4 bộ phim kinh điển đã tạo nên "tuổi thơ dữ dội" của bao khán giả

Đây là những tác phẩm phim hoạt hình kinh điển mang lại nhiều tiếng cười, gắn liền với ‘tuổi thơ dữ dội’ của nhiều người.

Ngày nay, trẻ em có thể lên YouTube để xem bất kỳ bộ phim hoạt hình nào mình muốn. Điều này khó mang lại cảm giác vui sướng khi “kỳ kèo” với phụ huynh rằng “Sau này TV không chiếu nữa” mà nhiều người từng trải qua.

Vô tư vô nghĩ với những bộ phim hoạt hình vui nhộn, ý nghĩa là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người. Những bộ phim hoạt hình như Shaun the sheep, Phineas & Ferb, Totally Spies và Tom and Jerry luôn khiến nhiều người thầm cười khi nhớ lại một ‘tuổi thơ dữ dội’.

Shaun the sheep

Câu chuyện của đàn cừu tinh nghịch (cầm đầu là Shaun) với chú chó giữ nhà Bitzer đã làm say mê hàng triệu khán giả trên thế giới. Những tập phim ngắn của Shaun the sheep xoay quanh việc Shaun phá phách, nghịch ngợm và Bitzer phải đi dọn dẹp đống hỗn loạn đó.

Đôi khi đó còn là sự góp mặt của các nhân vật phụ duyên dáng như ba chú heo chuyên “cà khịa”, ông chủ nông trại ngáo ngơ và các vị khách không mời. Phim chỉ tập trung quanh một nông trại bé tí nhưng lại có sức hút lớn với 80 tập phim.

Ngoài ra, Shaun the Sheep là phim không lời thoại nên bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể xem và hiểu. Với tất cả thành công đã gặt hái được, Shaun the Sheep đã có thêm một phim chiếu rạp cùng tên ra mắt cách đây 4 năm, hấp dẫn không kém bản truyền hình.

Cuối tháng 9 này, các fan của Shaun và đồng bọn sẽ được dịp tái ngộ đám cừu quậy phá trời đánh trong phần tiếp theo mang tên “Shaun the Sheep: Farmageddon”.

Phineas & Ferb

Là loạt phim hoạt hình nổi tiếng nhất của nhà chuột Disney thời hiện đại, Phineas & Ferb lên sóng 222 tập, kéo dài từ tháng 1/2008 đến tháng 6/2015. Đến với mỗi tập phim, khán giả lại được chiêm ngưỡng những công trình thiết kế sáng tạo của cặp đôi Phineas & Ferb. Trong khi đó, người chị Candace lại tỏ ra rất khó chịu với các tác phẩm đồ sộ của hai đứa em trai và chạy đi méc mẹ nhưng chưa bao giờ thành công.

Song song với câu truyện ba chị em, còn là cuộc chiến không hồi kết giữa đặc vụ thú mỏ vịt Perry (bình thường sẽ ngụy trang thành thú cưng của gia đình Phineas & Ferb khi không làm nhiệm vụ) và “ác nhân vĩ đại nhất thế giới” - tiến sĩ Heinz Doofenshmirtz.

Năm 2020, Phineas & Ferb sẽ trở lại với phần phim lẻ mới trên Disney+, tạm dịch là “Phineas and Ferb: Candace cân cả vũ trụ”.

Totally Spies

Phim xoay quanh cuộc sống của ba nữ điệp viên Sam, Clover và Alex. Bình thường, họ là những học sinh lắm tài nhiều tật của trường trung học Beverly. Nhưng khi được triệu tập bởi tổ chức WHOOP, các nàng lập tức trở thành ba nữ điệp viên siêu hạng. Khám phá bí ẩn, ngăn chặn các âm mưu phá huỷ thế giới và giải cứu người vô tội có thể được xem là “hoạt động ngoại khóa” của ba người đẹp này.

Với tính cách và ngoại hình khác nhau, tiêu biểu cho đúng ba mẫu người lý tưởng ngoài đời, Sam, Clover và Alex chắc chắn từng là thần tượng của nhiều người.

Tom & Jerry

Bên cạnh dàn chuột Mickey, chó Goofy, vịt Donald lừng danh của nhà Disney, Tom và Jerry là hai nhân vật nổi tiếng không kém trong lĩnh vực hoạt hình. Phim có cốt truyện đơn giản, khi chú mèo Tom luôn phải đuổi bắt chú chuột Jerry nghịch ngợm, láu cá. Phim được dựng theo phong cách sống động, đậm chất “hoạt hình”.

Những tập phim dù được dựng từ rất lâu nhưng vẫn mang đến nhiều tiếng cười cho người xem. Tom & Jerry cũng là một bộ phim không thoại, một số tập có vài câu ngắn nhưng không đáng kể, phù hợp với nhiều độ tuổi trẻ em.

(Theo zing)