Giả thuyết "điên rồ" của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần "hậu truyện" của Honkai Impact 3rd?

Trước khi Genshin Impact ra mắt, đã có rất nhiều bàn luận và giả thuyết xung quanh việc liệu tựa game này có liên quan đến Honkai Impact - một game RPG khác của NPH MiHoYo hay không.

Câu trả lời cho những giả thuyết và thắc mắc này chỉ gói gọn trong từ "có thể". Với rất nhiều sự trùng hợp kỳ lạ, easter egg được cài gắm, có thể Genshin Impact là một phần trong vũ trụ của Honkai Impact 3rd - một game RPG khác với phong cách đồ họa Anime đã được MiHoYo phát triển hơn 3 năm trước và vẫn tiếp tục là một trong những game gacha có doanh thu cao nhất của Trung Quốc. 

Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 1.

 Các vũ trụ bong bóng

Honkai Impact chứa một vũ trụ to lớn, trong đó thế giới bị xâm chiếm bởi thú Honkai, và những người chiến đấu lại chúng là các Valkyrie. Trong cốt truyện gần đây nhất, game tiết lộ về một nơi được gọi là biển lượng tử, chứa những bong bóng thế giới dẫn tới thế giới song song. Fans cho rằng bằng biển lượng tử và các thế giới song song này, vũ trụ của Honkai có thể mở rộng sang Genshin và vì thế cả 2 có kết nối. 

Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 2.

Một trong những chi tiết được fans xem là bằng chứng cho thấy Genshin Impact liên quan đến Honkai Impact đã được chính nhà phát hành MiHoYo tiết lộ. Trong chương cốt truyện 17 của Honkai Impact. Thông qua Cây Số Ảo, Otto Apocalypse đã phát hiện ra Phong Ma Long Dvalin ở đại lục Teyvat. Như vậy, trong vũ trụ Honkai, Teyvat hoàn toàn tồn tại. 

Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 3.

Nhưng những điều này thì liên quan gì đến nhân vật chính của chúng ta, những nhà lữ hành - Lumine và Aether?

Giả thuyết về thân phận Nhà Lữ Hành

Kể từ khi vũ trụ Honkai Impact ra mắt, MiHoYo đã không ngừng cài gắm cốt truyện game vào manga, anime và các event trong game. Một trong những manga đang ra mắt của HI3 được gọi là Second Key, khi nhân loại đang trên bờ vực bị hủy diệt bởi thú Honkai, một dự án đã được đưa vào thực hiện được gọi là ARK. ARK có nhiệm vụ tìm kiếm một nơi cư trú khác cho loài người. Trong manga còn đặc biệt có một chi tiết về hai ngôi sao băng tím bay cạnh nhau, và người chơi Genshin Impact hẳn thấy vô cùng quen thuộc.

Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 4.
Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 5.
Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 6.

Phải chăng, Aether và Lumine chính là một phần trong dự án ARK, là ánh sáng hy vọng cuối cùng của nhân loại? Điều chúng ta biết chắc chắn đó là cả hai nhân vật này đều đến từ thế giới khác, với khả năng cao đó là vũ trụ của Honkai.

Các nhân vật quen thuộc đến từ Honkai Impact

Khi tới lục địa Teyvat, hai anh em bị ngăn chặn bởi Unknown God, một nhân vật có ngoại hình như chị em sinh đôi của Kiana Kaslana trong hình dạng Herrscher of the Void. Từ ngoại hình, cách chiến đấu sử dụng khối lập phương tới ác cảm dành cho loài người đều khiến người chơi băn khoăn về mối quan hệ giữa hai nhân vật này.

Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 7.

 Trong Honkai Impact, "Herrcher" là một từ tiếng Đức có nghĩa "Kẻ Thống Trị", vì thế, Herrscher of the Void còn có biệt danh God Kiana. Các Herrscher thường gắn với một sức mạnh nào đó, đôi khi là một nguyên tố như lôi hay lửa. Trong đó, Herrscher of Wind có tên là Wendy, và trùng hợp thay, đây là cách phát âm Trung Quốc của cái tên Venti. 

Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 8.

Một bằng chứng chắc chắn hơn nằm ở manga của Genshin Impact - khi Venti nhắc đến người Muratan, hậu duệ của Lady of Fire (Hỏa Thần). Tộc người này đều có điểm chung là màu tóc đỏ rực như lửa. Cái tên này chắc chắn sẽ khiến fans Honkai Impact giật mình: Chẳng phải đó là Himeko Murata - người từng là Herrscher of Fire trong thế giới cũ? 

Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 9.
Giả thuyết điên rồ của Fans về Genshin Impact: Liệu đây có phải phần hậu truyện của Honkai Impact 3rd? - Ảnh 10.

Như vậy, với những chi tiết được thu thập trên, người chơi đã đưa ra giả thuyết khá chắc chắn rằng Genshin Impact xảy ra sau những sự kiện trong Honkai Impact, mặc dù nó được làm theo phong cách trung cổ. Tuy nhiên, những chi tiết này thực sự kết nối với nhau như thế nào, chúng ta sẽ cần đợi nhiều hơn nữa sự gợi ý của NPH MiHoYo để khám phá.