Những Pokémon được thiết kế dựa trên nhân vật có thật

Pokémon được lấy cảm hứng rất nhiều từ đời thực, trong đó có cả những người thực sự tồn tại.

1. Snorlax

Những Pokémon được thiết kế dựa trên nhân vật có thật - Ảnh 1.

Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Yomiuri, ông Ken Sugimori, giám độc nghệ thuật của series Pokemon mới đây đã tiết lộ rằng, nhà sản xuất Koji Nishino chính là hình mẫu cho Snorlax.  Theo ông Sugimori cho biết, Nishino được chọn vì ngoại hình cồng kềnh quá khổ của mình, đồng thời Nishino cũng rất thích những thứ dễ thương. Nghe cũng hợp lý so với Snorlax, đúng không?

Những Pokémon được thiết kế dựa trên nhân vật có thật - Ảnh 2.

Trước đó, cũng có những thông tin rằng Nishino có chút liên quan tới chú Pokemon béo ú này. Cư dân internet đã tìm thấy một hình ảnh của Nishino cùng dòng chữ trích dẫn: "Snorlax giống như là con của tôi".

2. Hitmonlee 

Những Pokémon được thiết kế dựa trên nhân vật có thật - Ảnh 3.

 Hitmonlee là một Pokémon hệ Fighting, và cái hậu tố trong cái tên của nó liên quan tới một trong những võ sĩ nổi tiếng nhất thế giới - Bruce Lee, hay còn được biết đến với cái tên Lý Tiểu Long. Dù vậy, lại ít ai biết tới một võ sĩ khác cũng có ảnh hưởng tạo nên Pokémon này. Theo đó, tên tiếng Nhật của Hitmonlee là Sawamular. Đây là cái tên dựa trên võ sĩ kickbox Tadashi Sawamura, người đã có 94,6% tỉ lệ thắng trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. 

3. Hitmonchan

Những Pokémon được thiết kế dựa trên nhân vật có thật - Ảnh 4.

Tương tự Hitmonlee, Pokémon Hitmonchan cũng được thiết kế dựa trên hình tượng của 2 võ sĩ khác nhau. Cái tên đầu tiên là Jackie Chan - Thành Long, ngôi sao võ thuật - phim ảnh nổi tiếng trên khắp toàn cầu và được đông đảo công chúng biết tới. Cái tên còn lại là tay đấm Hiroyuki Ebihara, người có 62 trận thắng và 5 trận thua trong suốt sự nghiệp thi đấu. Các nhà làm game đã tri ân ông bằng cái tên tiếng Nhật của Pokémon này là Ebiwalar.

4. Wobbuffet

Những Pokémon được thiết kế dựa trên nhân vật có thật - Ảnh 5.

 Wobbuffet là một Pokémon khá kỳ lạ. Nó đã được thay đổi vài lần trong quá trình thiết kế của 2 tựa game Pokémon Gold & Silver. Sau khi được chỉnh sửa lại, nó có một ngoại hình trông khá hài hước và dí dỏm ở thời điểm hiện tại. Lý do của việc này là Wobbuffet ít nhiều được lấy cảm hứng từ một diễn viên hài Nhật Bản Hayashiya Sanpei. Hành động thích chạm tay lên trán của Wobbuffet cũng được lấy từ hình tượng của danh hài này. 

5. Obstagoon

Những Pokémon được thiết kế dựa trên nhân vật có thật - Ảnh 6.

Trước đây, loài Zigzagoon chỉ có 2 cấp độ, nhưng khi đặt chân đất vùng đất Galar, nó đã có thêm cấp độ tiến hóa mới có tên Obstagoon. Với thiết kế mang màu sắc trắng - xám - đen cùng nhiều gai nhọn trên người, không khó để nhiều người đã hình dung Pokémon này dường như được lấy cảm hứng một tay chơi nhạc rock từng xuất hiện trong thập niên 80. Đáp án "gần gũi" nhất có lẽ là siêu sao nhạc rock có tên Gene Simmons thuộc ban nhạc hard rock Kiss.