10 ‘thuyết âm mưu’ rùng rợn trong phim hoạt hình của Disney (phần 1)

Cảnh báo: Nếu bạn muốn giữ lại những điều trong sáng và tươi đẹp mà bạn từng thấy trong phim hoạt hình của Disney thì hãy dừng ngay tại đây!

Từ trước đến nay, mỗi khi nhắc đến phim hoạt hình Disney, chúng ta luôn nghĩ tới những bộ phim vô cùng đáng yêu và phù hợp với tất cả các lứa tuổi, từ trẻ con đến người lớn. Nhưng đấy chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi. Trong phim của Disney luôn ẩn giấu những chi tiết vô cùng rùng rợn, không phù hợp cho trẻ em và những người yếu tim chút nào. Cùng xem loạt ‘thuyết âm mưu’ dưới đây nhé, có thể chúng sẽ làm thay đổi cách nhìn của bạn về bộ phim hoạt hình Disney mà bạn yêu thích đấy!

1. Carl đã qua đời từ lâu rồi! (Up)

10 ‘thuyết âm mưu’ rùng rợn trong phim hoạt hình của Disney (phần 1) - Ảnh 1.

Mở đầu phim là những ngày tháng hạnh phúc của Ellie và Carl, làm rung động trái tim của tất cả những người đã từng xem ‘Up’. Sau khi dõi theo những ngày tháng bên nhau của họ, chắc hẳn ai cũng dễ dàng hiểu được vì sao Carl lại trở thành một người đàn ông cô độc và hay gắt gỏng trong những năm cuối đời. Nhưng tất cả đã được thay đổi bởi sự xuất hiện của cậu bé Russell vui vẻ và hoạt bát…

Có một giả thuyết cho rằng Carl đã qua đời từ lâu rồi, và chuyến đi đến Thác Thiên Đường của ông chính là hành trình sang thế giới bên kia. Cậu bé Russell chính là một thiên thần đang cố gắng tìm lại đôi cánh của mình (huy hiệu Nhà thám hiểm hoang dã). Còn nhân vật Charles Muntz thì sao? Ông ta là một thiên thần sa ngã đã kéo Carl xuống địa ngục cùng với những con chó săn của mình.

2. Hậu khải huyền trong tương lai (Aladdin)

10 ‘thuyết âm mưu’ rùng rợn trong phim hoạt hình của Disney (phần 1) - Ảnh 2.

Có bao giờ bạn nghĩ: Liệu có phải bộ phim ‘Aladdin’ lấy bối cảnh ở một vùng đất hoang vắng sau khi thế giới hứng chịu một cuộc chiến tranh hạt nhân thảm khốc hay không?

Trong phim, Thần Đèn đã mắc kẹt trong ngọn đèn của mình 10.000 năm. Mỗi khi Thần Đèn làm phép thuật, anh ta luôn tham khảo văn hóa của thế kỷ 20. Vậy chắc chắn ‘Aladdin’ không thể lấy bối cảnh thời cổ đại được. Ít nhất, ‘Aladdin’ cũng phải diễn ra vào năm 10.300 sau Công nguyên đấy!

3. Chiếc áo ‘kinh dị’ của Kristoff (Frozen)

10 ‘thuyết âm mưu’ rùng rợn trong phim hoạt hình của Disney (phần 1) - Ảnh 3.

Mặc dù ‘Frozen’ đã trở thành một câu chuyện khá ‘dark’ trong thế giới phim hoạt hình của Disney, nhưng vẫn có một giả thuyết ‘kinh dị’ rằng Kristoff đang khoác lên mình chiếc áo được làm từ da của mẹ chú tuần lộc Sven. Trong phim, vương quốc Arendelle chìm trong mùa đông vĩnh cửu từ khi Elsa lên ngôi Nữ Hoàng, nên thật khó để trách Kristoff khi tự cứu mình khỏi cái lạnh.

4. Danh tính ‘bí ẩn’ của mẹ Andy (Toy Story 2)

10 ‘thuyết âm mưu’ rùng rợn trong phim hoạt hình của Disney (phần 1) - Ảnh 4.

Một trong những cảnh xúc động nhất trong ‘Toy Story 2’ được khán giả yêu thích nhất là cô bé Emily hát ca khúc ‘When she loved me’. Trong đoạn phim đó, căn phòng của cô bé Emily được trang trí theo phong cách của những năm 60-70. Điều đó có nghĩa là Emily có cùng tuổi với mẹ của Andy.

Ngoài ra, bạn có thấy điểm gì quen quen ở trong đoạn đó không? Chiếc mũ đỏ đan dây trắng ở vành mà Andy từng đội giống y hệt với chiếc mũ của Emily, và giống cả chiếc mũ của Jessie nữa. Chúng ta đều biết Emily đã đem cho Jessie và tất cả những đồ chơi cowboy, nhưng chiếc mũ lại không nằm ở trong hộp đựng đồ vì chiếc hộp không đủ lớn để đựng vừa chiếc mũ. Vì thế, Emily đã giữ lại và sau này, khi cô đã trở thành một người mẹ, cô đã cho con trai của mình chiếc nón.

Vậy mẹ của Andy chính là Emily, người chủ cũ của Jessie!

5. Thuyền trưởng Hook đã sát hại mẹ của Ariel (The Little Mermaid: Ariel's Beginning)

10 ‘thuyết âm mưu’ rùng rợn trong phim hoạt hình của Disney (phần 1) - Ảnh 5.

Chắc hẳn ai cũng biết Thuyền trưởng Hook chính là nhân vật phản diện nổi tiếng trong phim ‘Peter Pan’. Nhưng một điều có thể bạn chưa biết, Hook cũng chính là nhân vật phản diện trong ‘The Little Mermaid’ đấy. ‘The Little Mermaid’ được ra mắt năm 1989, và đã nhiều năm trôi qua rồi mà chúng ta vẫn chưa tìm được câu trả lời cho việc mẹ của Ariel đang ở đâu.

‘The Little Mermaid: Ariel's Beginning’ đã mang đến cho chúng ta một chút đau lòng, thương xót khi tiết lộ Nữ hoàng Athena đã bị cướp biển sát hại. Hãy nhớ lại ‘Peter Pan’ một chút, chẳng phải có chi tiết Peter dắt Wendy đi gặp những nàng tiên cá hay sao. Trong số đó có một nàng tiên cá tóc đỏ, trông rất giống Ariel. Các nàng tiên cá rất sợ Hook, và rất có thể Hook đã ra tay với Athena…