15 màn hóa trang “ảo diệu” của phim bom tấn khiến không ít người… giật mình

Ngành công nghiệp điện ảnh ngày nay chứng kiến những màn hóa trang khiến không it người giật mình, vì đơn giản là chúng quá xuất sắc và tài tình, thậm chí còn làm chúng ta quên mất cả người diễn viên phía sau đó trông thế nào.

1. Nebula (Guardians of the Galaxy) – Karen Gillan

Để vào vai nữ ác nhân Nebula, Karen Gillan đã chấp nhận cạo bỏ mái tóc tuyệt đẹp của mình và dành nhiều giờ hóa trang trước mỗi buổi quay. Điều tuyệt vời ở đây, không hề có sự tác động của công nghệ CGI với hình ảnh Nebula của Karen Gillan, mà tất cả đều là công sức của những người thợ hóa trang. Thật quá tài tình và nhiệt huyết đi mà!

2. Mystique (X-Men) – Rebecca Romijn

Rebecca Romijn không chỉ là diễn viên mà cô còn là một siêu mẫu. Màn hóa trang thành dị nhân Mystique của cô bao phủ tới 60% cơ thể cô và mất tới 9 giờ để hoàn thiện. Ngoại hình của cô trong phim được giữ bí mật hoàn toàn, nên là ngay cả Rebecca cũng phải ngồi trong phòng tối vào giờ nghỉ mà không được phép soi gương.

3. Hoàng đế Haban Limai (Valerian and the City of a Thousand Planets) – Aymeline Valade

Siêu mẫu Pháp Aymeline Valade đã có một ngoại hình vô cùng đặc trưng và phức tạp trong phim, với vai nữ vương của một chủng tộc hết sức “mỹ miều”. Thật khó có thể nhận ra hình ảnh một cô gái xinh đẹp đằng sau lớp hóa trang vô cùng cầu kỳ kia đó.

4. Tia Dalma (Pirates of the Caribbean) – Naomie Harris

Chắc hẳn fan của Cướp biển vùng Caribbean chẳng lạ lùng gì với “nữ thần biển Calypso” nữa. Và thật vô cùng ngạc nhiên khi đằng sau hình ảnh có phần dị hợm và gớm ghiếc kia là một cô nàng xinh đẹp quyến rũ. Cộng thêm những cử chỉ điệu bộ đặc trưng của một phù thủy biển, càng phải khen ngợi hơn cho diễn xuất hết sức tuyệt vời của Naomie Harris.

5. Gimli (The Lord of the Rings) – John Rhys-Davies

Nhờ có John Rhys-Davies, ta đã có một bí quyết ngụy trang tuyệt vời – để râu và nhuộm đỏ hết. Nhưng vẫn phải khen ngợi tài diễn xuất của mình, chàng John với nụ cười luôn nở trên môi kia mới hóa thân được thành một Gimli hiếu chiến như trong phim chứ.

6. Enchantress (Suicide Squad) – Cara Delevingne

Nữ siêu mẫu và diễn viên Cara Delevingne vào vai phản diện chính trong bom tấn Suicide Squad. Vẻ ngoài bí ẩn của Enchantress thực sự là vô cùng bắt mắt, nhưng lại khác xa vẻ ngoài xinh đẹp cuốn hút của Cara. Để nhập vai thành công, Cara đã khỏa thân “lông rông” ở trong khu rừng gần nhà và liên tục tru lên dưới ánh trăng để cảm nhận được thiên nhiên. Nghe thì điên rồ đấy, nhưng cũng được đền đáp xứng đáng với vai diễn tuyệt vời mà.

7. Darth Maul (Star Wars: Episode I – The Phantom Menace) – Ray Park

Thú thực thì, chẳng ai nghĩ rằng chỉ vẽ mặt đơn giản thế kia đã biến 1 tài tử điển trai trở nên “kinh dị” bất thường. Bí mật ở đây chính là màu sơn đó có thể “bẻ cong” các đường nét trên mặt, cùng với việc làm nổi lên sự dữ tợn trên khuôn mặt. Thành quả ư? Ngay trước mắt kia kìa.

