Sốc: Vẽ truyện nữ sinh, tác giả của manga nổi tiếng Act-Age bị bắt vì chính hành vi quấy rối nữ sinh trung học

Tác giả đảm nhiệm phần nội dung của manga Act Age đã bị cảnh sát tạm giữ vì hành vi trái pháp luật.

Theo NHK đưa tin thì mới đây, tác giả đảm nhiệm phần nội dung của bộ manga nổi tiếng đăng trên tạp chí Weekly Shounen Jump đã bị bắt vì có hành vi quấy rối các nữ sinh trung học trên đường phố. Nghi phạm Matsuki Tatsuya hiện đang bị tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra của cảnh sát.

Sốc: Vẽ truyện nữ sinh, tác giả của manga nổi tiếng Act-Age bị bắt vì chính hành vi quấy rối nữ sinh trung học - Ảnh 1.

Theo Sở Cảnh Sát Tokyo, vụ án xảy ra vào ngày 8 tháng 6 với bị hại đầu tiên là một nữ sinh trên đường phố Nakano. Một giờ sau đó, một nữ sinh khác cũng gặp phải tình huống tương tự tại một con phố gần đó. Theo điều tra từ camera an ninh, cảnh sát ghi nhận một người có ngoại hình rất giống với nghi phạm Matsuki đã xuất hiện trong khu vực gây án.

Sốc: Vẽ truyện nữ sinh, tác giả của manga nổi tiếng Act-Age bị bắt vì chính hành vi quấy rối nữ sinh trung học - Ảnh 2.

Trong những năm gần đây, Act Age được đánh giá là một trong những bộ truyện nổi bật và có sức hút nhất định của tạp chí Shounen Jump. Ngoài tác giả Matsuki chịu trách nhiệm phần nội dung, bộ truyện còn được minh họa bởi họa sĩ Shiro Usazaki.

Sốc: Vẽ truyện nữ sinh, tác giả của manga nổi tiếng Act-Age bị bắt vì chính hành vi quấy rối nữ sinh trung học - Ảnh 3.

Act Age xoay quanh Kei Yonagi – một học sinh trung học có ước mở trở thành một diễn viên. Nội dung hấp dẫn, nhân vật phát triển hợp lý đã giúp bộ truyện trở thành một trong cái tên được chú ý nhất của Shounen Jump từ khi được phát hành vào năm 2018 đến nay. Bộ truyện đã từng đạt kỷ lục về doanh số bán ra cũng như đạt giải thưởng Manga shounen hay nhất tại lễ trao giải Kodansha Manga Awards lần thứ 43.

Sốc: Vẽ truyện nữ sinh, tác giả của manga nổi tiếng Act-Age bị bắt vì chính hành vi quấy rối nữ sinh trung học - Ảnh 4.

Trước tác giả Matsuki thì làng manga Nhật Bản cũng đã rúng động trước vụ án tàng trữ DVD khiêu dâm trẻ em của Watsuki Nobuhiro – tác giả của tượng đài manga Rurouni Kenshin. Dù manga vẫn được tiếp tục phát hành nhưng vụ bê bối này cũng làm giảm đi phần nào lượng người đọc ủng hộ tác phẩm.

Sốc: Vẽ truyện nữ sinh, tác giả của manga nổi tiếng Act-Age bị bắt vì chính hành vi quấy rối nữ sinh trung học - Ảnh 5.

Còn đối với manga Act Age, các fan của đang hết sức lo lắng về tương lai của bộ truyện yêu thích. Trước đó, đã có tiền lệ manga Seikimatsu Leader Den Takeshi! cũng trên tạp chí Shounen Jump đã bị hủy đăng tải vì lý do tương tự. Hiện tại, vụ việc đang thu hút sự chú ý cực lớn của dư luận tại Nhật Bản và liên tục lên top trending trên mạng xã hội Twitter.

Theo NHK