Sự thật giật mình: Quan hệ bằng miệng quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư họng?

Quan hệ bằng đường miệng là hình thức dùng miệng để tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sinh dục, kích thích, tạo khoái cảm cho cả hai, nhưng lại có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

Quan hệ bằng đường miệng là hình thức dùng miệng để tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sinh dục, kích thích, tạo khoái cảm cho cả hai. Tuy nhiên, việc quan hệ bằng đường miệng thậm chí là bị ung thư vòm họng.

Sự thật giật mình: Quan hệ bằng miệng quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư họng? - Ảnh 1.

Mới đây, các nhà nghiên cứu tới từ đại học Johns Hopkins, Baltimore, Mỹ đã có một nghiên cứu với hơn 500 tình nguyện viên. Mục tiêu của họ là tìm ra mối liên hệ và tương quan giữa việc quan hệ bằng miệng và nguy cơ nhiễm khuẩn HPV, hay còn gọi là human papillemavirus.

Theo con số thống kê, khoảng 1/3 trong số tình nguyện viên bị nhiễm virus HPV, còn 2/3 thì không. Những yếu tố mà các nhà khoa học quan tâm là độ tuổi, số lượng mối quan hệ tình cảm, độ tuổi của bạn tình, và quan trọng nhất chính là số lượng người mà một đối tượng quan hệ bằng đường miệng trong khoảng thời gian đó.

Sự thật giật mình: Quan hệ bằng miệng quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư họng? - Ảnh 2.

Sau đó, kết quả đã được đăng tải trên tạp chí nghiên cứu của cộng đồng nghiên cứu bệnh ung thư tại Mỹ. Theo đó thì, cứ một người có quan hệ tình dục đường miệng với 10 bạn tình sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm HPV lên 4,3 lần. Thứ virus này đã được chứng minh là có nguy cơ gây ra ung thư miệng và họng. Nguy hiểm hon nữa, những ai thực hiện việc này ở độ tuổi càng trẻ thì nguy cơ gây ra bệnh tật càng cao. 

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, việc nghiên cứu này dựa trên những nghiên cứu trước đó. Nó cũng đã góp phần trả lời rằng ngoài số bạn tình, các yếu tố khác chưa được đề cập cũng góp phần gia tăng nguy cơ mắc virus HPV thông qua đường miệng, cũng như gia tăng nguy cơ mắc những loại ung thư có liên quan tới HPV.

Sự thật giật mình: Quan hệ bằng miệng quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư họng? - Ảnh 3.

Thậm chí, việc quan hệ bằng miệng trước khi quan hệ tình dục kiểu truyền thống cũng làm gia tăng nguy cơ lây HPV lên cao hơn. Do đó, những người "chăm chỉ" quan hệ bằng miệng chứ khi quan hệ kiểu truyền thống cũng làm gia tăng nguy cơ mắc HPV cao hơn nhiều. Cách tốt nhất để hạn chế việc mắc virus này là làm giảm việc quan hệ bằng miệng, tăng cường đề kháng bằng các chất vitamin và thuốc bổ và tốt nhất là đi khám bác sĩ thường xuyên hơn.