Nguồn gốc thực sự phía sau các mẩu chuyện creepypasta nổi tiếng nhất, từ Bloody Mary đến Khẩu Liệt Nữ

Mặc dù chỉ là những mẩu chuyện Creepypasta hư cấu, nhưng những truyền thuyết đô thị này lại được hình thành trên các sự kiện có thật.

Dường như ai trong chúng ta cũng thích những câu chuyện lạ lùng, bí ẩn. Đây là đề tài bàn luận yêu thích của rất nhiều cư dân mạng, và có ai mà cưỡng lại sức hấp dẫn ma mị của những mẩu chuyện này? 

Truyền thuyết thành thị thường có những ý nghĩa, bài học nhất định, hoặc xuất phát từ một sự kiện có thật nào đó ngoài đời. Các câu chuyện bên dưới cũng không khác gì chuyện ngụ ngôn và cổ tích, điều khác biệt duy nhất là nguồn gốc rợn người của chúng.

1. Mary Đẫm Máu

Đã bao nhiêu lần bạn  nghe về câu chuyện của Bloody Mary, người phụ nữ ma quỷ sẽ xuất hiện nếu bạn đứng trước gương phòng tắm trong bóng tối và hô vang "Bloody Mary" 3 lần? Đây thậm chí là trò chơi thử thách của nhiều bạn trẻ nước ngoài, tương tự như cầu cơ, ma lon.

Nguồn gốc thực sự phía sau các mẩu chuyện creepypasta nổi tiếng nhất, từ Bloody Mary đến Khẩu Liệt Nữ - Ảnh 1.

Hóa ra, truyền thuyết kinh dị về người phụ nữ trong gương này lại đến từ một vị nữ hoàng có thật trong lịch sử, Mary đệ I của nước Anh. Bà được gọi là Mary Đẫm Máu vì đã cho thiêu sống gần 300 người Anh theo đạo Tin Lành và dị giáo chỉ trong 5 năm trên ngai vàng.

Nguồn gốc thực sự phía sau các mẩu chuyện creepypasta nổi tiếng nhất, từ Bloody Mary đến Khẩu Liệt Nữ - Ảnh 2.

Phiên bản khác của truyền thuyết đô thị nói rằng bạn cần phải hô vang "Bloody Mary, tôi giữ con của bà" có thể xuất phát từ việc Nữ hoàng Mary I đã bị sẩy thai nhiều lần và chưa bao giờ có con.

2. Khẩu Liệt Nữ

Truyền thuyết về Khẩu Liệt Nữ kể rằng vào buổi đêm vắng vẻ trên đường đi, bạn có thể bắt gặp một người phụ nữ đeo khẩu trang bước đến gần và hỏi, "Tôi trông có đẹp không?" Nếu bạn nói có, cô ấy sẽ tháo khẩu trang, để lộ cái miệng bị cắt đến mang tai rồi nói "Còn bây giờ thì sao?" Nếu bạn nói không, cô ta sẽ giết bạn bằng một cây kéo, và bỏ chạy cũng nhận được kết cục tương tự. Tùy theo nhiều dị bản, Khẩu Liệt Nữ có những cách khác nhau để truy sát nạn nhân của cô ta.

Nguồn gốc thực sự phía sau các mẩu chuyện creepypasta nổi tiếng nhất, từ Bloody Mary đến Khẩu Liệt Nữ - Ảnh 3.

Kuchisake-Onna thật ra bắt nguồn từ thời Heain (794 đến 1185), có một người phụ nữ xinh đẹp đã phản bội một samurai. Anh ta dùng kiếm để rạch miệng cô ta và nói: "Giờ thì ai nghĩ là cô xinh đẹp nào?".Vào những năm 1970, Khẩu Liệt Nữ gây tiếng vang lớn bởi một vụ tai nạn, trong đó có một người phụ nữ bị ô tô đâm trong lúc đuổi theo lũ trẻ, cô ta có khuôn mặt biến dạng tương tự như Kichisake-Onna.

3. Crybaby Bridges

Các câu chuyện về "Crybaby Bridges" rất nổi tiếng tại Mỹ. Nhiều tài xế khi lái xe qua những cây cầu cũ ở địa phương vẫn đồn thổi về câu chuyện ma ám này, giống như các câu chuyện về bóng ma áo trắng mà những tài xế xe đường dài thường bắt gặp.

Truyền thuyết thành thị kể về một người mẹ có hai con, mất lái xe vào đêm khuya khi đi qua một cây cầu và chết đuối. Nhiều năm sau, nếu có ai lái xe đến cây cầu, tắt đèn và bấm còi ba lần, bạn sẽ nghe thấy tiếng khóc của những đứa trẻ đã chết.

Nguồn gốc thực sự phía sau các mẩu chuyện creepypasta nổi tiếng nhất, từ Bloody Mary đến Khẩu Liệt Nữ - Ảnh 4.

Nhiều người cho rằng các câu chuyện này sinh ra để nhắc nhở người ta lái xe an toàn khi đi qua cầu, nhắc nhở về các tai nạn sập cầu, rơi xe từng xảy ra. Nhiều người lại cho rằng nó chỉ là câu chuyện phiếm của thanh thiếu niên để hù dọa nhau mà thôi.

4. Bunny Man - Sát nhân người thỏ

Bài học duy nhất về Bunny Man, "Người Thỏ", một nhân vật Creepypasta khá nổi tiếng này là nếu bạn thấy một người đàn ông trong trang phục thỏ bông, tay cầm rìu, thì đến lúc để bỏ chạy rồi.

Truyền thuyết bắt đầu rộ lên vào những năm 1970, khi một cặp vợ chồng đang đi thăm người chú của họ bên ngoài Fairfax, bang Virginia, đột nhiên một cây rìu cắm vào giữa cửa sổ xe ô tô của họ. Một người đàn ông mặc trang phục thỏ chồm vào trong xe và hét lên: "Anh đang ở đất tư!"

Nguồn gốc thực sự phía sau các mẩu chuyện creepypasta nổi tiếng nhất, từ Bloody Mary đến Khẩu Liệt Nữ - Ảnh 5.

Một vụ tấn công khác xảy ra vài tuần sau đó, khi một nhân viên bảo vệ tiếp cận một anh chàng mặc bộ đồ thỏ đang đứng trên hiên của một ngôi nhà đang xây dở và cầm một chiếc rìu. Bunny Man bắt đầu đập phá trước hiên nhà và gào thét những lời vô nghĩa.

Nguồn gốc thực sự phía sau các mẩu chuyện creepypasta nổi tiếng nhất, từ Bloody Mary đến Khẩu Liệt Nữ - Ảnh 6.
Nguồn gốc thực sự phía sau các mẩu chuyện creepypasta nổi tiếng nhất, từ Bloody Mary đến Khẩu Liệt Nữ - Ảnh 7.

Từ đó, những câu chuyện về Bunny Man trở nên nổi tiếng ngoài sức tưởng tượng. Một số người tin rằng Bunny Man là một bệnh nhân tâm thần đã trốn thoát khỏi một trại thương điên năm 1910. Ở quanh vùng cầu trạm ga Fairfax, còn được gọi là cầu Bunny Man, còn có lời đồn thổi rằng nếu đi chơi ở đây vào Halloween, bạn sẽ bị móc ruột và treo cổ như một con thỏ trên cầu. Hình tượng một con thỏ cầm rìu cũng đi xa hơn, được nhiều bộ truyện tranh, phim ảnh và sách sử dụng, dù ít ai biết nguồn gốc thật của nó.