5 anime mới bạn nên xem nếu thích thể loại tâm lý như Death Note

Cho dù là khám phá những bí ẩn phức tạp hay đối mặt với những câu hỏi khó, những bộ anime này chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ ai thích Death Note.

Một trong những tựa phim mang tính biểu tượng nhất trong thể loại anime tâm lý là Death Note.

Anime này kết hợp khéo léo giữa sự căng thẳng về mặt tâm lý, bí ẩn và các yếu tố siêu nhiên.

Và nếu những người hâm mộ Death Note đang tìm kiếm những bộ anime tâm lý mới để thử thách trí óc và cảm xúc, 5 bộ anime dưới đây sẽ khiến họ thỏa mãn.

5. Odd Taxi (2021)

5 anime mới bạn nên xem nếu thích thể loại tâm lý như Death Note- Ảnh 1.

Dựa trên bộ truyện tranh của Kazuya Konomoto, Odd Taxi có vẻ như là một bộ anime vui tươi và kỳ quặc do phong cách hoạt hình trẻ con và cốt truyện tập trung vào các loài động vật có hình dạng giống người. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài ngây thơ này là một câu đố tâm lý phức tạp dần trở nên rõ ràng hơn qua từng tập phim.

Nhân vật chính là Hiroshi Odokawa, một tài xế taxi vụng về và khép kín, người bị cuốn vào một vụ mất tích bí ẩn của một nữ sinh. Hành trình của Odakawa dẫn anh đến với những người có bí mật và gánh nặng tâm lý riêng. Giống như Death Note, Odd Taxi cân bằng khéo léo giữa sự căng thẳng và hồi hộp, khiến người xem hồi hộp đến nghẹt thở khi họ cố gắng ghép các mảnh ghép lại với nhau.

4. Terror in Resonance (2014)

5 anime mới bạn nên xem nếu thích thể loại tâm lý như Death Note- Ảnh 2.

Zankyou no Terror hay còn gọi là Terror in Resonance là một loạt phim tâm lý sâu sắc, kích thích tư duy với những ẩn ý chính trị. Anime được đạo diễn bởi huyền thoại Shinichirō Watanabe và sản xuất bởi MAPPA Studio.

Bộ anime kể về hai thiếu niên, Nine và Twelve, những kẻ chỉ huy các cuộc tấn công ở Tokyo dưới bí danh "Sphinx". Động cơ thực sự của chúng bắt nguồn từ quá khứ bi thảm liên quan đến thử nghiệm của chính phủ. Nếu bạn thích sự hấp dẫn về mặt tâm lý và các nhân vật phức tạp về mặt đạo đức, Terror in Resonance là một bộ phim không thể bỏ qua.

3. Sonny Boy (2021)

5 anime mới bạn nên xem nếu thích thể loại tâm lý như Death Note- Ảnh 3.

Được viết và đạo diễn bởi Shingo Natsume, Sonny Boy mang đến một câu chuyện triết lý và xoắn não, khám phá tình trạng con người qua một góc nhìn khác. Câu chuyện kể về một nhóm học sinh trung học có ngôi trường đột nhiên trôi dạt vào một chiều không gian khác. Chiều không gian mới được nhóm đặt tên là “This World” và phát hiện ra rằng nó tuân theo các định luật vật lý độc đáo.

Trong thế giới mới này, họ có được sức mạnh siêu nhiên, nhưng thay vì tập trung vào những trận chiến hào nhoáng, bộ phim đi sâu vào các chủ đề tâm lý và triết học. Mỗi tập phim giống như một câu đố, buộc người xem phải suy nghĩ nghiêm túc về cách kể chuyện trừu tượng của nó.

2. Steins;Gate (2011)

5 anime mới bạn nên xem nếu thích thể loại tâm lý như Death Note- Ảnh 4.

Mặc dù hơi cũ một chút, Steins;Gate là một kiệt tác vượt thời gian mà bất kỳ người hâm mộ nào của thể loại phim kinh dị tâm lý như Death Note đều phải xem.

Câu chuyện xoay quanh một nhà khoa học điên tự xưng, Rintaro Okabe, anime chia sẻ sự cân bằng cẩn thận giữa căng thẳng về mặt trí tuệ và chiều sâu cảm xúc của Death Note. Cả hai chương trình đều có các nhân vật chính phải đối mặt với gánh nặng to lớn từ bộ óc thiên tài của họ, và các quyết định đạo đức của họ định hình câu chuyện theo những cách không thể đoán trước.

1. The Flowers of Evil (2013) - Anime đưa sự phức tạp về mặt tâm lý lên một tầm cao mới.

5 anime mới bạn nên xem nếu thích thể loại tâm lý như Death Note- Ảnh 5.

Dựa trên bộ truyện tranh của Shūzō Oshimi, cốt truyện xoay quanh Takao Kasuga, một học sinh trung học đã đánh cắp đồ tập thể dục của người mình thầm thương trộm nhớ, Saeki. Hành động này mở đầu cho một loạt các vụ tống tiền và thao túng về mặt tâm lý của Sawa Nakamura, một người bạn cùng lớp lợi dụng sự xấu hổ của Kasuga để ép buộc cậu làm những điều không đúng.

Sự rùng rợn được nhấn mạnh hơn nữa bởi phong cách hoạt hình rotoscoped độc đáo. Hơn nữa, điều làm cho The Flowers of Evil nổi bật là sự khám phá thô sơ, không qua lọc về những xung lực đen tối của bản chất con người. Đó là sự xấu hổ, tội lỗi và tự hủy hoại.