Những vũ khí nhìn thì ghê gớm nhưng hóa ra lại vô tích sự trong game

Không phải cứ là vũ khí thì cái nào cũng bá, có những thứ sinh ra chỉ để người chơi chỉ trích mà thôi.
1. The Bane - Borderlands 2

 
Những vũ khí nhìn thì ghê gớm nhưng hóa ra lại vô tích sự trong game - Ảnh 1.

Borderlands 2 có một tá súng để người chơi đượ chọn, nhưng không phải khẩu nào cũng gọi là hữu dụng cả. Điển hình là khẩu The Bane. Khi mới chạm tay vào nó lần đầu, game thủ sẽ soi qua chỉ số và nhận ra khẩu súng này không phải là tệ lắm. Cơ mà, đến lúc lôi nó ra chơi thì lại là một câu chuyện rất khác.

Khẩu súng khá phiền toái ở chỗ nó gây âm thanh rất to và gây khó chịu cho người chơi. Đó là còn chưa kể việc nó xả đạn 9 viên một lúc và làm cho người chơi di chuyển rất chậm, Có lẽ, người chơi đã xài một lần rồi thì nên chuyển qua khẩu súng khác thì hơn. 

2. The Pistol - Doom (2016)

Những vũ khí nhìn thì ghê gớm nhưng hóa ra lại vô tích sự trong game - Ảnh 2.

Khẩu súng lục này là vũ khí đầu tiên mà game thủ được cung cấp lúc mới vào game. Tưởng ngầu là vậy, nhưng đây cuối cùng lại là thứ vũ khí đáng quên nhất trong game. Về cơ bản, súng lục là thứ không hữu dụng lắm trong Doom, nhưng ít ra nó cũng vẫn là vũ khí. Tuy nhiên, trong phiên bản Doom lần này thì nó lại chẳng giúp ích nhiều lắm cho người chơi.

Thật vậy, khẩu pistol này bắn ra viên đạn charge shot nhằm gây choáng cho kẻ địch, nhưng lại chỉ choáng một chút thôi và không hề gây sát thương là mấy. Ngời chơi sẽ phải tiếp tục nhảy vào để đánh quái đến chết. Nghe có phiền phức không khi những khẩu súng khác bắn một cái là xong? Rõ ràng, đây là thứ vũ khí cồng kềnh nhất trong game.

3. The Green Shell - Mario Kart

Những vũ khí nhìn thì ghê gớm nhưng hóa ra lại vô tích sự trong game - Ảnh 3.

 Nếu như mai rùa đỏ là thứ vũ khí được ưa chuộng nhất nhì trong Mario Kart thì mai rùa xanh lại là một câu chuyện đáng buồn. Thông thường, những chiếc mai rùa thường được dùng để tấn công đối thủ nhằm lợi thế cho người chơi. Tuy nhiên, mai rùa đỏ có chức năng như một chiếc "tên lửa đuổi", mai rùa xanh lại khá vô tích sự bởi nó chỉ có thể phi theo đường thẳng mà thôi. Thế nên, chiếc mai rùa này chủ yếu được dùng để bảo vệ người chơi là chính chứ chẳng mong có thể dùng để tấn công cho được. 

4. Shotgun - Mass Effect 

Những vũ khí nhìn thì ghê gớm nhưng hóa ra lại vô tích sự trong game - Ảnh 4.

Shotgun là vũ khí kỳ lạ nhất nhì trong Mass Effect. Về cơ bản, nếu như được nâng cấp đầy đủ thì nó cũng không tệ lắm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ xài chay và không nâng cấp gì thì nó đúng là thứ vũ khí đáng quên. Việc xả đạn của nó chẳng hề giống với một khẩu shotgun ngoài đời thực chút nào cả.

Vậy nên, nếu game thủ muốn dùng shotgun thì sẽ phải nâng cấp. Tuy nhiên, game vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác xài được hơn, vậy thì game thủ có nhất thiết phải tập trung nâng cấp vào khẩu shotgun cho tốn kém hay không?