10 nhân vật "thiếu muối" nhất Vũ trụ điện ảnh DC, cần "thay máu" ngay và luôn

(Game8.vn) - Nối tiếp 10 nhân vật đỉnh nhất sẽ là top trai xinh gái đẹp nhưng ‘nhạt như nước ốc’ của Vũ trụ DC

AMY ADAMS (LOIS LANE)

Trong Superman, Lois Lane được đánh giá là nhân vật phụ tiềm năng và hứa hẹn sẽ mang đến những điều bất ngờ. Cô ấy rất tò mò, thích sự thử thách, là tuýp phụ nữ cứng rắn nhưng có trái tim nhân hậu. Lois và Clark là 1 cặp đôi hoàn hảo, họ sẽ tương trợ cho nhau để hoàn thành tốt vai diễn.

Thật đáng tiếc khi Lois của DCEU lại không thể làm được điều đó. Adams đã cố gắng hóa thân thành Lois Lane đầy cá tính và vui tươi bước ra từ truyện tranh nhưng thất vọng thay, vai diễn của cô chẳng để lại chút ấn tượng nào. Người ta chỉ nhớ tới Adams như cô bạn gái thoáng qua của Clark chứ không phải cô nàng Lane tràn đầy sức sống trong comic. Chưa kể cô đã nhiều lần khiến khán giả bực mình vì "xen ngang" không đúng chỗ trong các cuộc chiến.

CARA DELEVINGNE (JUNE MOONE/THE ENCHANTRESS)

Câu chuyện về June Moone có pha trộn thêm chút yếu tố kinh dị để tạo nên nồi ‘cám lợn’ Suicide Squad (2016). Nếu đoàn làm phim biết được Enchantress đã bị vùi dập không thương tiếc thì chắc họ sẽ chỉnh sửa nhân vật sao cho phù hợp hơn.

June Moone / Phù thủy Enchantress của nữ người mẫu Cara Delevingne đã "lạc quẻ" với các thành viên khác trong Suicide Squad. Bản thân là phản diện nhưng phần thể hiện của nữ phù thủy này xứng dáng là dở nhất lịch sử thể loại phim siêu anh hùng.

Mục tiêu của hầu hết những kẻ phản diện đều là sở hữu 1 thứ gì đó lớn lao cao cả, nhưng không có nghĩa cá tính và câu truyện riêng họ sẽ bị lu mờ bởi điều đó. Còn Delevingne lại chẳng thể làm nổi bật sự góc cạnh đáng sợ của Enchantress. Khán giả chỉ nhìn thấy bóng dáng mờ nhạt của 1 cô gái trong Biệt đội Cảm tử. Đây có lẽ là 1 trong những nhân vật phản diện gây thất vọng lớn cho Vũ trụ Điện ảnh DC.

MICHAEL SHANNON (GENERAL ZOD)

General Zod là 1 trong những kẻ thù điên cuồng và nguy hiểm nhất của Superman. Sinh ra là một chiến tướng lão luyện của dân tộc Krypton, tướng Zod sẽ làm bất cứ điều gì, kể cả bị cấm hay ác độc đến mức nào, chỉ để phục vụ cho sự tồn vong của chủng tộc mình. Điều đó khiến Zod trở thành kẻ thù vĩ đại của Clark Kent, khi mà Siêu Nhân luôn thề bảo vệ Trái Đất. Nhưng phiên bản Zod điên cuồng của Michael Shannon lại là 1 sự chệch hướng trầm trọng, và đáng tiếc anh cũng không phải là diễn viên quá xuất sắc để có thể đảm đương vai diễn này theo cách tốt nhất.

Cách Zod nhạo báng Superman thật nực cười và trông rất hèn hạ, khán giả rất muốn xông lên màn hình để ‘táng’ cho hắn 1 cú. Phải chăng đây là hiệu ứng mà đạo diễn muốn người xem ‘ghét cay ghét đắng’ nhân vật phản diện này? Dù thế nào đi chăng nữa thì bộ phim đã bị ‘phá đám’ bởi 1 kẻ xấu không hoàn hảo như khán giả mong đợi.

