Solo Leveling: Hệ thống là gì và nó đã làm cho Sung Jin Woo trở nên "vô đối" thế nào?

Sự bá đạo của Sung Jin Woo cho đến thời điểm hiện tại có đóng góp rất lớn của hệ thống.

Trong thế giới của Solo Leveling, mỗi thợ săn đều có 1 cấp độ nhất định. Sau khi được giám định cấp độ, các thợ săn đều sẽ được xác định rằng anh ta là 1 thợ săn thứ cấp hay là thợ săn hạng S, hoặc là cao hơn nữa là 1 bảo vật của quốc gia. Tuy nhiên, Sung Jin Woo là 1 thứ gì đó nằm ngoài hệ thống này. Cho đến thời điểm hiện tại của mạch truyện, thợ săn Sung là người duy nhất được thức tỉnh đến lần thứ 2, qua đó biến cậu ta từ thợ săn yếu nhất thế giới cho tới 1 thợ săn mạnh khủng khiếp, không 1 ai có thể sánh bằng.

Sự tái thức tỉnh của thợ săn Sung hoàn toàn nhờ vào "hệ thống", 1 thứ bí ẩn giúp cho Jin-Woo có thể tăng cấp vô hạn và gia tăng sức mạnh không giống như những thợ săn bình thường khác. Vậy hệ thống này đến từ đâu, do ai làm ra và có tác dụng như thế nào trong toàn bộ cốt truyện của Solo Leveling?

Chủ nhân thực sự của hệ thống

Solo Leveling: Hệ thống là gì và nó đã làm cho Sung Jin Woo trở nên vô đối thế nào? - Ảnh 1.

Trong vũ trụ của Solo Leveling, Đấng Tối Cao đã chia ánh sáng và bóng tối thành hai thế lực. Mỗi thế lực có 8 vị vua cai trị. Cai trị ánh sáng được gọi là Ruler trong khi những Monarch là người trị vì bóng tối. Chiến tranh giữa hai phe không ngừng xảy ra khi Monarch luôn muốn hủy diệt còn Ruler luôn phải chiến đấu bảo vệ vũ trụ. Mệt mỏi và chán nản khi chiến tranh xảy ra liên miên, các Ruler cầu xin Đấng Tối Cao giúp đỡ họ tiêu diệt Monarch nhưng không được chấp nhận.

Các Ruler càng tức giận hơn khi phát hiện ra cuộc chiến giữa họ và Monarch chỉ là trò tiêu khiển của Đấng Tối Cao. 7 Ruler hợp lại, nổi dậy và thành công tiêu diệt Đấng Tối Cao. Sau khi sự việc xảy ra, Ashborn - Ruler duy nhất trung thành với Đấng Tối Cao đã gia nhập phe của các Monarch và trở thành Hoàng đế Bóng tối (Shadow Monarch). 

Lúc này, Hoàng đế Bóng tối đã bỏ đi. Ashborn cần tìm kiếm một nơi ẩn náu an toàn, và hệ thống chính thức được khai sinh ra từ lúc này nhằm tìm kiếm 1 "đối tác" hoàn hảo cho vị hoàng đế.

Người điều khiển hệ thống

Solo Leveling: Hệ thống là gì và nó đã làm cho Sung Jin Woo trở nên vô đối thế nào? - Ảnh 2.

Ashborn không trực tiếp là người điều khiển hệ thống, mà quyền này được giao lại cho "Architect" - Kiến trúc sư. Trong phiên bản manhwa Solo Leveling, nhân vật này đã xuất hiện 1 cách thoáng qua với hình ảnh bức tượng thiên thần.

Nhiệm vụ của Architect tại trái đất là tìm ra cơ thể thích hợp có thể nắm giữ được sức mạnh của Hoàng đế Bóng tối Ashborn. Những người vượt qua được thử thách của Architect sẽ được tái thức tỉnh 1 lần nữa và từ đó có khả năng thăng tiến vượt cấp liên tục, giống như những gì mà nhân vật chính Sung Jin Woo đã làm được.

Các bức tượng trong hầm ngục kép mà Sung Jin Woo cũng là 1 phần của thử thách này, trong đó có bức tượng của chúa - con quái vật đầy ám ảnh khiến cho thợ săn Sung được 1 phen "chết đi sống lại".

Thử thách & phần thưởng của hệ thống

Solo Leveling: Hệ thống là gì và nó đã làm cho Sung Jin Woo trở nên vô đối thế nào? - Ảnh 3.

 Thực chất, không dễ để tìm ra 1 kẻ có đủ khả năng thừa kế sức mạnh của Ashborn, thế nên Architect đã tạo ra 1 trong những nhiêm vụ khó nhằn và đầy thách thức với các thợ săn hạng thấp tham gia vào hầm ngục kép.

Những người tham gia vào thử thách của Architect cần phải hoàn tất 3 yêu cầu: Thờ phụng chúa, ca ngợi chúa và giữ vững niềm tin. Dù vậy, cả 3 thử thách này đều không có hướng dẫn cụ thể, dẫn đến việc cả nhóm thợ săn đi vào hầm ngục này chết gần hết. Người cuối cùng ở lại chính là Sung Jin Woo.

Solo Leveling: Hệ thống là gì và nó đã làm cho Sung Jin Woo trở nên vô đối thế nào? - Ảnh 4.

Phần thưởng cho Sung Jin Woo chính là việc anh hoàn thành nhiệm vụ ẩn "Lòng dũng cảm của kẻ yếu". Đó là 1 thứ rất rất giá trị - lời chúc phúc của đại pháp sư Kandiaru. Với phần thưởng này, kẻ nhận được sẽ không bao giờ bị tổn thương cơ thể hay nhận những hiệu ứng bất lợi lên cơ thể được nữa.

Thêm nữa, bắt đầu từ đây, thợ săn Sung có khả năng nâng cấp bản thân như trong các trò chơi điện tử. Chỉ cần hoàn thành các nhiệm vụ hệ thống giao cho, anh ta sẽ có thêm những điểm thưởng và được nâng cấp liên tục cho đến lúc trở thành thợ săn mạnh nhất.

Bạn đọc có thể tham gia bàn luận, trao đổi thêm về bộ truyện Solo Leveling cũng như các bộ webtoon khác tại ĐÂY.