10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động, phấn khích tột độ trong năm 2018

Vừa qua là một năm "lên ngôi" của thể loại siêu anh hùng với nhiều bom tấn hoành tráng cả về nội dung lẫn chất lượng.

2018 quả là một năm đầy thành công với sự ra mắt của loạt phim siêu anh hùng đình đám. Đây không chỉ là năm mà Marvel phát hành Black Panther hayAvengers: Infinity War mà còn phải kể đến những cái tên nổi bật khác như Ant-Man and the Wasp, Deadpool 2, Aquaman, Incredibles 2 , Spider-Man: Into the Spider-Verse hay Venom. Mỗi bộ phim đều có vô vàn những cảnh quay được đầu tư kỹ càng về mặt hình ảnh và âm thanh, đem đến cho người xem trải nghiệm đáng nhớ.

1. Pha xuất hiện "thần thánh" của Thor ở Wakanda

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 1.

Thor do Chris Hemsworth thủ vai luôn là một nhân vật không thật sự nổi bật trong các phần phim của Avengers . Vì vậy, anh em nhà Russo và Marvel đã quyết định dựng lên những cảnh phim đặc sắc và dành đất diễn cho anh chàng trong Avengers: Infinity War. Bằng chứng là trong phần phim này, "Thần Sấm" có rất nhiều khoảnh khắc khiến khán giả choáng ngợp bởi vẻ ngoài và khí chất xuất thần của mình. Nhưng đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến cảnh quay khi Thor dẫn đầu một đội quân oai phong tiến vào Wakanda.

Tất cả mọi thứ từ góc quay cho đến màu sắc, âm thanh đều được tính toán kỹ càng để biến cảnh phim trở thành khoảnh khắc đắt giá và làm hài lòng người xem nhất của bộ phim. Sự xuất hiện của Thor để giải cứu đồng đội trong lúc nguy cấp khiến khán giả "thở phào" đồng thời cũng bị choáng ngợp bởi vẻ ngoài siêu điển trai cùng khí chất mãnh liệt của anh. Ngoài ra, nụ cười trên gương mặt của Captain America ( Chris Evans ) hay sự phấn khích, vui mừng của Bruce Banner ( Mark Ruffalo ) cũng trở thành những chi tiết làm nổi bật cảnh quay.

2. Deadpool bị xé xác làm đôi

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 2.

Sau màn xuất hiện bị ném đủ "gạch đá" trong X-Men Origins: Wolverine (2009), Ryan Reynolds quyết tâm thực hiện Deadpool phiên bản 18+. Hai phần phim lần lượt ra mắt năm 2016 và 2018 đều đạt được thành công ngoài mong đợi với những pha hành động "bựa" và không kém phần máu me.

Khi theo dõi Deadpool 2, khán giả không khỏi bị giật mình khi chứng kiến gã lính đánh thuê lắm mồm bị Juggernaut xé làm đôi. Dù đã quen với những sự bạo lực trước đó nhưng người xem không ngờ Ryan sẽ "chơi lớn" như thế với một cảnh không khác gì phim kinh dị.

3. Pha rượt đuổi Klaue của Black Panther ở thành phố Busan

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 3.

Black Panther là một thành công ngoài sức tưởng tượng của Marvel với doanh thu lên tới hơn 1 tỷ USD. Không những thế, bộ phim siêu anh hùng da màu này hiện cũng là ứng cử viên sáng giá tại nhiều hạng mục của Oscar năm nay. Tác phẩm có rất nhiều cảnh hành động gay cấn và được thể hiện cực kỳ "cool ngầu" trên màn ảnh rộng.

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 4.

Một trong những pha hành động hay nhất được tạo ra trong bộ phim đó là cảnh T’Challa ( Chadwick Boseman ) đuổi nhau không ngừng nghỉ với tên Klaue ( Andy Serkis ) cùng một vài sự giúp đỡ của em gái mình Shuri (Letitia Wright). Đó là một màn trình diễn hết sức ngoạn mục về kĩ năng của Black Panther và cho thấy cách mà anh ta bất chấp tất cả để bắt được Klaue. Hơn nữa Okoye (Danai Gurira) cũng có một vài cảnh đẹp mắt trong cùng vụ truy đuổi đó.

4. Arthur Curry lấy được đinh ba và bộ đồ trang phục

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 5.

Dưới bàn tay nhào nặn của James Wan , Aquaman được đánh giá là một trong những bộ phim xuất sắc nhất DCEU (Vũ trụ Điện ảnh DC). Phim hiện đã mang về gần 500 triệu USD trên toàn thế giới. Sự thay đổi này đến từ việc khai thác sự trưởng thành của Arthur ( Jason Momoa ) trong hành trình tìm kiếm cây đinh ba của vua Atlan.

Sau bao khó khăn, anh chàng cũng đến được Ẩn Hải (Hidden Sea) và tìm được cây đinh ba huyền thoại phía sau một thác nước. Lúc này, Arthur Curry cũng khoác lên mình bộ giáp vàng và xanh lá y hệt như Aquaman mà các fan yêu thích từ những trang truyện tranh trong suốt nhiều năm qua.

5. Thanos đấu với Doctor Strange

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 6.

Tất cả các trận đánh với Thanos ( Josh Brolin ) trong Avengers: Infinity War đều là những cảnh quay cực phẩm, nhưng chúng ta phải công nhận trận đánh của Doctor Strange ( Benedict Cumberbatch ) là đỉnh nhất. Vị Pháp sư Tối thượng đã độc chiến với tên Titan điên loạn - điều mà không ai làm được trước đó.

