“Lão đại Rap Việt” tìm thấy chính mình trong bộ phim về người trẻ Sài thành

“Em trai của MC Lại Văn Sâm” nhớ lại thời tuổi trẻ.

Sinh năm 1988, đến với rap từ khi còn trẻ, Wowy đã trải qua nhiều thăng trầm trong nghề. Anh được coi là gương mặt tiên phong của giới rapper miền Nam, đặc biệt thành công trong những bài rap nói về cuộc sống.

Trong bản rap “Hai thế giới” kết hợp cùng Karik - một giám khảo khác của Rap Việt, có một đoạn: “Công nhân ăn mì bằng xô, mỗi khi mưa xuống hứng nước bằng tô”. Wowy cho biết đó là tình cảnh mình đã từng trải qua. 

“Lão đại Rap Việt” tìm thấy chính mình trong bộ phim về người trẻ Sài thành - 1

Cho nên, mới đây, khi tham dự buổi công chiếu “Sài Gòn trong cơn mưa” và xem những thước phim về cuộc sống mưu sinh của các bạn trẻ ở Sài Gòn, chàng rapper gai góc trải lòng đầy cảm xúc: “Trong phim, nhân vật đó rất giống mình và giống với bước khởi đầu của rất nhiều nghệ sĩ, khi họ phải đứng trước những lựa chọn”.

Không chỉ có Wowy, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và các khách mời. Câu chuyện về tình yêu, tuổi trẻ và đam mê mà bộ phim đem lại đã gây nhiều xúc động, chạm đến ký ức và sự đồng cảm của người xem. 

“Lão đại Rap Việt” tìm thấy chính mình trong bộ phim về người trẻ Sài thành - 3

Diệu Nhi và ca sĩ Bảo Anh

Diễn viên Diệu Nhi chia sẻ ngay sau buổi công chiếu: “Bộ phim khiến mình nhớ về thời gian ở trường Sân khấu Điện ảnh. Những khó khăn, suy nghĩ của tuổi trẻ giống như mình hồi xưa vậy đó. Mình sống lại những năm tháng ấy và nhớ lại cả mối tình đầu của mình hồi xưa”.

Cũng có cảm xúc tương tự, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cho biết: “Thật sự ngoài mong đợi! Mình cũng là dân tỉnh lên thành phố lập nghiệp, từng trải qua rất nhiều trải nghiệm, kỉ niệm đẹp, cũng như những lúc cô độc nhất giữa Sài Gòn. Mình tìm được sự đồng cảm từ bộ phim và đã rơi lệ đến hai lần”.

Những gì bộ phim làm được khiến người xem không khỏi bất ngờ, vì đây vừa là tác phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ, dàn diễn viên chính cũng đều là những gương mặt trẻ, hoàn toàn mới mẻ với điện ảnh.

“Lão đại Rap Việt” tìm thấy chính mình trong bộ phim về người trẻ Sài thành - 4

Hồ Thu Anh và Avin Lu - hai diễn viên chính trong phim

Nhiếp ảnh gia Dzung Yoko chia sẻ: “Chính vì không kỳ vọng quá nhiều mà bộ phim lại mang cho mình cảm xúc rất trong trẻo và thú vị. Bộ phim của những người trẻ lập nghiệp ở Sài Gòm và nhiều mơ mộng. Mình thích diễn xuất của hai bạn diễn viên chính rất có chemistry, tuy là phim đầu tiên nhưng diễn tròn vai và giàu cảm xúc. Thu Anh lên phim đẹp quá, ánh mắt rất biết nói và có những phân đoạn diễn rất xuất thần”.

Ca sĩ Bảo Anh cũng phát biểu cảm xúc trên trang cá nhân: “Có thể nói “Sài Gòn trong Cơn Mưa” là tác phẩm điện ảnh hiếm hoi trong suốt những năm gần đây được trình làng trong tình trạng thiếu thốn đủ thứ. Trước hết thiếu thốn lớn nhất là những toan tính. Bộ phim không có những cái tên đình đám, những cảnh nóng, những yếu tố rùng rợn, chi tiết gây tò mò, không có scandal, những miếng hài lố phù hợp thị hiếu... Nói chung là không có một yếu tố nào để chiếm lĩnh phòng vé hay thu hút truyền thông báo chí. Bộ phim chỉ có những cảnh quay mộc mạc nhưng sâu lắng, chỉnh chu, khiến cho những ai từng ở Sài Gòn không khỏi bồi hồi”.

“Lão đại Rap Việt” tìm thấy chính mình trong bộ phim về người trẻ Sài thành - 5

“Sài Gòn trong cơn mưa” là bộ phim tình cảm lãng mạn hiếm hoi về những cơn mưa Sài Gòn của điện ảnh Việt. Phim kể về mối tình lãng mạn của Đồng Mây (Hồ Thu Anh) và Vũ (Avin Lu), hai con người xa quê đến Sài Gòn lập nghiệp và đồng thời khắc họa những người trẻ đang đứng trước những quyết định khó khăn của cuộc đời.

Sau thời gian trì hoãn do Covid-19, phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 6/11.