10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường

Đôi khi Hollywood không phải mơ ước của mọi diễn viên và nhiều người đã quyết định từ bỏ nghiệp diễn để làm những công việc không liên quan đến nghệ thuật hay diễn xuất.

Mike Vitar

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 1.

Mike Vitar từng có một vai diễn rất thành công và được nhiều người nhớ đến trong bộ phim The Sandlot. Ở đó anh vào vai nhân vật Benny "The Jet" Rodriguez. Tuy nhiên, ngay sau khi bộ phim kết thúc, anh từ bỏ phim trường và chọn nghề cứu hỏa. Tuy nhiên, anh ta không phải người hùng như mọi người vốn nghĩ, Mike Vitar đã từng phải vào tù khi tấn công vũ trang một sinh viên đại học.

Austin St. John

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 2.

Austin St. John từng vào vai Siêu nhân đỏ trong series phim Mighty Morphin Power Rangers. Giống Mike Vitar, anh từ bỏ ngành diễn viên ngay sau dự án lớn đầu tiên của mình, và chọn Y khoa làm sự nghiệp sau này của mình.

Gene Hackman

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 3.

Gene Hackman từng là một tượng đài điện ảnh trong nhiều năm liền ở thế kỉ trước và ông mới chia tay sự nghiệp diễn viên vào năm 2004 sau bộ phim Welcome to Mooseport. Hiện nay, ông đang làm một tiểu thuyết gia và theo đuổi thể loại lịch sử viễn tưởng.

Jeff Cohen

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 4.

Jeff Cohen chính là cậu bé mũm mĩm đáng yêu trong bộ phim kinh điển một thời The Goonies. Vai diễn Truffle-Shuffle của cậu bé khi đó được đánh giá rất cao và được trẻ em khắp nơi yêu mến thì Jeff bât ngờ từ bỏ nghiệp diễn và chọn nghề luật sư.

Jack Gleeson

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 5.

Jack Gleeson từng vào vai King Joffrey trong show truyền hình Game of Throne đình đám và khi nhân vật này bị giết năm 2014, nam diễn viên Jack Gleeson cũng từ chối mọi dự án phim khác và tập trung vào học hành. Hiện tại, anh đang theo học ngành Triết học và Thần học ở trường Đại học Trinity quê nhà.

Amanda Bynes

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 6.

Amanda Bynes trở nên nổi tiếng khi tuổi còn rất nhỏ với nhiều dự án phim nổi tiếng. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy cô trên màn ảnh rộng là ở bộ phim Easy A năm 2010 với sự góp mặt của Emma Stone. Sau đó, cô mắc chứng suy nhược thần kinh và không thể tiếp tục tham gia diễn xuất. Hiện tại, cô đang bước đầu trở thành một nhà thiết kế thời trang.

Danny Lloyd

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 7.

Danny Lloyd và ngón tay của mình đã lần lượt vào vai Danny Torrance và Tony trong siêu phẩm kinh dị The Shining năm 1980 của huyền thoại Stanley Kubrick. Tuy nhiên, anh sớm trở về quê nhà … nuôi lợn và dạy học ở một trường cộng đồng tại Kentucky.

Jonathan Taylor Thomas

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 8.

Jonathan Taylor Thomas là người tình trong mộng của rất nhiều cô gái ở thập niên 90 của thế kỉ trước. Anh thường xuyên xuất hiện trên bìa tạp chí J14 nổi tiếng cho lứa tuổi teen khi đó và góp giọng trong dự án phim hoạt hình Simba. Anh cũng xuất hiện trong loạt phim Home Improvement và ngay khi phần cuối của serie này kết thúc, anh quyết định tập trung hơn vào học tập và thi vào trường Havard rồi du học tại Đại học At. Andrew ở Scotland.

Geena Davis

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 9.

Geena Davis đã từng rất thành công với nghiệp diễn xuất với nhiều dự án phim nổi tiếng và được đánh giá cao như Thelma and Louise, A League of Their Own hay Ngôi Nhà Ma Ám. Tuy nhiên, kể từ đó, cô không xuất hiện trong một dự án phim nào khác.

Hiện tại, Geena đang hoạt động trong một tổ chức phi lợi nhuận mang tên mình với sứ mệnh tổ chức nghiên cứu và ủng hộ bình đẳng giới thông qua truyền thông.

Daniel Day Lewis

10 diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ Hollywood hoa lệ để theo đuổi những công việc bình thường - Ảnh 10.

Daniel Day Lewis chắc chắn là một trong những diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Đến nay, người duy nhất từng giành 3 giải Oscar dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tuyên bố giải nghệ mới đây của ông đã tạo một cú sốc lớn cho những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên và duy nhất nam diễn viên kì cựu này tuyên bố chia tay ngành điện ảnh. Năm 1989, trên sân khấu Nhà hát Quốc gia London, khi đang diễn vở kịch Hamlet, Daniel Lewis bất ngờ tuyên bố nghỉ diễn và rời khỏi sân khấu.

Tuy nhiên, lần này ông đã tuyên bố từ bỏ nghiệp diễn và không còn là tạm nghỉ như trước nữa. Bộ phim cuối cùng mà ông tham gia là Phantom Thread ra mắt cuối năm 2017 và được giới chuyên gia đánh giá rất cao.