CIARÁN HINDS (STEPPENWOLF)

Justice League là một dự án tham vọng khi đưa chủng tộc thần linh New Gods vào DCEU. Steppenwolf (giống như Loki trong The Avengers) chỉ là đại diện cho cái ác thực sự đến từ vũ trụ, mà ở đây là trên trùm Darkseid khét tiếng. Tuy nhiên, về mặt xây dựng nhân vật thì Ngay cả những khán giả không thường xuyên theo dõi DCEU cũng cảm thấy khá thất vọng về việc chọn lựa nhân vật Steppenwolf. Tạo hình cho ác nhân chủ yếu bằng công nghệ CGI là 1 ý tưởng tồi khiến hình ảnh nhân vật nên được liệt vào danh sách thảm họa thế giới.

Ciarán Hinds đã hóa thân vào vai diễn 1 cách cứng nhắc và rập khuôn. Kịch bản cũng khiến cho tên này trở nên nhàm chán, từ đầu đến cuối phim chỉ có đánh và chém và giết, không có chút gì ấn tượng trong tính cách và động cơ của hắn.

Trong khi đó, Loki đã rất thành công và trở thành 1 trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất của Marvel nhờ diễn xuất tài tình và hiểu rõ nhân vật của Tom Hiddleston. Đáng tiếc là Hinds không làm được điều đó, Steppenwolf trong mắt khán giả không khác gì mớ bòng bong rối rắm. Đến cuối cùng thì diễn xuất và CGI tệ hại đã phá hủy 1 kẻ ác nhân đầy tiềm năng như Steppenwolf.

DAVID THEWLIS (ARES)

Các bộ phim siêu anh hùng đều có chung 1 vấn đề, đó là phản diện không đủ sức nặng và ấn tượng. Dù đạo diễn quá bận rộn để tạo ra 1 kẻ ác nhân vĩ đại thì cũng phải cố gắng để hoàn thiện nhân vật theo cách hoàn chỉnh nhất. Đáng tiếc là không phải bộ phim nào cũng làm được điều đó, kể cả những bom tấn lớn trên màn ảnh. Và Wonder Woman chính là 1 trong tác phẩm như thế. Thần chiến tranh Ares của David Thewlis đã thất bại trong việc thể hiện sự lạnh lẽo cô quạnh của thế lực bóng tối. Dù rất cố gắng nguy trang kín kẽ để hù dọa khán giả nhưng khi sự thật được phơi bày, chẳng ai cảm thấy sợ hãi Ares cả.

Thewlis chỉ mới thể hiện được góc tối của lịch sử xã hội loài người 1 cách chung chung, tạo hình của nhân vật do ông thủ vai cũng không mấy đáng sợ.

Thewlis đã nỗ lực thể hiện tốt vai trò của mình trong hơn nửa thời gian đầu bộ phim, nhưng đến cuối cùng vai diễn ấy lại bị hủy hoại 1 cách đáng tiếc.

KEVIN COSTNER (JONATHAN KENT)

Trong Man of Steel, Jonathan Kent được mô tả là người đàn ông lý tưởng, ông lịch thiệp và có trái tim ấm áp. Tuy nhiên, thay vì được chứng kiến tình yêu nồng nàn của Kent dành cho con trai Clark thì khán giả lại nhận thấy sự vô hồn thiếu thốn cảm xúc từ người cha.

Costner đã rất chật vật trong việc truyền tải tình phụ tử với Clark đến người xem. Ông chẳng thể hiện bất kì cảm xúc gì, cũng không hề mở lòng đón nhận thứ tình cảm thiêng liêng ấy từ con trai của mình. 1 tác phẩm giàu tình yêu thương lại bị chính người cha hủy hoại, thậm chí trong phân cảnh bi thương khi Clark muốn xông vào cứu cha mình, ông chỉ ghi dấu lại bằng đôi mắt vô hồn và lắc đầu để cơn lốc quấn đi. Cái chết hoàn toàn có thể tránh được của Jonathan cũng như sự bất lực của Clark Kent/Superman là điều khiến khán giả bực tức nhất ở bộ phim này.

DANNY HUSTON (TƯỚNG ERICH LUDENDORFF)

Trong các bộ phim siêu anh hùng, fan hâm mộ sẽ bắt gặp những nhân vật có khả năng ‘làm chủ’ tình huống. Nếu diễn viên đó biết cách truyền tải sự hài hước thông qua vai diễn của mình (đặc biệt là những kẻ phản diện) thì khán giả cũng sẽ đón nhận niềm vui ấy. Tất nhiên là họ phải hiểu được diễn biến của bộ phim chứ không phải đi chệch hướng như trong Wonder Woman.

