Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game

Trước Squid Game, kinh dị sinh tồn đã là một thể loại phổ biến trong Manga Nhật Bản.

1. Battle Royale

Battle Royale là một trong các bộ manga đầu tiên và đặt nền móng cho thể loại truyện sinh tồn. Trong Battle Royale, một nhóm học sinh trung học bị ép phải chống lại và sát hại nhau để sinh tồn. Chỉ có một người duy nhất được tự do là người chiến thắng.

Các bộ manga sinh tồn đều khá khốc liệt, đẫm máu và nặng nề cảm xúc. Nhưng không có bộ manga nào có thể so sánh với Battle Royale về các khía cạnh trên.

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 1.

2. Kamisama no iuutori

Kamisama no iuutori, hay As The God Will, là một trong những tựa manga sinh tồn nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Nhân vật chính của bộ truyện là Shun Takahata, một học sinh trung học bình thường với cuộc sống tẻ nhạt. Một ngày, một con búp bê Daruma-san đột ngột xuất hiện trong phòng học của Shun và ép các học sinh tham gia vào một trò chơi chết người. Cuối trò chơi, Shun là người duy nhất sống sót, nhưng đây chỉ mới là sự bắt đầu.

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 2.

3. Real Account

Mạng xã hội đang càng ngày càng phổ biến, và Real Account xoay quanh đề tài thú vị này. Bộ manga lấy bối cảnh tương lai, một mạng xã hội có tên Real Account xuất hiện và trở thành cơn sốt ở Nhật Bản. Nhân vật chính, Kashiwagi Ataru cũng tham gia mạng xã hội này. Tuy ngoài đời là một cậu học sinh ít bạn bè, nhưng trên Real Account, cậu có hơn 1500 follower, một con số khá đáng nể.

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 3.

Vào ngày 25 tháng 4, đột nhiên 10.000 người sử dụng Real Account, bao gồm cả Kashiwagi bị hút vào thế giới của mạng xã hội này và phải tham gia một trò chơi. Chỉ những người nào "phá đảo" được trò chơi ấy mới có thể trở về thế giới thực. Tuy nhiên, nếu chết ở đây thì ở ngoài hiện thực, họ cũng sẽ phải bỏ mạng.

4. Alice In Borderland

Trong Alice In Borderland, ba học sinh trung hoc Arisu, Karube và Chota có cuộc sống khá bình thường và nhàm chán, tới mức họ ước có gì đó thú vị xảy ra. Đột nhiên trên bầu trời pháo hoa xuất hiện, và cả bị đưa đến một thế giới hậu tận thế được gọi là Borderland.

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 4.

Mắc kẹt trong một thế giới lạ lùng và nguy hiểm, cả ba phải tìm cách sinh tồn. Ở đây, cách duy nhất để có thể sống tiếp là phải tham gia những trò chơi khốc liệt. Nếu thua hoặc không tham gia, họ có thể phải trả giá bằng tính mạng của mình.

5. Darwin’s Game

Trong Darwin’s Game, nhân vật chính, Kaname Sudo chấp nhận lời mời bí ẩn để tham gia một trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, sau khi tham gia, Kaname nhận ra đây không chỉ là một trò chơi bình thường, mà dẫn tới những trận đấu khốc liệt có thể đánh đối bằng cả tính mạng.

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 5.

Tuy nhiên, những người tham gia cũng có được một vài trợ giúp đặc biệt, cho phép họ sở hữu các năng lực khác nhau để chống lại người khác. Tận dụng điều này, Kaname đã có được nhiều chiến thắng thuận lợi và quyết tâm tiêu diệt kẻ chủ mưu đứng sau trò chơi

6. Dead Tube

Dead Tube xoay quanh Tomohiro Machiya, một thành viên của Câu lạc bộ Điện Ảnh. Anh nhận được lời mời xin quay phim của nữ thần trong trường, Mai Mashiro, và ngay lập tức đồng ý. Mọi thứ có vẻ bình thường, thậm chí là khá nóng bỏng, cho đến khi Mashiro gọi Tomohiro để quay phim với bạn trai và giết chết anh ta.

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 6.

Đoạn phim được đăng lên Dead Tube, nơi nhiều người đăng các nội dung tương tự và kiếm tiền dựa theo lượt xem. Khi Machiya bị kéo sâu vào thế giới của Dead Tube, anh bắt đầu đặt câu hỏi về mối quan hệ không rõ ràng của mình với Mashiro và phần tối trong chính mình.

7. Ousama Game

Ousama Game, hay King’s Game, xoay quanh một nhóm học sinh trung học và một trò chơi chết người. Trong đó, người chơi phải thực hiện các mệnh lệnh của "nhà vua" với các luật lệ phức tạp và chết người. Ban đầu, các mệnh lệnh đều khá đơn giản, nhưng độ khó và sự cực đoan của những mệnh lệnh này dần tăng lên, ép người tham gia trở nên bạo lực, phải thực hiện các tội ác và phản bội lẫn nhau. Nhưng nếu không tuân thủ mệnh lệnh, hình phạt dành cho người chơi chính là cái chết.

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 7.

8. Doubt

Không máu me như nhiều manga trong danh sách này, nhưng Doubt dễ dàng để lại cảm giác ám ảnh, nặng nề cho người đọc. Bộ truyện xoay quanh một nhóm bạn sau khi bị bắt cóc, họ phải tham gia một trò chơi có tên "Rabbit Doubt", trong đó, một trong số họ là kẻ nói dối, và những người còn lại phải tìm ra là ai. Doubt còn có các phần truyện khác là Judge và Secret cũng xoay quanh trò chơi tương tự.

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 8.

9. Btoom

Sakamoto Ryouta là một tên neet chính hiệu, 22 tuổi và đang sống với mẹ, thất nghiệp chỉ biết tới game. Ngoài đời là một tên vô dụng nhưng trong thế giới ảo, Sakamoto là một trong top 10 thế giới của game chiến đấu "BTOOM!"

Top 9 truyện tranh sinh tồn xuất sắc nhất dành cho fan Squid Game - Ảnh 9.

Một ngày nọ, Sakamoto tỉnh dậy trên một hòn đảo xa lạ. Trong lúc xem xét tình hình, một người đột ngột chạy về phía Sakamoto và ném một quả bom. Nhận ra mạng sống của mình gặp nguy hiểm và bản thân đang mắc kẹt trong thế giới của Btoom, Sakamoto phải tìm mọi cách để sống sót trong cuộc chiến sinh tồn này.