Truyền thuyết kinh dị về những tấm gương: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gọi 'Bloody Mary' mười ba lần?

Không chỉ văn hóa dân gian mà ngay cả những truyền thuyết đô thị cổ cũng nhắc đến công dụng tâm linh huyền bí của những tấm gương soi.

1. Bloody Mary

Hẳn nhiều người đã từng nghe về Bloody Mary, một truyền thuyết đô thị nổi tiếng xuất phát từ một vị nữ hoàng từ nhiều thế kỷ trước. Mặc dù vậy, có rất nhiều dị bản khác nhau về nguồn gốc của Bloody Mary và cách triệu hồi bà ta. Nhưng về cơ bản, người thực hiện thử thách phải đứng trước một tấm gương trong căn phòng tối hoàn toàn hoặc được thắp nến và nói "Bloody Mary" ba lần (một số dị bản cho rằng phải gọi tên hồn ma 13 lần), và bà ta sẽ xuất hiện.

Truyền thuyết kinh dị về những tấm gương: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gọi Bloody Mary mười ba lần? - Ảnh 1.

Mặc dù rất đáng sợ, nhưng Bloody Mary đã trở thành một thử thách kinh dị nổi tiếng trên Internet. Nhiều người đã chia sẻ những trải nghiệm đáng sợ của mình sau khi thử gọi Bloody Mary, và thậm chí có một số người bị thương hay qua đời sau đó.

2. Blue Baby

Blue Baby là một thử thách kinh dị khác, trong đó người chơi phải sử dụng gương. Trong trò chơi kinh dị này, bạn phải ẵm một viên đá và giả vờ nó là em bé, đứng trong một căn phòng tối có gương lớn và nói "Blue Baby" 13 lần.

Truyền thuyết kinh dị về những tấm gương: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gọi Bloody Mary mười ba lần? - Ảnh 2.

Theo truyền thuyết, bạn sẽ cảm thấy một đứa trẻ nằm trên tay và nó sẽ cào bạn. Đến lúc này chỉ có thể "vứt" luôn đứa bé và chạy trốn, nếu không mẹ của em bé sẽ xuất hiện và đòi lại con của bà ta. Tiếng gào của bà ta có thể phá vỡ cả tấm gương, vì thế, nếu bạn không bỏ đứa bé ngay tại đó, Mama Blue sẽ giết chết bạn.

3. Ba Vua

Trò chơi Ba Vua (Three Kings) là một thử thách kinh dị mà ngay cả những người gan dạ cũng không dám thử. Trò chơi lần đầu tiên xuất hiện trên mục Nosleep của Reddit và dần được lan truyền rộng rãi.

Truyền thuyết kinh dị về những tấm gương: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gọi Bloody Mary mười ba lần? - Ảnh 3.

Để thực hiện thử thách, bạn phải sắp đặt ba chiếc ghế theo một quy tắc nhất định, sau đó đặt ba chiếc gương lên mỗi ghế. Một trong những chiếc ghế là "ngai vàng" của người chơi, hai chiếc còn lại tương ứng với "nữ hoàng" và "kẻ ngốc". Nghi lễ này đòi hỏi những quy tắc phức tạp, sao cho vào đúng 3:33 giờ, người thực hiện trò chơi có thể ngồi vào chiếc ghế "ngai vàng", nhưng tuyệt đối không được nhìn vào hai tấm gương ở ghế bên cạnh. Lúc này, người chơi có thể đặt bất cứ câu hỏi nào và sẽ nhận được câu trả lời.

Trò chơi đi kèm một số cảnh báo, nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, người chơi phải ngay lập tức hủy bỏ nghi thức và rời khỏi ngôi nhà, không được trở lại cho đến 4:44 giờ sáng.

4. Lady Spades

Lady Spades là một truyền thuyết đô thị giống với Bloody Mary, trong đó, bạn có thể triệu hồi hồn ma một người phụ nữ trong gương. Để thực hiện nghi lễ triệu hồi, bạn phải bắt đầu vào ban đêm ở một căn phòng tối. Đặt một ngọn nến trước gương và thắp nó bằng diêm hay bật lửa, sau đó dùng son môi để viết Lady Spades lên gương, rồi giữ lá bài Q bích trong tay, nắm mắt lại và gọi "Lady Spades, hãy xuất hiện" bảy lần. Lúc này, người chơi vẫn phải nhắm chặt mắt. Đừng hoảng hốt nếu bạn chợt nghe thấy tiếng cười vang lên quanh mình, tiếng bước chân hay các âm thanh lạ khác: đây là các dấu hiệu cho thấy bạn đã triệu hồi thành công.

Truyền thuyết kinh dị về những tấm gương: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gọi Bloody Mary mười ba lần? - Ảnh 4.

Khi mở mắt ra, nếu thấy nến bị dập tắt, lá bài quay mặt về phía bạn hay biến mất, hoặc bạn nhìn thấy một người phụ nữ trong gương đang cố nhấn tay lên mặt gương, hãy ngay lập tức hủy bỏ nghi lễ. Nhưng nếu bạn nhìn thấy một người phụ nữ đang buông lỏng tay, hãy tiếp tục và nói điều ước của mình, tuyệt đối phải luôn nhìn bà ta. Nếu Lady Spades đồng ý thực hiện điều ước của bạn, bà ta sẽ mỉm cười và trả lời "Yes". Tuy nhiên, nếu bà ta không đồng ý, hãy đập vỡ tấm gương, đốt lá bài và ra khỏi căn nhà, hy vọng rằng mình sẽ may mắn và sống sót.

5. Linh hồn bên trong

Truyền thuyết đô thị này lần đầu tiên xuất hiện trên Creepypasta Wiki vào năm 2011, ngoài ra không còn nguồn thông tin nào khác. Trong truyền thuyết này, nếu bạn tham gia vào một trò chơi với tấm gương, bạn có thể "đánh thức" một linh hồn khác của mình và nhìn thấy nó trong gương.

Truyền thuyết kinh dị về những tấm gương: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gọi Bloody Mary mười ba lần? - Ảnh 5.

Trò chơi dường như dựa trên Hiệu ứng Caputo: nếu bạn nhìn vào gương quá lâu, bạn sẽ bắt đầu có những ảo giác và cảm thấy hình phản chiếu đang nhìn lại mình không phải là bản thân. Bộ não của bạn bắt đầu nhận diện hình phản chiếu như một người khác, có lẽ đó là lý do tại sao trong các trò chơi về gương, người chơi nhìn thấy hồn mahay một phiên bản xa lạ, rùng rợn của chính mình.