Những tựa game hấp dẫn đến mức khiến bạn chơi cả trăm lần vẫn chưa chán

Cày game mãi không chán thì không chỉ có MOBA mà còn có cả những tựa game này nữa.

1. FTL: Faster Than Light

Những tựa game hấp dẫn đến mức khiến bạn chơi cả trăm lần vẫn chưa chán - Ảnh 1.

FTL: Faster Than Light là tựa game mô phỏng kết hợp hành động, có đề tài là cuộc chiến trong vũ trụ rộng lớn. Trong game, người chơi sẽ được trải nghiệm không gian bên trong một con tàu vũ trụ đang trên hành trình cứu lấy dải ngân hà. Đây là một trong những tựa game lén lút kinh điển, với một tính năng cực kỳ "tàn nhẫn": mỗi khi người chơi mất mạng, họ sẽ phải chơi lại từ đầu trong một màn chơi ngẫu nhiên mới.

Ngoài việc đàm phán hoặc chiến đấu chống lại bọn địch, lựa chọn lộ trình, giao thương với người ngoài thì bạn sẽ phải quản lý những chiếc tàu chiến với nhiều bộ phận phức tạp khác nhau. Bên cạnh đó, người chơi cũng phải chú ý chiêu mộ thêm thành viên mới, hoặc nâng cấp con tàu cho mạnh hơn, bay nhanh hơn.  

2. Civilization

Những tựa game hấp dẫn đến mức khiến bạn chơi cả trăm lần vẫn chưa chán - Ảnh 2.

 Từ xưa tới nay, Civilization luôn là nổi tiếng là một dòng game chiến thuật đòi hỏi game thủ cần tốn rất nhiều chất xám để chơi. Mục tiêu của bạn là phải lãnh đạo đất nước mình từ thuở sơ khai, vượt trên mọi đối thủ để tiến đến đỉnh cao của nền văn minh. Bạn sẽ không chỉ cần phải lên kế hoạch cho 10 lượt đi kế tiếp mà hơn thế rất nhiều, có khi đến cả trăm lượt để duy trì ưu thế trước các đối thủ, vì đối thủ cũng sẽ làm như thế để giành lấy lợi thế về tay. Trong đó thì Civilization 6 là dòng game mới nhất, đồ họa đẹp nhất và có lối chơi chi tiết nhất.

Chiến thắng trong Civilization luôn cực kỳ khó nhằn, khi mà bạn vừa phải cố gắng để đạt được mục tiêu, vừa không để bị tuột hậu, vừa hướng đến chiến thắng. Với một thế giới được tạo ngẫu nhiên sau mỗi lần chơi lại, trải nghiệm mỗi game của bạn sẽ luôn khác nhau. Giá trị chơi lại của Civilization 6 cũng tương tự như đánh cờ vậy, dù chơi lại bao nhiêu lần đi nữa thì thì bạn vẫn sẽ phải đi những nước cờ khác nhau, và điều đó sẽ khiến bạn chơi đi chơi lại nhiều lần.

3. Minecraft

Những tựa game hấp dẫn đến mức khiến bạn chơi cả trăm lần vẫn chưa chán - Ảnh 3.

Nhắc đến Minecraft là mọi người chơi sẽ nhớ tới một tượng đài của thể loại Sandbox. Tựa game này đòi hỏi người chơi phải sáng tạo và cho phép game thủ sáng tạo một cách vô hạn. Dựa trên những khối hộp hình vuông ở khắp thế giới, game thủ có thể xây dựng, lắp ghép và thay đổi mọi thứ. Từ đây, game thủ có thể xây dựng vô số các công trình khác nhau,  thậm chí có cả những kiến trúc phức tạp như các biểu tượng kiến trúc đời thực. 

Nhờ vào sự sáng tạo của game thủ, tựa game này có thể chơi đi chơi lại đến cả trăm lần. Hơn thế nữa, Minecraft còn có vô số bản mod đồ họa giúp cho trải nghiệm đẹp mắt hơn hẳn. Cho tới thời điểm hiện tại, không khó để game thủ kiếm được 1 bản mod hay những bản vẽ công trình kiến trúc siêu ấn tượng trong Minecraft để thấy được rằng - sức sáng tạo và giá trị chơi lại của Minecraft là vô hạn.