Người đàn ông không thể phân biệt từ số 2 đến số 9 khiến các nhà khoa học đau đầu nghiên cứu

Một căn bệnh khá khó hiểu và phức tạp đã ám ảnh người đàn ông 8 năm nay!

Các nhà khoa học tại Đại học Johns Hopkins mới đây đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân kỳ lạ, đó là một người đàn ông mắc bệnh thoái hóa não hiếm gặp, khiến anh ta không thể phân biệt các số cơ bản từ 2 đến 9.

Được biết, bệnh nhân có tên RFS và là một nhà địa chất học, được chẩn đoán mắc một căn bệnh thoái hóa não hiếm gặp gọi là hội chứng corticobasal suốt 8 năm nay. Các nhà khoa học tin rằng ông này đã bị tổn thương thần kinh đến mức không thể phân biệt hoặc tái tạo các số từ 2 đến 9!

Người đàn ông không thể phân biệt từ số 2 đến số 9 khiến các nhà khoa học đau đầu nghiên cứu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tuy vậy, ông này vẫn có thể nhìn và hiểu được các chữ cái, ký hiệu, thậm chí là số 0 và 1. Các nhà khoa học cũng đã cố gắng tái tạo con số 8 theo đủ mọi cách, nhưng bệnh nhân mô tả rằng ông ta chỉ thấy một mớ hỗn độn giống "mỳ spaghetti".

Không thể tái tạo được con số 8.

Một điều khá thú vị, trong 8 năm nghiên cứu về người đàn ông này, các nhà khoa học đã  nghĩ ra một hệ thống số từ 2 đến 9 để thay thế, giúp RFS có thể sử dụng để tiếp tục làm công việc địa chất cho đến khi về hưu.

Trong một thí nghiệm khác, nhóm nghiên cứu đã thử đặt một số lượng lớn các nhóm số và RFS chỉ đơn giản là không thể xác định được chúng là gì. Điều thực sự gây sốc là kết quả điện não đồ cho thấy rằng trong khi RFS thể hiện rõ ràng rằng mình không thể nhận thức được các chữ số, thì bộ não của anh ta cho thấy nó có thể làm được điều đó.

"Đây thực sự là một ca bệnh khó hiểu và chứa đầy các nghịch lý mà đến chúng tôi vẫn chưa thể giải mã được" - Ông Michael McCloskey, chuyên gia nghiên cứu về sự nhận thức của Đại học John John Hopkins cho biết.

(Nguồn: OC)