Loạt trò chơi sở hữu cái kết dở dang khiến game thủ đập bàn nghỉ chơi (P.1)

Các tựa game dù có hay đến đâu thì cũng không phải lúc nào đem lại cái kết trọn vẹn cho người chơi được cả.

1. Half-Life

Loạt trò chơi sở hữu cái kết dở dang khiến game thủ đập bàn nghỉ chơi (P.1) - Ảnh 1.

Half Life là một trong những tựa game xuất sắc nhất do đội ngũ Valve sản xuất ra, và những gì họ đã làm được thực sự là một trong những di sản đáng nhớ nhất của ngành công nghiệp game. Tuy nhiên, sau khi đánh bại Nihilanth và nói chuyện với G-Man, game thủ vẫn không thể hiểu được cái kết của tựa game này hiện tại đang là gì và phải chờ đến phần 3 để biết cốt truyện như thế nào thì cho đến tận năm 2021 này, game vẫn chưa ra phần 3. 

2. Silent Hill 2

Loạt trò chơi sở hữu cái kết dở dang khiến game thủ đập bàn nghỉ chơi (P.1) - Ảnh 2.

Silent Hill 2 là một game kinh dị ám ảnh kinh điển với rất nhiều triết lí tâm thần học sâu sa. Nó mang đến nhiều kết thúc khác nhau, nhưng cái kết nào cũng hết sức kinh hãi khiến người chơi khó có thể quên được. Trong đó, có kết cục nhân vật chính tự nhấn chìm bản thân, có kết cục là anh ta đưa xác người vợ ra hòn đảo ở giữa hồ nhằm khơi gợi sức mạnh bóng tối của khu thị trấn để phục sinh người chết, hay có kết cục siêu troll là "Dog Ending".

3. Planescape: Torment

Loạt trò chơi sở hữu cái kết dở dang khiến game thủ đập bàn nghỉ chơi (P.1) - Ảnh 3.

Huyền thoại RPG "Planescape: Torment" có một cốt truyện rất sâu và tăm tối như địa ngục. Người chơi sẽ được chu du qua nhiều vũ trụ, chiến đấu đủ loại quỷ quái và giải những câu đố hóc búa để tìm ra thân phận thực sự của nhân vật chính. Đến cuối cùng, trò chơi bắt ta đưa ra sự lựa chọn hoặc cứu bạn bè rồi xuống địa ngục chịu tội vĩnh viễn, hoăc bỏ mặc bạn bè và đối diện với sự lãng quên.

4. Super Mario Bros. 2- All Just a Dream

Loạt trò chơi sở hữu cái kết dở dang khiến game thủ đập bàn nghỉ chơi (P.1) - Ảnh 4.

Phần kế tiếp về anh chàng thợ sửa uống nước huyền thoại đã được nâng cấp một cách rất đáng kể, với đồ họa, lối chơi, những bổ sung trong cả trò chơi và cốt truyện. Thứ duy nhất khiến game thủ không bằng lòng có lẽ chỉ là cái kết. Tất cả chỉ là một giấc mơ, đó là những gì Super Mario Bros. 2 để lại cho người chơi một cách đầy nuối tiếc và khó hiểu. 

5. God of War 2

Loạt trò chơi sở hữu cái kết dở dang khiến game thủ đập bàn nghỉ chơi (P.1) - Ảnh 5.

God of War 2 sở hữu cái kết khá là cú lừa với game thủ. Sau khi hoàn thành xong hết những gì cần thiết, tiêu diệt xong cả trùm cuối, game thủ mới biết rằng mình đang bị troll, bởi vì cái kết thật sự của câu chuyện nằm ở phần 3 cơ. Nếu như phần 1 thiết lập cốt truyện và giới thiệu nhân vật khá ổn thì phần 2 của câu chuyện về Kratos khiến cho người chơi cảm thấy cốt truyện của tựa game này khá dông dài và nhiều lỗ hổng. Dù sao thì, những gì mà game thủ có được vẫn là những trận chiến mãn nhãn nên mọi thứ cũng không quá đến nỗi tệ.