8. Jaylah (Star Trek: Beyond) – Sofia Boutella

Nữ diễn viên người Pháp Sofia Boutella thật khó để bị nhận ra dưới lớp hóa trang nhân vật Jaylah, với màu tóc trắng, mắt mở to và thiếu đi lông mày. Chẳng những thế, diễn xuất có phần cổ quái hơn so với các vai diễn khác của cô cũng góp phần tạo nên sự thành công cho nhân vật này.

9. Joker (The Dark Knight) – Heath Ledger

Heath có lẽ là một trong những diễn viên may mắn nhất, khi lớp hóa trang của anh chỉ tốn chưa đến 1 giờ đồng hồ trang điểm, và anh thậm chí còn nói rằng mình còn không cảm thấy là đang được hóa trang nữa cơ. Nhưng ai cũng đã rõ về vai diễn huyền thoại này, Heath không chỉ trông giống Joker, anh còn hành xử như Joker. Nói không ngoa khi thừa nhận rằng, Heath sinh ra để làm Joker.

10. Griphook (Harry Potter) – Warwick Davis

Hoàn toàn không thể nào nhận ra được Warwick Davis khi anh vào vai Quỷ lùn Griphook trong Harry Potter. Lớp hóa trang của anh, bao gồm vô số những mảng nhỏ và chỉ đắp lên thôi cũng mất từ 2 tiếng rưỡi tới 4 tiếng đồng hồ.

11. Marlene McFly (Back to The Future: Part II) – Michael J. Fox

Marty McFly không phải là vai duy nhất của Michael trong phim, mà anh còn vào vai cả người con gái của Marty, Marlene. Ta luôn tự hỏi vì sao trông cô gái này có phần kỳ quái, và giờ đáp án đã rõ.

12. Lisbeth Salander (The Girl with the Dragon Tattoo) – Rooney Mara

Để vào vai Lisbeth, Rooney Mara đã thực sự “biến đổi” bản thân, khi cô giảm cân, cắt tóc ngắn và nhuộm đen, cùng với đó là đính khuyên khắp người nữa, khiến chẳng ai có thể nhận ra được một Rooney Mara xinh đẹp mỹ miều nữa.

13. Imperator Furiosa (Mad Max: Fury Road) – Charlize Theron

Chẳng ai rõ bằng cách nào mà Charlize trông “lạ lùng” đến thế: cạo đầu, bụi bặm, quần áo cũ hay cánh tay trái được tạo nên bởi công nghệ CGI. Nhưng chắc chắn là cô hoàn toàn khác biệt so với chính mình và đã nhập vai hoàn hảo cho hình ảnh Furiosa.

14. Auggie (Wonder) – Jacob Tremblay

Thật khó để phát hiện một Jacob khỏe mạnh và tươi tắn đằng sau cậu bé Auggie tự ti và khép kín vì Hội chứng Treacher Collins kia. Để nhập vai hoàn hảo, Jacob và gia đình mình đã đi thăm những đứa trẻ mắc cùng hội chứng với Auggie. Còn lớp hóa trang kia? Đó là một tiếng rưỡi hóa trang là kết quả trông thật cảm động và ấm lòng biết bao.

15. LaVona (I, Tonya) – Allison Janney

Allison Janney đã vào vai người mẹ khó tính của vận động viên trượt băng nổi tiếng Tonya Harding, và trông bà thật sự tuyệt vời. Màn thể hiện của Janney đã chinh phục được cả khán giả lẫn giới phê bình, giúp bà có được 1 Tượng vàng Oscar với hạng mục Diễn viên phụ Xuất sắc nhất. Mà bạn biết bà mất bao lâu để quay bộ phim này không? Đúng 8 ngày.