Manh mối về nguồn gốc bí ẩn của Beerus có thể nằm ở nhân vật Dyspo?

Trong Dragon Ball Super, một chiến binh trong Giải đấu sức mạnh có ngoại hình khá tương đồng với thần hủy diệt Beerus – chi tiết này mang ý nghĩa gì?

Hành tinh quê nhà của Beerus và Champe là một trong số những bí ẩn lớn nhất của Dragon Ball Super. Hai vị thần đều có ngoại hình lấy cảm hứng từ loài mèo không có lông, họ đến từ đâu và liệu ở đó nhiều chủng loài khác không vẫn chưa được làm rõ – nhưng các fan đoán rằng Dyspo từ vũ trụ 11 có thể là đồng hương của họ, bởi ngoại hình của nhân vật này khá giống Beerus. Ngay cả Champa cũng nhận ra mối quan hệ này.

Manh mối về nguồn gốc bí ẩn của Beerus có thể nằm ở nhân vật Dyspo? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không may cho fan là thiết kế Dyspo lại dựa trên con thỏ nhiều hơn, vì đôi tai của nó dài hơn tai Beerus nhiều cũng như nó không có đuôi như thần hủy diệt. Dù cũng giống như hai vị thần, nguồn gốc của Dyspo là một ẩn số, nhưng nhân vật này có ý thức mạnh mẽ về công lý, hơn hẳn Beerus. Phong cách chiến đấu của Dyspo chủ yếu dựa vào tốc độ, đến mức mà Champa cũng khó nhìn thấy được rõ khi Dyspo chiến đấu.

Manh mối về nguồn gốc bí ẩn của Beerus có thể nằm ở nhân vật Dyspo? - Ảnh 2.

Thiết kế ban đầu của Beerus dựa trên thằn lằn, nhưng tác giả Toriyama đã quyết định thay đổi thiết kế dựa trên chú mèo Debo của ông. Năm 14 tuổi, chú mèo đã đổ bệnh, dù bác sĩ dự đoán rằng nó không thể sống lâu hơn nữa nhưng cuối cùng nó vẫn sống khỏe nên ông đã gọi Debo là "con quỷ".  Còn trong truyện, Beerus cũng mang khuynh hướng phản diện với khả năng làm làn truyền cái ác cho người khác. Tên của vị thần thậm chí còn là cách chơi chữ theo phát âm tiếng Nhật của từ "virus".

Manh mối về nguồn gốc bí ẩn của Beerus có thể nằm ở nhân vật Dyspo? - Ảnh 3.

Vậy mối liên hệ ở đây là gì? Fan đã đưa ra nhiều phán đoán cho chi tiết "Tại sao một trong số các thí sinh tham gia Giải đấu sức mạnh lại có ngoại hình giống thần hủy diệt?". Một Youtuber có nickname ExperGamez đã đề xuất rằng đây có lẽ chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên khi đội ngũ sản xuất tận dụng các thiết kế thay vì mang ý nghĩa gì quán trọng. Anh ta cũng cho biết đây không phải lần đầu các series anime làm như vậy.

Manh mối về nguồn gốc bí ẩn của Beerus có thể nằm ở nhân vật Dyspo? - Ảnh 4.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin vào giả thuyết nghe có vẻ khá thuyết phục rằng Beerus, Champa và Dyspo đến từ cùng một hành tính, nơi cư dân là những con vật không có lông, da tím và có tai dài. Từ những điểm tương đồng giữa cả hai, có thể rằng Dyspo là đại diện cho những gì Beerus có thể có nếu ông ta không phải thần hủy diệt. Beerus không quan tâm đến sinh mạng của kẻ khác, vì ông ta đã từ chối giúp đỡ khi người Saiyan bị tuyệt diệt.

Manh mối về nguồn gốc bí ẩn của Beerus có thể nằm ở nhân vật Dyspo? - Ảnh 5.

Ngược lại, Dyspo lại đầy sự quan tâm và có mục đích tiêu diệt vũ trụ độc ác của mình, anh ta tham gia Pride Trooper để thực hiện mục đích đó. Beerus ban đầu được cho là truyền bá cái ác, nên có thể Dyspo đóng vai trò đối nghịch với ông ta. Họ là hai mặt của một đồng xu. Tuy nhiên, cho đến khi Toriyama hay ai đó trong đội ngũ sản xuất lên tiếng chính thức hoặc series khai thác sâu hơn về câu chuyện của Champa và Beerus, có lẽ fan mới xác định được độ chính xác của các giả thuyết.