“Vua phim 10 tỷ NDT” Ngô Kinh từng thế chấp nhà và suýt phá sản vì việc này

Đạt doanh thu 35 nghìn tỷ đồng chỉ với 2 bộ phim, Ngô Kinh khiến đàn anh cũng phải nhận thua

Ngô Kinh là nam diễn viên võ thuật nắm giữ vị thế số 1 của làng điện ảnh Hoa Ngữ, cho ra đời hàng loạt những dự án khủng, trở thành “ông hoàng phòng vé” mà ở thời điểm hiện tại khó ai có thể phá vỡ.

Là lớp nghệ sĩ thuộc lứa đàn em của Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan thế nhưng quyền lực của Ngô Kinh hiện đã “vượt mặt” ba đàn anh của mình. Trước đó, dù có góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Thái cực quyền, Thiếu Lâm Tự, Sát Phá Lang... nhưng Ngô Kinh vẫn không vượt qua được cái bóng quá lớn của đàn anh. Sau Chiến lang II, Ngô Kinh đã có cú lội dòng ngoạn mục khi liên tiếp phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó. Hàng loạt nghệ sĩ lớn gọi Chiến lang II là "điểm sáng", được đánh giá là "bất khả chiến bại" tại phòng vé Trung Quốc. Từng bị xem là "hậu duệ suýt thay thế Lý Liên Kiệt" tài tử họ Ngô nhanh chóng trở thành sao hạng A. 

Ở tuổi 47, Ngô Kinh đã sở hữu cho mình hàng loạt những bộ phim bom tấn thu về lợi nhuận cực khủng, trong đó phải kể đến 4 tác phẩm: Chiến lang I, Chiến lang II, Lưu lạc địa cầu Trường Tân Hồ.

“Vua phim 10 tỷ NDT” Ngô Kinh từng thế chấp nhà và suýt phá sản vì việc này - 1

Vào đầu năm 2015, tác phẩm điện ảnh Chiến lang I do Ngô Kinh làm đạo diễn đã gặt hái được thành công với doanh thu phòng vé lên tới 545 triệu NDT (khoảng 1,6 nghìn tỷ đồng), đem về cho anh giải Phim xuất sắc nhất, và giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 33. Được biết, để hoàn thành Chiến lang I, Ngô Kinh đã phải rút hết tiền tiết kiệm cũng như thế chấp căn nhà mà hai vợ chồng hiện đang sinh sống.

Tiếp đó vào năm 2017, tài tử họ Ngô tiếp tục cho ra mắt bộ phim điện ảnh mang đề tài quân sự Chiến lang II, do chính anh viết kịch bản, làm đạo diễn và đóng vai chính. Nối tiếp Chiến lang I, Chiến lang II thành công vang dội, lập kỷ lục doanh thu phòng vé trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Với kinh phí chỉ 200 triệu NDT (khoảng 710 tỷ đồng), sau khi phát sóng Chiến lang II đạt tổng doanh thu 5,6 tỷ NDT (hơn 19 nghìn tỷ đồng).

“Vua phim 10 tỷ NDT” Ngô Kinh từng thế chấp nhà và suýt phá sản vì việc này - 2

Ngô Kinh nổi tiếng với thể loại phim truyền hình và điện ảnh võ thuật 

Vậy mà ít ai biết được, Ngô Kinh từng bị nhiều đạo diễn nhận xét là người chỉ giỏi diễn các vai thể hiện võ thuật đơn thuần chứ không diễn được những vai có diễn biến tâm lý phức tạp, chính những định kiến này mà suốt những năm đầu, Ngô Kinh đã gặp không ít khó khăn trên con đường diễn xuất. Bước chân vào điện ảnh từ năm 2001, thế nhưng những tác phẩm do Ngô Kinh góp mặt đều không thành công từ Thục Sơn kỳ hiệp đến Túy mã lưu. Phải mãi đến năm 2005, Ngô Kinh mới gây được tiếng vang qua Sát Phá Lang khi anh vào vai một nhân vật phản diện.

Nối tiếp Chiến lang II, Ngô Kinh đầu tư phim Lưu lạc địa cầu và thắng lớn với doanh thu phòng vé đạt 4,68 tỷ NDT (hơn 16 nghìn tỷ đồng). Cũng từ đây, Ngô Kinh đạt danh hiệu “vua phim 10 tỷ NDT” chỉ với 2 bộ phim.

Vào tháng 10 năm nay, tài tử họ Ngô gây bão khi cho ra mắt bộ phim Trường Tân Hồ, tự phá vỡ kỷ lục của chính mình khi tác phẩm lần này đạt doanh thu 1,1 tỷ NDT (khoảng 3,9 nghìn tỷ đồng) chỉ sau 4 ngày công chiếu. Đến thời điểm hiện tại, Trường Tân Hồ đạt doanh thu 5,7 tỷ NDT (hơn 202 nghìn tỷ đồng). Đây là bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), Trung Quốc tham chiến quân Mỹ, chi viện cho Triều Tiên với bối bảnh hoàng tráng, hình ảnh vô cùng sống động.

“Vua phim 10 tỷ NDT” Ngô Kinh từng thế chấp nhà và suýt phá sản vì việc này - 3

5 năm đầu bước chân vào điện ảnh, Ngô Kinh bị đánh giá thấp về khả năng diễn xuất

Không quá khi nói Ngô Kinh là ngôi sao điện ảnh thành công nhất Hoa Ngữ hiện nay, đến cả Thành Long cũng từng thể hiện sự ngưỡng mộ và dành nhiều lời khen cho đàn em họ Ngô của mình tại tuần lễ phim hàng động.