Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại?

Bên cạnh những vị anh hùng lịch sử có thật trong thế giới chúng ta, series Fate còn lấy các nhân vật giả tưởng trong thần thoại và văn học làm cảm hứng, tạo nên hệ thống vũ trụ đồ sồ như chúng ta biết đến ngày nay.

1. Nhân vật có thật: Berserker Of Red

Berserker Of Red là đấu sĩ người Thracia, Spartacus. Trong lịch sử của chúng ta, Spartacus là người đã lãnh đạo cuộc nổi dậy của nô lệ chống lại sự áp bức của Cộng hòa La Mã. Các câu chuyện về cuộc đời Spartacus thường đan xen yếu tố thần thoại, nhưng anh ta vẫn mãi là một biểu tượng của tự do chống lại áp bức.

Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại? - Ảnh 1.

Chiến binh dũng mãnh này đã xuất hiện trong Fate/Apocrypha với tư cách là Berserker of Red, một Servant của class Berserker.

2. Nhân vật giả tưởng: Berserker Of Black

Berserker Of Black là Servant làm việc cho nhà Yggdmillennia, với tạo hình dựa trên Victor Frankenstein – một nhân vật dựa trên tiểu thuyết giả tưởng của nữ tác giả Mary Shelley.

Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại? - Ảnh 2.

Trong cuốn tiểu thuyết giả tưởng nổi tiếng của mình, Mary Shelley đã kể về câu chuyện của con quái vật xấu xí được làm từ những bộ phận khác nhau, cao tới hơn 2 mét. Tuy nhiên, Berserker Of Black trong Fate/Apocrypha lại có ngoại hình trái ngược nhân vật trong sách này.

3. Nhân vật có thật: Rider (Fate/Zero)

Rider là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong series Fate. Là một người trọng danh dự, dũng cảm và có tài năng lãnh đạo, đây đều là những phẩm chất làm nên tên tuổi của Alexander the Great.

Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại? - Ảnh 3.

Trong đời thực, Alexander the Great cũng là nhân vật nổi tiếng với tài lãnh đạo và những chiến công đi vào lịch sử. Gen Urobachi dường như muốn bày tỏ sự tôn trọng và lòng yêu thích với nhân vật này bằng cách đưa Alexander the Great vào Fate/Zero. Bảo khí của Rider là Ionioi Hentairoi, và át chủ bài của Rider chính là dịch chuyển mình lẫn đối thủ đến sa mạc, nơi Rider sẽ hội ngộ với những đội quân trung thành của ông.

4. Nhân vật giả tưởng: Lancer Of Red

Đây là một trong những Servant mạnh nhất trong Fate/Apocrypha, cũng có nguồn gốc khá mơ hồ. Lancer of Red sinh ra là Karna, hậu duệ của vị nữ thần và thần mặt trời Surya. Nguồn gốc của nhân vật này liên quan đến những truyền thuyết và văn hóa Hindu cổ xưa.

Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại? - Ảnh 4.

Lancer of Red có ba Bảo khí, nhưng có một Bảo khí lợi hại nhất là ngọn giáo thần thánh của anh ta, Vasavi Shakti. Lancer of Red "sạc" ngọn giáo mạnh mẽ này với năng lượng từ mặt trời và phóng nó vào đối thủ của mình. Nếu ngọn giáo tiếp xúc với mục tiêu của nó, hậu quả sẽ rất vô cùng thảm khốc.

5. Nhân vật có thật: Lancer Of Black

Lancer of Black không ai khác chính là Vlad Tepes, hay còn được mệnh danh là Vlad the Impaler – kẻ lãnh đạo cuộc chiến chống lại đế chế Otto. Ông ta nổi tiếng vì những cuộc hành quyết tàn bạo mà nạn nhân bị xiên lên cọc. Nhân vật này về sau đã trở thành nguồn cảm hứng cho Bá Tước Dracula trong tiểu thuyết của Bram Stoker.

Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại? - Ảnh 5.

Bảo khí thứ hai của Lancer of Black được gọi là Legend of Dracula. Đúng như tên gọi của nó, bảo khí này sẽ biến Lancer of Black thành một con quái vật ma cà rồng bị cuồng nộ, khát máu. Tuy nhiên, Lancer of Black không sử dụng khả năng này ngay cả khi tính mạng của ông ta phụ thuộc vào nó.

6. Nhân vật giả tưởng: Caster (Fate/Stay Night)

Thân thế thật của Caster là Medea, một nàng công chúa trong thần thoại Hy Lạp. Medea là hậu duệ của thần mặt trời Helios và con gái của vua Aeetes xứ Colchis. Một ngày, Medea đã gặp vị anh hùng Jason và phải lòng anh ta. Họ có với nhau hai đứa con, nhưng Jason đã bỏ rơi Medea khi anh ta được vua xứ Corinth ban tặng một nàng công chúa khác. Medea hay bị người đời gọi là phù thủy, và trong các vở kịch thường kể về cuộc trả thù của nàng với người chồng bội bạc.

Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại? - Ảnh 6.

Trong cuộc chiến chén thánh thứ năm, Medea đã chứng minh mình là một nhân vật quyền năng, tự triệu hồi servant của chính mình.

7. Nhân vật có thật: Ruler

Ruler là nhân vật dựa trên một nữ anh hùng có thật trong lịch sử, Joan of Arc. Ruler là một servant rất đặc biệt. Cô không được triệu hồi bởi chén thánh để chinh chiến, mà để giám sát nó. Đó là vì số lượng Servant và Master quá lớn trong cuộc chiến.

Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại? - Ảnh 7.

Để có thể tồn tại trong thế giới vật chất, Ruler phải lấy cơ thể của một cô gái người Pháp có tên Laeticia. Trong Fate/Apocrypha, Joan of Arc có cơ hội xuất hiện lần thứ hai sau màn cameo ở Fate/Zero.

8. Nhân vật giả tưởng: Rider (Fate/Stay Night)

Không phải nhân vật duy nhất được lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp cổ, nhưng Caster cũng rất đáng chú ý. Nguyên gốc của cô là nữ thần tóc rắn Medusa – vị nữ thần nổi tiếng với khả năng biến quân địch thành đá chỉ bằng một ánh nhìn.

Fate/Grand Order: Những Servant nào dựa trên nhân vật lịch sử đời thực & Servant nào chỉ là nhân vật thần thoại? - Ảnh 8.

Mặc dù vậy, ngoại hình của Rider không hề giống truyền thuyết ngoài đời thực. Nhưng cô vẫn giữ những đặc điểm mấu chốt như cái nhìn lạnh như đá. Nếu ai đó bị cô nhìn, họ sẽ từ từ hóa đá cho đến biến thành tượng. Trong Cuộc chiến Chén Thánh thứ năm, Rider chiến đấu dưới trướng Shinji Matou.