Nhỡ mồm đùa bố tao làm to, game thủ bị Sony ban vĩnh viễn khỏi hệ thống

Quả thực, án phạt này có phần hơi quá nặng nề dù đây chỉ là một câu đùa cho vui.

Câu đùa "chú tao làm ở Viettel" chắc hẳn đã quá quen với cộng đồng game thủ Việt Nam. Mỗi lần câu này được nói ra, mọi người lại coi nó như một trò đùa hài hước. Tuy nhiên ở bình diện thế giới, có vẻ như những câu đùa kiểu này không được phù hợp cho lắm, bằng chứng là mới đây đã có một game thủ bị ban nick thẳng cổ vì nhỡ mồm đùa rằng bố mình làm to.

Như bao ngày khác, game thủ Hamed Jalalie lại chơi Fortnite trên hệ thống online Playstation Network của Sony. Sau khi hạ gục một đối thủ bằng súng ngắm ở khoảnh cách 260m, Hamed đã bị một đối thủ tố cáo rằng anh đang hack game. Đáp lại, Hamed chỉ cười nhạo và đáp rằng: "Bố tao đang làm ở Sony và ông ấy sẽ khóa account của mày".

Nhỡ mồm đùa bố tao làm to, game thủ bị Sony ban vĩnh viễn khỏi hệ thống - Ảnh 1.

Chả biết ai ban nick ai sau vụ án tréo ngoe này nữa.

Thật sự nếu ai đó tìm hiểu một chút thì sẽ biết rằng, đây là một câu đùa nổi tiếng trong cộng đồng Xbox. Tuy nhiên, dường như Sony không thích câu đùa này cho lắm nên chỉ vì vài hôm sau, Hamed Jalalie đã bị ban vĩnh viễn khỏi hệ thống mạng PSN.

Sau đó, Sony cũng đã gửi email cho anh này với nội dung cụ thể rằng việc mạo danh hay tuyên bố có quan hệ với các nhân viên của hãng Sony, chi nhánh hoặc bên đối tác thứ ba đã vi phạm các nguyên tắc ứng xử cộng đồng của hãng. Từ bây giờ, account của Jalalie sẽ bị ban vĩnh viễn và không thể tham gia bất cứ một hoạt động chơi game và mua sắm nào trên hệ thống của Sony nữa.

Nhỡ mồm đùa bố tao làm to, game thủ bị Sony ban vĩnh viễn khỏi hệ thống - Ảnh 2.

Đùa một câu mà game thủ Fortnite bị ban luôn ngay tắp lự, phải chăng Sony quá vô tình?

Phải nói rằng nếu xét về lý thì dường như Sony đã không làm gì sai. Tuy nhiên, nếu xét về tình, dường như hãng game tới từ Nhật Bản này đang quá vô tình với người chơi, chỉ vì một câu đùa mà xóa sổ cả account của người ta thì có phần quá là khiên cưỡng. Chỉ tội cho Hamed Jalalie, bây giờ anh chàng chắc chắn phải từ bỏ account cũ để lập lại nick mới hoặc chơi Fortnite trên một nền tảng khác mà thôi.