện thực sự bắt đầu khi Yuji nhặt được một chiếc bùa bí ẩn, được biết là thuộc về một con quỷ vô cùng nguy hiểm. Chỉ khi sử dụng sức mạnh mới đạt được của mình, cậu và các nhân vật khác mới thoát được khỏi những lời nguyền khủng khiếp mà thế lực ma quỷ mang đến.