Nền tảng console nào là tuyệt vời nhất mọi thời đại?

PlayStation 2 đã mở ra một nền tảng đã mở ra kỷ nguyên gaming đồ sộ và chất lượng nhất từ trước đến nay.

Trải qua các thế hệ phát triển, đã có rất nhiều hệ máy console được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của game thủ. Có rất nhiều cái tên nổi bật như Nintendo, Xbox , PlayStation, Sega,… Tuy nhiên, mỗi nền tảng lại có một điểm nổi bật khác nhau, hướng đến lớp người dùng khác nhau. Nếu muốn nói hệ máy nào là tốt nhất từ trước đến nay thì đó quả là một việc khó khăn. Tuy nhiên, có một cái tên khi nhắc đến có lẽ sẽ khiến ai cũng phải gật gù công nhận.

Nền tảng console nào là tuyệt vời nhất mọi thời đại? - Ảnh 1.

Đó chính là PlayStation 2, một nền tảng đã mở ra kỷ nguyên gaming đồ sộ và chất lượng nhất từ trước đến nay. PS2 không những là một nền tảng chơi game tốt, mà nó còn sở hữu một thiết kế đẹp tuyệt vời. Không gì có thể so sánh với PS2 về mặt ngoại hình - đen tuyền, góc cạnh đầy sáng tạo và đẹp rực rỡ. Nó mang đến cho game thủ một trải nghiệm cực kỳ sang trọng.

PS2 mang đến cho các nhà sản xuất game một nền tảng an toàn. Nó cho phép các nhà sản xuất game thoải mái làm tất cả những gì có thể trên những tựa game của mình mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều về rủi ro và chi phí. Và kết quả PS2 là kỷ nguyên gaming có một thư việc game đồ sộ nhất mọi thời đại. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể có những trò chơi đẩy ranh giới tuyệt vời như God of War và Metal Gear Solid 3 bên cạnh những tựa game hay như Silent Hill 2 và Kingdom Hearts. Cũng như những thứ nghệ thuật kỳ lạ như Okami và Ico mà không hề đe dọa giết chết nhà phát triển.

Nền tảng console nào là tuyệt vời nhất mọi thời đại? - Ảnh 2.

Và điều này cũng mang đến cho PS2 nhiều lợi thế hơn những nền tảng chơi game khác. Trước hết, PS2 là máy console có giá rẻ bậc nhất lúc bấy giờ. Ngày đầu tiên phát hành, bạn có thể mua một bộ PS2 với giá chỉ 299$, và những tựa game dành cho nó lúc bấy giờ cũng chỉ có giá trên dưới 40$. Nếu so sánh với con số 399$ của PS4 thì chúng ta có thể thấy nó tuyệt vời đến mức nào. Và nên nhớ, Xbox One có giá còn mắc hơn rất nhiều nữa. Chưa hết, có lúc PS2 cũng rớt giá đến mức 50$ cho một bộ. Quá rẻ cho những game thủ phổ thông để có cơ hội trải nghiệm nó.

Nền tảng console nào là tuyệt vời nhất mọi thời đại? - Ảnh 3.

Dịch vụ khách hàng cũng rất tuyệt vời, bạn hoàn toàn có thể sữa chữa miễn phí bởi Sony. Ở PS3, chúng ta không còn được dịch vụ đó nữa, và ở Xbox nó là một điều quá xa xỉ. Hơn nữa, PS2 có một cơ chế tương thích ngược giúp bạn có thể sử dụng mọi thứ ở PS1 mà không cần phải lo lắng quá nhiều về tính đồng bộ. Bạn hoàn toàn có thể bán đi bộ PS1 của mình vì tất cả bộ điều khiển, thiết bị ngoại vi, game, thẻ nhớ,… tất cả đều tương thích với PS2. Và nên nhớ, Xbox One cũng có cơ thế tương thích ngược, nhưng nó chưa bao giờ mang đến một sự an tâm như cách mà PS2 có được.

Nền tảng console nào là tuyệt vời nhất mọi thời đại? - Ảnh 4.

Ở trước thời điểm PS2 ra mắt, có một điều đáng buồn rằng game được cho là một thứ giải trí chỉ dành cho trẻ em. Nhưng sự góp mặt của PS2 thời điểm đó đã góp phần làm thay đổi cách nhìn của mọi người về game. Giờ đây, game đã được phát triển hơn, mang tính nghệ thuật và điện ảnh nhiều hơn. Điều đó khiến việc chơi game không còn mang lại cảm giác giải trí đơn thuần nữa, mà đó là tận hưởng một giá trị nghệ thuật. Việc có một nền tảng an toàn để làm game, các nhà sản xuất đã thỏa sức sáng tạo mà không ngại việc sẽ bị thất bại và phá sản.