5 khoảnh khắc phim đã trở thành kinh điển mà không hề có trong kịch bản

(Game8.vn) - Sau đây là những phân cảnh nằm ngoài kịch bản bỗng trở thành tình tiết đắt giá trong các bộ phim siêu anh hùng

Khán giả hâm mộ phim điện ảnh Hollywood vì những kỹ xảo công phu hoành tráng cùng tài diễn xuất hoàn hảo của các ngôi sao hàng đầu? Thế nhưng, dù hoàn hảo đến đâu thì trong bất cứ bộ phim nào cũng có những hạt sạn mà chỉ các người xem vô cùng tinh mắt mới có thể phát hiện ra được.

Thông thường, các nhà làm phim sẽ kiểm soát chất lượng kĩ càng và vạch lá tìm sâu. Nhưng đôi khi những lỗi đó lại vô cùng thú vị và trở thành tình tiết đắt giá không thể bỏ lỡ trong bộ phim.

5 tình huống bất ngờ dưới đây đã được các đạo diễn ‘cố ý’ đưa vào phim.

STAR LORD ĐÁNH RƠI VIÊN ĐÁ VÔ CỰC

Chris Pratt nổi tiếng với sự ứng biến nhanh nhạy và anh thường tạo ra những tình huống vui nhộn bất ngờ. Chẳng trách mà bộ phim Guardians of the Galaxy lại có nhiều phân cảnh ấn tượng đến như vậy.

Trong chương 1, Star Lord cùng những vệ binh giải Ngân hà có cuộc gặp gỡ với Collector. Trong cuộc nói chuyện, anh đã ‘khoe’ viên đá hình cầu mà họ lấy từ hành tinh Morag và vô tình đánh rơi nó . Vì không biết đây là 1 trong những viên đá Vô cực quý giá bậc nhất vũ trụ nên động tác đánh rơi bảo vật của Star Lord đã tạo nên 1 tình huống hài hước khiến khán giả cười muốn bể bụng.

James Gunn chia sẻ tình tiết này chưa bao giờ có trong kịch bản. Thật sự Chris Pratt đã đánh rơi viên đá xuống sàn nhà trong lúc quay phim và cảnh quay này lại vô tình lọt vào mắt xanh của đạo diễn. Tuy nhiên Gunn đã mất rất nhiều thời gian để quyết định có nên đưa cảnh quay này vào bộ phim không.

THE JOKER BỐI RỐI VỚI NGÒI NỔ TRONG DARK KNIGHT

Trong 1 phân cảnh The Dark Knight, gã hề Joker đã ném bom vào bệnh viện rồi sau đó hiên ngang bước ra khỏi mưa bom bão đạn. Khi gã bước ra ngoài, tay đã cầm sẵn ngòi nổ chuẩn bị cho cú ném cuối cùng.

Theo các nhân viên có mặt trong buổi quay phim hôm đó, trạng thái ‘đơ’ của Joker trong vụ đánh bom không hề có trong kịch bản. Đó chính xác là phản ứng ngơ ngác của Heath Ledger khi không nghe thấy âm thanh bom đạn đằng sau lưng mình. Tình tiết nhỏ xíu nhưng đắt giá ấy đã bộc lộ rõ hơn về nhân cách thú vị của gã Joker nổi tiếng.

Christopher Nolan cũng nhanh chóng chụp lại 1 bức ảnh lưu niệm về khung cảnh ‘đăt tiền’ mà đoàn làm phim đã tốn công tạo dựng cho phân cảnh này. Tòa nhà này thực tế là nhà máy Candy cũ của Brach, nó được ngụy trang khéo léo thành bệnh viện và sau cảnh quay thì đã tang hoang vì vụ nổ.

PEGGY CARTER ‘SỜ MÓ’ NGỰC CAP

Đây có lẽ là phản ứng tự nhiên của mọi cô gái khi bắt gặp trai đẹp 6 múi lồ lộ trước mặt mình. Peggy Carter cũng chỉ là người trần mắt thịt và chắc hẳn cô đã ‘tự đổ’ trước vẻ bảnh bão của Đội trưởng Mỹ. Lần đầu Peggy Carter gặp Cap trong Captain America: The First Avenger, cô ấy hoàn toàn bị mê hoặc bởi thân hình cuồn cuộn của anh và ‘tự nhiên’ vươn ra chạm vào ngực chàng. Nóng bỏng là thế nhưng thực chất phân cảnh này không hề nằm trong bộ não ‘trong sáng’ của đạo diễn.

Hayley Atwell ngại ngùng thừa nhận cô đã bị choáng ngợp body ‘thả rông’ lồng lộn của trai đẹp Chris Evans, và rồi cảnh tượng ‘tay nhanh hơn não’ xảy ra. Chẳng thể trách cô nàng ‘mê trai’ quên trời đất, ngay cả khán giả cũng khó cưỡng trước lời mời gọi lả lơi từ bộ ngực săn chắc của Cap.

ROBERT DOWNEY JR. VẪN MẢI ĂN KHI ĐANG QUAY AVENGERS

Mọi người đều biết Robert Downey Jr. đã tạo ra 1 Iron Man quá đỗi xuất sắc, nhưng liệu mấy ai biết ngôi sao này nghiện ăn vặt vô cùng. RDJ luôn giấu đồ ăn ở mọi nơi trong trường quay The Avengers và tranh thủ chén bất cứ khi nào có thể. Đoàn làm phim không thể truy tìm và tịch thu hết đống đồ ăn của RDJ nên đành để anh ‘măm’ ngon lành ngay khi đang ghi hình.

Cụ thể là 1 cảnh ở phòng thí nghiệm, Tony Stark đã mời Captain America và Bruce Banner 1 quả việt quất trong khi đang mải mê nói về S.H.I.E.L.D. Trong khi mọi người chỉ ‘diễn’ với vật phẩm mới thu lượm được thì Tony Stark đã vô tư chén nó ngay lúc đó. Cảnh post-credit Shawarma thú vị về bữa ăn của các siêu anh hùng cũng được đưa vào phim. Phải chăng chỉ no bụng mới đem lại hạnh phúc cho RDJ?

GĂNG TAY VÔ CỰC GIẢ TRONG BỘ PHIM THOR

Sai lầm lớn nhất của Marvel là đưa bảo vật Infinity Gauntlet vào bộ phim Thor đầu tiên. Khán giả bắt gặp chiếc găng tay quý giá trong kho báu của Odin nhưng lúc bấy giờ MCU chưa có kế hoạch cụ thể gì cho nó cả. Thời thế thay đổi và đến hiện tại, Infinity Gauntlet đã trở thành 1trong những vũ khí nguy hiểm nhất hành tinh nhưng đáng tiếc nó lại đang nằm trong tay Thanos.

Tình huống xuất hiện cùng lúc 2 chiếc găng tay Vô cực gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ và các fan không chấp nhận điều đó. Trong tình thế oái oăm, Marvel đành đi ‘dọn đường’ bằng 1 phân cảnh trong Thor: Ragnarok. Khi Hela đang tìm kiếm Ngọn lửa Vĩnh cửu trong hầm mộ của Odin, cô bỗng nhiên phát hiện ra chiếc găng tay Vô cực. Hela khẳng định đó là đồ giả và không ngần ngại quăng nó đi - hành động này đã chấm dứt câu chuyện về đôi găng