4 phim trinh thám vạch mặt "kẻ giả mạo" cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel "bắt tay" phá án luôn nha!

Mô típ truy tìm kẻ ác lẩn trốn xung quanh vốn đã rất được Hollywood ưa chuộng và đưa lên những bộ phim trinh thám cực kỳ hấp dẫn.

Được giới trẻ Việt Nam ưu ái, trò chơi "truy tìm kẻ giả mạo" Among Us đang được coi như cái tên hot nhất, tạo ra bao nhiêu cuộc tranh cãi và khiến nhiều tình bạn đứng trên bờ vực tan vỡ. Sự thú vị của trò chơi nằm ở việc hung thủ được trà trộn trong số đông những người tốt, và cả nhóm phải cùng hợp lực để phát hiện kẻ xấu nhờ vào khả năng suy luận, quan sát. Nếu bạn cũng là fan cứng của trò chơi này, hoặc đơn giản chỉ đam mê những tác phẩm điện ảnh mang tính chất động não tìm thủ phạm thì hãy xem ngay những bộ phim dưới đây, đảm bảo là hay mê mệt!

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 1.

Những tựa phim nào đã truyền cảm hứng để trò chơi này "lên ngôi"?

Knives Out với anh "Đội trưởng Mỹ" tấu hài

Bộ phim trinh thám Knives Out (tựa Việt: Kẻ Đâm Lén) ra mắt năm 2019 của Lionsgate nhanh chóng nhận được sự chú ý từ phía khán giả Việt, đối đầu trực tiếp với Frozen 2 mà vẫn không hề bị lấn lướt. Phim còn có sự tham gia của "Đội trưởng Mỹ" Chris Evans và "Điệp viên 007" Daniel Craig khiến khán giả mê mệt.

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 2.

Knives Out bắt đầu từ cái chết của một tiểu thuyết gia lừng danh sau sinh nhật thứ 85 của ông. Benoit Blanc - một vị thám tử quyết tâm điều tra nguyên do cái chết của ông, thăm dò từng người trong ngôi nhà rộng lớn - từ thành viên trong gia đình đến người làm - để khai phá bí mật cuối cùng.

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 3.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 4.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 5.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 6.

Một số hình ảnh từ Knives Out

Là một tác phẩm trinh thám đúng nghĩa với dàn sao siêu xịn, Knives Out sở hữu rất nhiều cú ngoặt bất ngờ trong kịch bản khiến khán giả phải hết hồn. Không dừng lại ở đó, bộ phim còn cài cắm rất nhiều các chi tiết "bẫy" khiến người xem ôm đầu hoang mang chẳng biết ai với ai. Phim là một tác phẩm điển hình dành cho những ai mê Among Us, chỉ cần xem là thích!

Murder Mystery xem mà cười lăn cười bò vì quá lầy lội

Khác với Knives Out một chút, Murder Mystery (tựa Việt: Bí Ẩn Sát Nhân) lại dành cho những khán giả thần kinh yếu vì đây là một bộ phim hài - trinh thám kết hợp một chút hành động.

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 7.

Poster của phim với câu slogan "Vấn đề hạng nhất, thám tử hạng hai"

Với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng là Adam Sandler và Jennifer Aniston trong vai một cặp vợ chồng được mời lên du thuyền sang chảnh nghỉ dưỡng, bộ phim mở ra một án mạng trên vừa bí ẩn vừa hài hước. Khi tất cả mọi người trên thuyền đều trở thành nghi phạm giết người, hai vợ chồng này giở "máu thám tử" có sẵn trong người để đi tìm thủ phạm thực sự. Những pha tung hứng duyên dáng giữa hai diễn viên gạo cội mang lại một tác phẩm khiến khán giả phải cười bò mà vẫn háo hức xem tiếp để biết được kết quả.

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 8.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 9.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 10.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 11.

Murder on the Orient Express "chanh sả" bậc nhất

Được ra mắt từ năm 2017, Murder on the Orient Express (tựa Việt: Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông) là một trong những tác phẩm nổi bật về đề tài trinh thám mà khán giả không thể bỏ qua. Bộ phim kể về kỳ nghỉ của thám tử lừng danh Hercule Poirot trên chuyến tàu tốc hành phương Đông. Tuy nhiên, nghỉ ngơi chưa được bao lâu thì tội ác đã vội xảy ra ngay trên chuyến tàu và Hercule Poirot lại phải xắn tay vào cuộc, truy lùng kẻ mưu sát.

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 12.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Agatha Christie năm 1934, quy tụ dàn diễn viên toàn sao làm ai cũng phải thèm: Kenneth Branagh , Johnny Depp , Daisy Ridley , Willem Dafoe , Josh Gad ... và được đánh giá là một trong những bộ phim đáng xem nhất nửa cuối năm 2017.

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 13.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 14.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 15.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 16.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 17.

Death on the Nile "quy tụ" cả DC lẫn Marvel để phá án!

Những khán giả đam mê Murder on the Orient Express thì chắc chắn sẽ phải đợi xem phần tiếp theo của thương hiệu phim này có tên Death on the Nile (tựa Việt: Án Mạng Trên Sông Nile). Cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Agatha Christie, bộ phim có sự trở lại của thám tử Hercule Poirot nhưng lần này, bối cảnh sẽ chuyển sang một du thuyền lớn sang chảnh bậc nhất và một hành khách sẽ lại qua đời. Có vẻ như Hercule Poirot chính là phiên bản già hơn của Conan?

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 18.

Lịch chiếu ban đầu của phim là 23/10 nhưng mới bị dời do dịch bệnh

Death on the Nile cũng bắt chước đàn anh, tập hợp một dàn diễn viên nghe là thấy mê chữ ê kéo dài: " Wonder Woman " Gal Gadot , trai đẹp Armie Hammer , Rose Leslie (từng đóng vai Ygritt trong Game of Thrones ) và đặc biệt là "Em gái Black Panther " Letitia Wright cùng nữ chính Sex Education Emma Mackey cũng tham gia. Chỉ riêng điều này đã là lý do để trông chờ bộ phim, vốn được dự kiến ra mắt vào ngày 18/12 sắp tới nhưng rất có thể sẽ còn bị điều chỉnh do dịch bệnh.

4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 19.
4 phim trinh thám vạch mặt kẻ giả mạo cho hội cuồng Among Us: Nhức não khi DC - Marvel bắt tay phá án luôn nha! - Ảnh 20.

Nguồn ảnh: Lionsgate, Netflix, 20th Century