Tỷ phú công nghệ đeo quần lót nữ lên mặt thay cho khẩu trang, lý do đằng sau làm ai nấy giận nóng mặt

Đây không phải lần duy nhất vị tỷ phú này làm những hành động hồ đồ và thiếu suy nghĩ.

Chúng ta vẫn thường biết tới những vị tỷ phú giàu có nhưng cực kỳ giản dị, mẫu mực và lối sống lành mạnh. Nhưng thực tế không phải ai cũng là một tấm gương để nhân loại noi theo như vậy. Thật khó để ngờ một người sở hữu khối tài sản kếch xù cùng địa vị cấp cao lại có những hành vi đáng xấu hổ đúng không nào?

Đó chính là trường hợp của tỷ phú công nghệ John McAfee mới đây gây xôn xao trên toàn thế giới. John chính là người phát triển phần mềm diệt virus thương mại đầu tiên của nhân loại.

Theo The Sun đưa tin, hôm thứ Hai vừa qua, John McAfee đã đăng đàn nói bản thân đang bị cảnh sát giam giữ vì đeo đồ lót nữ lên mặt thay vì chiếc khẩu trang chống Covid-19. Được biết thêm, chủ nhân của chiếc quần lót chính là bồ của John McAfee. Tuy nhiên 2 ngày sau đó, ông lại cho rằng vụ ông bị bắt ở Na Uy chỉ là một trò lừa bịp.

Tỷ phú công nghệ đeo quần lót nữ lên mặt thay cho khẩu trang, lý do đằng sau làm ai nấy giận nóng mặt - Ảnh 1.

Chiếc mặt nạ chính là quần lót phụ nữ

Ban đầu, những tấm ảnh mà John McAfee đăng lên trang cá nhân của mình quả thực rất thuyết phục người xem. Chẳng hạn như bức ảnh chụp tại nhà ga sân bay cùng những sĩ quan cảnh sát. Ngoài ra bức ảnh còn kèm theo đoạn caption kêu than: "Mặt nạ phòng Covid-19 của tôi là vấn đề ư? Tôi nhấn mạnh rằng đó là thứ bảo vệ an toàn nhất và tôi sẽ từ chối đeo bất kỳ cái gì khác - tất cả vì lợi ích sức khỏe của tôi! Đúng là cơ quan công quyền!"

Tỷ phú công nghệ đeo quần lót nữ lên mặt thay cho khẩu trang, lý do đằng sau làm ai nấy giận nóng mặt - Ảnh 2.

Tuy nhiên, vị tỷ phú công nghệ lại nhanh chóng "lật mặt". Ông cho rằng quần áo của sĩ quan có chữ "Polizei" (cảnh sát trong tiếng Đức) nên không thể có chuyện John bị bắt ở Na Uy được.

"Rất nhiều hãng tin đã viết bài đưa tin về vụ việc này. Chỉ bởi vì tôi nói vậy sao?"

Tỷ phú công nghệ đeo quần lót nữ lên mặt thay cho khẩu trang, lý do đằng sau làm ai nấy giận nóng mặt - Ảnh 3.
Tỷ phú công nghệ đeo quần lót nữ lên mặt thay cho khẩu trang, lý do đằng sau làm ai nấy giận nóng mặt - Ảnh 4.

Trang tin Blick của Thụy Sĩ cũng trích lời cảnh sát cho biết John McAfee không bị bắt, nhưng anh ta được thông báo rằng sẽ phải thực hiện cách ly nếu nhập cảnh vào Đức. Do đó vị tỷ phú đã rời đi tức khắc. Những dòng trạng thái gần đây của John cho thấy ông ta đang ở Belarus. Thật khó để biết chính xác tỷ phú công nghệ đang ngao du phương trời nào, thậm chí chính ông còn tự đắc trên trang Twitter: "Lần cuối tôi nói cho mọi người biết mình đang ở đâu là khi nào vậy?"

Đây không phải là lần duy nhất vị tỷ phú này làm hành động quái dị hoặc phát ngôn gây tranh cãi. Trước đó năm 2012, ông đã tự ý bỏ nhà đi khi cảnh sát điều tra cái chết người hàng xóm. Hay năm 2016, ông thất bại ê chề với việc tranh cử tổng thống Mỹ nhưng tuyên bố sẽ tranh cử lại năm 2020 - mặc dù trốn thuế và lệnh bắt giữ.

Đỉnh điểm hơn cả là tuyên bố hùng hồn về Bitcoin vào năm 2017 nếu không đạt được theo lời mình nói thì John sẽ "ăn của quý trên sóng quốc gia". Đầu năm nay, vị tỷ phú lại lảng tránh và phá bỏ lời hứa đó.

Theo The Sun