Người phụ nữ ở Sài Gòn bất ngờ mất 11 tỷ chỉ sau một cú điện thoại

Thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đang làm rõ đơn trình báo của bà N.V.Q. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) về việc bị mất 11 tỷ đồng trong 2 tài khoản ngân hàng.

Trước đó, bà N.V.Q. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đến Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM trình báo về việc bị các đối tượng mạo danh là nhân viên ngân hàng, cán bộ công an đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 11 tỷ đồng.

Người phụ nữ ở Sài Gòn bất ngờ mất 11 tỷ chỉ sau một cú điện thoại - Ảnh 1.

Cụ thể, vào chiều 3/10, bà N.V.Q đang ở công ty tại đường số 7A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân thì nghe 1 cuộc điện thoại lạ. Đầu dây bên kia là giọng nam giới, xưng là nhân viên ngân hàng Saigonbank chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Qua điện thoại người xưng nhân viên ngân hàng nói rằng, bà Q. có liên quan đến vụ "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" của ngân hàng là 36 triệu đồng. Người này thông báo hiện Công an đã khởi tố vụ án. Bà Q. cố thanh minh thì người xưng nhân viên ngân hàng thông báo sẽ chuyển máy đến cán bộ Công an để bà trình bày.

Máy chuyển đến giọng 1 người đàn ông, xưng danh là Đạt, là cán bộ Công an. Sau đó, người đàn ông tên Đạt yêu cầu bà Q. cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng, mật khẩu để phục vụ công tác điều tra. Do nghĩ không ảnh hưởng đến số tiền trong tài khoản nên bà Q. cung cấp thông tin 2 tài khoản ngân hàng Sacombank và Techcombank cùng với mật khẩu.

Đến ngày 7/10, bà Q. đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện mất 11 tỷ đồng nên đến Công an quận Bình Tân trình báo. Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ.

Thông qua vụ việc, Công an TP.HCM khuyến cáo người dân khi có người lạ tự xưng là cán bộ nhà nước, thanh tra, công an gọi điện thông báo về việc nợ tiền hoặc liên quan đến hành vi phạm tội và yêu cầu cung cấp tài khoản cá nhân để xác minh... thì không được làm theo để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.