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 7.

Và đây là lần đầu tiên, chúng ta thấy được Strange thể hiện toàn bộ khả năng ma thuật của mình: bắn năng lượng, tạo ra các phân thân của mình, và biến một cái hố đen thành một đàn bướm bay. Đó là một cuộc chiến ngắn nhưng đã để lại một kí ức khó quên về khả năng Doctor Strange có thể làm được.

6. Venom hạ gục đội S.W.A.T

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 8.

Những tưởng là một "bom xịt" của nhà Sony nhưng Venom bất ngờ vượt cả Wonder Woman (2017) về mặt doanh thu. Phim khiến người hâm mộ và giới phê bình mâu thuẫn sâu sắc cũng như mở ra tương lai mới cho các nhân vật Marvel có bản quyền trong tay Sony. Dù giảm rất nhiều yếu tố bạo lực để phù hợp với khán giả từ 13 tuổi trở lên nhưng sự man rợ của Venom (Tom Hardy) vẫn thể hiện rõ nét trong trận chiến với nhóm S.W.A.T.

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 9.

Các chiến sĩ không có một cơ hội nào để chiến thắng khi Venom đánh bay từng người một. Hắn đã ném họ như một món đồ chơi, và trong một vài cảnh quay, hắn đã dùng một chiến sĩ như một chiếc gậy để đánh mọi người xung quanh. Cảnh quay cuộc đụng độ cũng trở nên ngầu hơn khi được sử dụng khói để tạo ra phân cảnh rùng rợn lúc Venom bước ra khỏi bóng tối. Lợi thế duy nhất mà đội S.W.A.T. có được là bom sáng, nhưng điều đó không thể ngăn cản Venom liếm bộ răng của mình và chạy vào cuộc chiến.

7. Elastigirl chặn đoàn tàu đang chạy

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 10.

Ra mắt 14 năm sau phần đầu tiên, The Incredibles 2 được đánh giá là một trong những hậu truyện xuất sắc nhất. Trong tác phẩm lần này, Elastigirl (Holly Hunter) ra ngoài chiến đấu với tội phạm trong khi Mr. Incredible (Craig T. Nelson) phải ở nhà chăm con.

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 11.

Với mong muốn lấy sự chú ý của dư luận để khôi phục lại hình ảnh của những siêu anh hùng, Elastigirl đã nhận nhiệm vụ đầu tiên là ngăn chặn một tàu cao tốc đang chạy. Mặc dù điều này có vẻ vượt khỏi khả năng của cô, song bằng việc tận dụng sức dẻo của mình một cách sáng tạo cùng một chiếc xe máy, Elastigirl đã có thể hoàn thành nhiệm vụ. Thêm một chiến thắng khác dành cho Elastigirl!

8. Bước nhảy niềm tin của Miles Morales

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 12.

Một thành công khác của Sony trong năm 2018 chính là Spider-Man: Into the Spider-Verse. Tác phẩm được đánh giá là phần phim về Người Nhện xuất sắc nhất trong 10 năm trở lại đây. Xuyên suốt bộ phim, Miles Morales (Shameik Moore) không tin chắc rằng bản thân đủ sức làm Người Nhện.

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 13.

Tuy nhiên, nhờ người anh hùng lâu năm Peter Parker (Jake Johnson), anh chàng đã hiểu được rằng tất cả đều nằm ở lòng tin vào chính bản thân mình. Cuối cùng, Miles cũng đã lấy được dũng khí để trở thành siêu anh hùng mà mọi người yêu mến.

9. Sự ra mắt của nàng Chiến binh Ong

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 14.

The Wasp hay Hope Van Dyne (Evangaline Lilly) - con gái của giáo sư Hank Pym - là một trong những nhân vật có màn ra mắt nổi bật nhất năm nay. Cô xuất hiện với bộ trang phục cầu kỳ được trang bị tối tân thậm chí là còn vượt trội hơn cả Ant-Man với đôi cánh linh hoạt và khả năng bắn tia lượng tử.

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 15.

Cô nàng chính là một điểm công ấn tượng nhất Ant-Man and the Wasp với những pha hành động đẹp mắt và kịch tính. Nhân vật chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của MCU.

10. Cảnh đánh nhau cuối cùng của Black Panther và Killmonger

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 16.

Phim Marvel thường kết thúc trong một trận chiến đỉnh cao, và điều này cũng đúng với Black Panther. T'Challa và Killmonger ( Michael B. Jordan ) đã đối mặt trong trận chiến cuối cùng nhằm chiến quyết định số phận của Wakanda và cả thế giới - một trận chiến của những người anh em để giành quyền kiểm soát ngai vàng.

10 cảnh phim khiến fan siêu anh hùng xúc động phấn khích tột độ trong rạp cả năm nay - Ảnh 17.

Cả hai đều được trang bị bộ giáp Vibranium - điều này có nghĩa là không ai mạnh hơn ai cả, và người có kỹ năng tốt hơn sẽ chiến thắng. Trận đánh kết thúc với cái chết khó mà kiêu hùng hơn của Killmonger:"Khi tôi chết, hãy chôn tôi cũng những vị tổ tiên đã dám phá nhảy khỏi con tàu chở nô lệ giữa biển, thà chết còn hơn là sống mà bị cầm tù".