Vị tướng người Đức - Erich Ludendorff do nam diễn viên kỳ cựu Danny Huston đảm nhiệm cũng không phải ngoại lệ. Trong khi hầu hết các diễn viên khác nhập cuộc rất đúng vị trí thì Ludendorff lại mơ mông về quyền năng và khát khao bùng nổ chiến tranh. Ông gắng gượng hết sức để thuyết phục khán giả rằng mình là Ares, là đỉnh cao, là bá chủ thiên hạ. Thật khó xử để phân bua với Ludendorff khi thực tế ông chỉ là quân tốt trên bàn cơ mà thôi.

ROBIN ATKIN DOWNES (DOOMSDAY)

Downes không có nhiều đất diễn khi vào vai Doomsday. Trong Batman v Superman: Dawn of Justice, sinh vật nhân tạo khổng lồ này đại diện cho mối đe dọa nguy hiệm buộc 2 siêu anh hùng phải chung tay góp sức chiến đấu và bảo vệ nhân loại. Trong truyện tranh, Doomsday là kẻ phản diện mạnh nhất mà Superman phải đương đầu.

Robin Atkin Downes đã không thể ‘khoe’ tài năng diễn xuất của mình trong Batman v Superman vì kịch bản không cho anh nhiều đất diễn. Khán giả cũng khó lòng để đánh giá chính xác về nhân vật này khi Downes chẳng hề xuất hiện. Có lẽ đây sẽ là 1 trong những vai diễn vô dụng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Chưa nói đến việc tạo hình Doomsday cũng gây tranh cãi (bị chê là quá giống Abomination bên Marvel) thì rõ ràng đây là nhân vật chả ai nhớ tới.

JESSE EISENBERG (LEX LUTHOR)

Sau khi Batman vs Superman: Dawn of Justice được công chiếu, rất nhiều người cảm thấy hoang mang với nhân vật Lex Luthor (Jesse Essenberg). Trong phim, hắn không thể hiện là 1 ác nhân nguy hiểm, nhưng lại có thái độ kỳ quặc, lảm nhảm vô cùng khó hiểu cộng với thái độ tưng tửng chả đâu vào đâu khiến người xem vô cùng khó chịu. Cảm giác như Lex Luthor của Jessie Eisenberg đang ‘copy’ quá lố phong cách của Heath Ledger khi thủ vai Joker trong The Dark Knight. 1 trùm tội ác muốn thao túng cả Superman và Batman lại ‘nhẹ vế’ như thế này thì thật sự chưa đủ để thỏa mãn các fan hâm mộ.

Trong truyện tranh và phim hoạt hình, Lex Luthor thực sự vô cùng khác biệt. Một tài phiệt, một tỷ phú còn giàu hơn cả Batman, đồng thời là một nhà khoa học sáng chế thiên tài, tạo ra được nhiều thứ vũ khí tối tân đủ sức thách thức được cả Superman. Hắn cũng là một kẻ nguy hiểm, đa mưu túc trí, nói ít làm nhiều và có tài điều khiển người khác, chứ không phải một kẻ hoang tưởng như ở trên phim.

JARED LETO (THE JOKER)

Bất cứ phiên bản Joker nào sau The Dark Knight cũng sẽ phải chịu cái bóng khổng lồ của tài tử quá cố Heath Ledger, và Jared Leto cũng không phải ngoại lệ, bất chấp anh là diễn viên vô cùng tài năng đã giành được giải Oscar. 

Joker trong Suicide Squad là một tên trùm gangster luôn ngoác miệng cười hềnh hệch cố làm ra vẻ đáng sợ, trong khi không có động cơ và nội tâm sâu sắc nào. Diễn xuất của Leto không đủ mạnh mẽ và ấn tượng đối với khán giả.

Leto chưa đủ nhiệt huyết và tạo ra thứ gì đó mới mẻ như Joker (Heath Ledger) hay thể hiện tốt niềm đau thương mất mát như Mark Hamill. Chàng hề Joker của Suicide Squad dường như là 1 bức tranh chưa hoàn chỉnh dù mức độ’làm màu’ của chàng ta chẳng thua kém ai.