Thực hư câu chuyện người đàn ông lập kỷ lục "mắn đẻ" nhất thế giới với 1.171 đứa con

Nghiên cứu giúp các nhà khoa học tính toán và xác định được xem ông hoàng Morocco phải quan hệ bao nhiêu lần trong 32 năm để sinh ra 1.171 đứa con. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, đó hoàn toàn là việc có thể xảy ra.

Danh hiệu người đàn ông "mắn đẻ" nhất thế giới đã được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận thuộc về Sultan Ismail – vị vua khai quốc của triều đại Alaouite, Morocco. Trong khoảng thời gian cai trị dài nhất lịch sử Morocco, Sultan Ismail được cho là có đến 888 đứa con. Tuy nhiên, một nhà ngoại giao Pháp có tên là Dominique Busnot, người từng đến thăm Morocco vào thời Sultan Ismail lại tiết lộ con số hoàng tử và công chúa thực tế lớn hơn thế.

Sultan Ismail và đại gia đình đông đến khó tin

Sultan Moulay Ismail – ông hoàng Morocco nổi tiếng là kẻ tàn bạo, khát máu. Thế nhưng Ismail lại có đến 55 năm cai trị triều đại Alaouite.

Thực hư câu chuyện người đàn ông lập kỷ lục mắn đẻ nhất thế giới với 1.171 đứa con - Ảnh 1.

Theo Dominique Busnot ghi chép lại, vị sultan có đến 1.171 đứa con vẻ, 4 bà vợ và 500 tì thiếp vào năm 1704. Con số mà Busnot đưa ra quá lớn, thế nên nhiều nhà nghiên cứu đã bác bỏ nó, cho rằng đây là một thông tin phi lý, do phụ nữ chỉ có thể thụ thai trong một vài ngày mỗi tháng.

Hơn 1000 đứa con, chuyện thực hay đùa?

Để làm rõ thực hư ghi chép của Dominique Busnot, nhóm các nhà nghiên cứu thuộc đại học Vienna (Áo) đã thực hiện nghiên cứu nghiêm túc bằng chương trình mô phỏng máy tính. Nghiên cứu này giúp họ tính toán và xác định được xem ông hoàng Morocco phải quan hệ bao nhiêu lần trong 32 năm để sinh ra 1.171 đứa con. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, đó hoàn toàn là việc có thể xảy ra.

Thực hư câu chuyện người đàn ông lập kỷ lục mắn đẻ nhất thế giới với 1.171 đứa con - Ảnh 2.

Dựa trên những khả năng về chu kỳ kinh nguyệt của những người phụ nữ có quan hệ với Sultan Ismail, chất lượng tinh trùng và mức độ lão hóa của ông hoàng, các nhà nghiên cứu đã tính toán bằng chương trình mô phỏng máy tính. Những con số họ thu được cho thấy Sultan Ismail chỉ cần duy trì tần suất quan hệ khoảng 0,83 – 1,43 lần/ngày với một hậu cung gồm 65 – 100 phụ nữ là đủ để đạt được con số kỷ lục.

Thực hư câu chuyện người đàn ông lập kỷ lục mắn đẻ nhất thế giới với 1.171 đứa con - Ảnh 3.

Với kết quả nghiên cứu này, người ta cho rằng việc Sultan Ismail có đến hơn 1000 người con là hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là với số lượng thê thiếp và thể chất ưu việt của vị sultan.

Sultan Ismail – vị vua tài giỏi nhưng tàn bạo

Ismail được miêu tả trong các tài liệu ghi chép là một vị vua có bản tính tàn bạo và rất khát máu. Ông ta có thể thoải mái qua lại với những người phụ nữ khác, nhưng nếu phát hiện ra các thê thiếp của mình ngoại tình, ông ta sẽ lập tức giáng xuống những hình phạt khủng khiếp.

Thực hư câu chuyện người đàn ông lập kỷ lục mắn đẻ nhất thế giới với 1.171 đứa con - Ảnh 4.

Với những người tì thiếp không chung thủy, Sultan Ismail được cho là sẽ tự tay bóp cổ họ hoặc ra lệnh tra tấn bằng cách cắt bầu ngực hoặc nhổ răng. Tình địch của vị sultan cũng sẽ bị xử tử. Trong 55 cai trị, người ta ước tính rằng ông đã giết hại hơn 30.000 người trên chiến trường, từng bêu đầu khoảng 400 – 1000 thủ lĩnh cũng như chính trị gia đối lập khi lên ngôi.

Thực hư câu chuyện người đàn ông lập kỷ lục mắn đẻ nhất thế giới với 1.171 đứa con - Ảnh 5.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng sultan Moulay Ismail là một nhân vật vĩ đại trong lịch sử Morocco khi dẫn dắt quân đội chống lại đế chế Ottoman của người Thổ. Ông cũng là người có công giải phỏng các cảnh biển bị Tây Ban Nha và Anh chiếm đóng.