Xuất hiện thanh niên làm rạng dạnh giới otaku vì hành động dũng cảm noi gương Himmel

Góp phần ngăn chặn vụ tấn công gần đây, một thanh niên otaku cho biết mình noi gương Himmel – một trong những nhân vật quan trọng trong series Frieren.

Dù xuất phát từ một từ tiếng Nhật bình thường miêu tả những người có sở thích mãnh liệt, đặc biệt là đối với anime và manga, tuy vậy trước giờ otaku trước giờ vẫn thường được dùng với ý nghĩa tiêu cực.

Bắt nguồn từ tin tức xấu về Miyazaki Tsutomu qua vụ “Sát nhân otaku” vào năm 1989, cũng như hàng loạt những hành động phản cảm khác nhau mà các phương tiện thông đại chúng và công chúng có cái nhìn không mấy thiện cảm với những người gọi là otaku.

Tuy vậy, mới đây một trong những người tự nhận là otaku đã có một hành động dũng cảm, đáng tuyên dương và qua đó khiến cái nhìn công chúng đỡ khắc khe hơn với những người này. Cụ thể, một thanh niên otaku ở Đài Loan vừa rồi đã có công lớn góp phần ngăn chặn một vụ hành hung tập thể.

Trong ngày 21 tháng 5 vừa rồi ở ga tàu điện ở Đài Trung, một người đàn ông có tiền sử về vấn đề tâm thần đã bất ngờ sử dụng dao để tấn công những người có mặt trong thời điểm đó. May mắn là không có thương vong nào nghiêm trọng khi người đàn ông này đã nhanh chóng bị những hành khách gần đó khống chế và tước hung khí .

Một trong số những hành khách dũng cảm đó là cậu thanh niên trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với manga và anime, dáng vẻ của cậu cũng khá giống với hình ảnh của những otaku mà nhiều người thường mường tượng.

Cậu otaku này trong một bài phỏng vấn sau sự cố đã cho biết thần tượng của mình là anh hùng Himmel trong series Frieren – Pháp sư tiễn táng, một anime đang rất nổi tiếng gần đây và chắc chắn anh hùng Himmel cũng sẽ hành động tương tự như cậu để bảo vệ người vô tội.

Hiện tại, thì hành động dũng cảm của cậu thanh niên này đang khiến cộng đồng otaku trên toàn thế giới cảm thấy nở mày nở mặt. Và qua đó góp phần phá vỡ được một phần định kiến xấu xa từ trước đến giờ nhiều người đã gán cho những người này.