10 khoảnh khắc kinh điển ở Hospital Playlist từ hài rụng rốn đến “thuyết âm mưu” không thua trinh thám

Hospital Playlist mùa đầu tiên đã kết thúc chặng đường chinh phục khán giả, cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất khiến ai nấy phải xem đi xem lại nhiều lần của bộ phim.

Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) đã kết thúc mùa đầu tiên với thành tích … cho tập cuối cùng. Xuyên suốt chặng đường phát sóng, bộ phim nhận được hàng loạt lời khen có cánh cho nội dung nhân văn và chân thật, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hài hước và tính thực tế, cũng như diễn xuất của dàn diễn viên. Cùng điểm lại những phân đoạn tiêu biểu được các "mọt" Hospital Playlist đặc biệt yêu thích và sẵn lòng "replay" liên tục.

1. Lần gặp gỡ đầu tiên của 5 người bạn

Năm nhân vật chính của câu chuyện bao gồm Ik Jun (Jo Jung Suk), Jung Won (Yoo Yeon Seok), Jun Wan (Jung Kyung Ho), Seok Hyung (Kim Dae Myung) và Song Hwa (Jeon Mi Do) gặp nhau thuở mới vào trường y, niên khóa 1999. Lần đầu tiên năm người ở cùng nhau lại là lúc phải chen chúc trong một nhà kho chật cứng sau khi "trốn khỏi" buổi văn nghệ chán ngắt. Trong căn nhà kho ấy, bức ảnh kỉ niệm đầu tiên được chụp, khởi đầu cho một tình bạn đẹp bền vững suốt 20 năm tiếp theo.

2. Buổi chơi Mafia đầy sóng gió của hội cao tuổi

Cảnh "hội người già" chơi trò chơi Mafia (tương tự như Ma sói tại Việt Nam) trong tập 5 được chính đạo diễn Shin Won Ho chọn là một trong những cảnh quan trọng nhất phim. Buổi chơi "sóng gió" này hé lộ nhiều điều về mối quan hệ giữa những nhân vật lớn tuổi, đồng thời tiềm ẩn nhiều gợi mở để suy ngẫm về quan hệ giữa cha mẹ và con cái trưởng thành cũng như sức khỏe tinh thần của người cao tuổi.

10 khoảnh khắc kinh điển ở Hospital Playlist từ hài rụng rốn đến “thuyết âm mưu” không thua trinh thám - Ảnh 4.

Cảnh chơi Mafia khiến ai nấy cười bò nhưng cười xong sẽ nhận ra có nhiều điều cần suy ngẫm. (nguồn ảnh: Hospital Playlist Vietnam Fanpage)

3. Ca bệnh trong ngày Tết thiếu nhi

Suốt 12 tập Hospital Playlist có rất nhiều ca bệnh nên rất khó chọn ra trường hợp ấn tượng nhất. Tuy nhiên, trong tập 3, trường hợp bệnh nhân vừa khỏe mạnh xuất viện đã đột nhiên bị tai nạn giao thông và trở thành người hiến tạng khiến nhiều khán giả bàng hoàng. Đặc biệt, câu nói của Ik Jun: "Hãy chờ thêm 10 phút nữa, hôm nay là Tết thiếu nhi, nếu năm nào đến ngày này cũng phải khóc thì tội cậu bé lắm" thể hiện sự quan tâm đến con trai nhỏ của bệnh nhân, chắc chắn đã ghi vào tâm trí không ít khán giả.

10 khoảnh khắc kinh điển ở Hospital Playlist từ hài rụng rốn đến “thuyết âm mưu” không thua trinh thám - Ảnh 5.

Cảnh phim khiến khán giả xúc động dẫu xem đi xem lại nhiều lần. (nguồn ảnh: Hospital Playlist Vietnam Fanpage)

4. "Cú đá tình yêu" của cô nàng quân nhân Ik Sun

Tập 5 ghi nhận một tình huống "cười ra nước mắt" độc đáo bậc nhất phim Hàn khi cô nàng Ik Sun (Kwak Sun Young) tưởng nhầm Jun Wan là trộm và "tặng" anh một cú đá chuẩn xác bay cả mắt kính. Sự cố này có thể gọi vui là "cú đá tình yêu" vì ngay sau đó là màn tỏ tình "lụi tim" của Jun Wan. Đây là khoảnh khắc đảm bảo dù xem lại bao nhiêu lần bạn cũng sẽ cười sảng khoái như lần đầu tiên.

Cú đá chuẩn không cần chỉnh khiến ai nấy "hồn siêu phách lạc".

Cơ mà sau này ngọt lắm đấy!

5. Lời "thả thính" đỉnh cao của Ik Jun

Ik Jun và Song Hwa thời trẻ đã từng có cảm tình với nhau nhưng vì nhiều nguyên do đã quyết định dừng lại sau ranh giới tình bạn. Trong tập 10, khi con trai bị bệnh, Ik Jun nhờ đến Song Hwa chăm sóc vì phải đến bệnh viện lo cho bệnh nhân. Rồi anh trở về cùng cô ăn cơm và uống cà phê, Ik Jun nói: "Ăn cơm cùng cậu, uống cà phê cùng cậu, đó là điều tôi làm cho bản thân mình." Trong khung cảnh hai người đứng cùng nhau, mưa bên ngoài rơi xối xả trong một khoảnh khắc xóa nhòa "đường kẻ ngăn cách" giữa cả hai, tương tự thuyết đường kẻ phân chia gần nhất dùng trong siêu phẩm Parasite.

Ik Jun "thả thính" gián tiếp vừa bất ngờ vừa cảm động.

Cảnh hai người cùng dọn dẹp, bên ngoài mưa xóa nhòa đường kẻ đen trên kính như một dấu diệu báo trước mối quan hệ của cả hai sẽ trở nên gần gũi hơn mức tình bạn.

6. Nụ hôn nồng cháy đẩy "chiến hạm" Khu Vườn Mùa Đông cập bến

Phải nói rằng "thuyền viên" của "Khu Vườn Mùa Đông" tức những người ủng hộ cặp đôi Jung Won - Gyeoul (Shin Hyun Bin) quả thật là những con người kiên nhẫn khi có thể kinh qua 11 tập phim trung thành với cặp đôi trong khi chưa ai trong hai người ngỏ lời thích nhau. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ rằng con "thuyền" tưởng chậm chạp này lại hóa "chiến hạm" cập bến nhanh gọn nhờ nụ hôn nồng cháy sau bao ngày kiềm nén cảm xúc của Jung Won.

Nụ hôn "chốt hạ" mùa đầu tiên của cặp đôi Jung Won - Gyeoul khiến khán giả bấn loạn.

7. Màn tỏ tình nhanh gọn của Chu Min Ha

Seok Hyung là một người vô cùng trầm tính khiến người mới gặp sẽ dễ lầm tưởng anh kém nhạy cảm và khó gần nhưng một khi đã hiểu ra sự tận tụy và nhạy cảm với công việc của anh thì ai nấy cũng phải yêu mến. Chu Min Ha (Ahn Eun Jin) cũng đi từ hiểu lầm rồi đến cảm phục tính cách của Seok Hyung, sau phát triển thành sự yêu thích. Với phương châm "thích là nhích", Min Ha không ngại thẳng thắn bày tỏ một cách hết sức gọn gàng và bất ngờ khiến anh giáo sư "đỡ không kịp". Màn chủ động tỏ tình này đánh dấu một bước ngoặt mới trong quan hệ của cặp đôi đáng yêu này.

"Nhưng tôi thích giáo sư. Tôi nói ra không phải để đòi hỏi câu trả lời, chỉ là muốn nói ra cảm xúc của bản thân thôi. Anh đừng giả vờ như chưa có chuyện gì nhé."

8. Những khoảnh khắc nhóm bạn đi ăn cùng nhau

Con người ai mà chẳng thích ăn uống, và bộ năm giáo sư bác sĩ của chúng ta cũng vậy. Mỗi lần năm người ăn cùng nhau là một lần khán giả được thấy sự thân thiết gắn bó qua nhiều năm trong từng cử chỉ nhỏ, từng lời nói đùa. Ở bên cạnh nhau, họ như trở lại làm những người trẻ náo nhiệt, hài hước, thậm chí nghịch ngợm, không bao giờ thất bại trong việc chọc cười khán giả bằng những màn "cạnh khóe" sâu cay mà vẫn rất dễ thương.

Đảm bảo không thể không cười khi xem những cảnh nhóm bạn ăn uống như này.

9. Những màn biểu diễn "cây nhà lá vườn"

Mỗi tập phim, phân đoạn đắt nhất thường là màn biểu diễn của "ban nhạc bác sĩ". 12 tập phim là 12 bài hát, do chính họ tập luyện và tự biểu diễn, mang đến cảm giác có chút nghiệp dư mà rất chân thật. Không ít khán giả "đòi" nhà đài phát hành một tuyển tập đầy đủ những bài hát này và cho biết đã sẵn sàng chờ đợi một mini-concert ngoài đời thật.

Những màn biểu diễn "cây nhà lá vườn" của Hospital Playlist là chuyện hiếm có phim Hàn nào làm được.

10. Tất cả những phân cảnh của Woo Joo

Không hề phóng đại khi nói Woo Joo (Kim Jun) là "idol" của mọi khán giả yêu thích Hospital Playlist. Dù thời lượng lên hình không nhiều nhưng mỗi phân cảnh có cậu bé này đều đặc biệt đáng yêu và "đốn gục" trái tim của hội chị em bởi nét diễn quá tự nhiên và lanh lợi. Cậu bé này còn có nụ cười và khuôn mặt khá giống với Jo Jung Suk nên càng tạo cảm giác cha con thân thiết.

Woo Joo - cậu nhóc dễ thương hết phần thiên hạ.

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ thế nào về Hospital Playlist?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.