Xếp hạng 10 nhân vật đỉnh nhất Vũ trụ điện ảnh DC tính tới lúc này

(Game8.vn) - Nào cùng điểm mặt 10 ngôi sao DCEU và vai diễn của họ ‘sinh ra là dành cho nhau’

Khi nhắc tới MCU thì khán giả sẽ nhớ ngay đến trọc phú Robert Downey Jr (Tony Stark), còn DCEU lại nổi danh nhờ chị đại Gal Gadot (Wonder Woman). Các nhà làm phim đều thừa nhận không dễ dàng gì để tìm được những diễn viên ‘ăn khớp’ với nhân vật đến như vậy. Họ đã phải mất hàng tháng, thậm chí cả năm trời chỉ để tuyển chọn dàn diễn viên chuẩn mực nhất. 

EZRA MILLER (BARRY ALLEN)

Barry Allen (Ezra Miller) là sự kết hợp tuyệt vời giữa Barry Allen của truyện tranh và The Flash (CW). Giống như nhân vật trong comic, anh ấy là 1 nhà khoa học nghiên cứu về xã hội và có đôi chút khó tính. Giống như phiên bản truyền hình, Allen vẫn giữ được vẻ hài hước dí dỏm vốn có và thể hiện niềm hạnh phúc ngập tràn khi trở thành siêu anh hùng.

Sự hóa thân tài tình của nam diễn viên Ezra Miller trong vai Barry Allen được xem là 1 pha đột phá thiên tài. Miller vô cùng khéo léo hoàn thành vai diễn theo cách tự nhiên nhất để tạo ra 1 Scarlet Speedster đặc biệt chẳng giống ai. Khán giả luôn cảm thấy hứng thú và đón chờ giây phút Allen xuất hiện trên màn ảnh và họ hi vọng sẽ tiếp túc được chiêm ngưỡng hình ảnh vui tươi dí dỏm của anh chàng này trong Flashpoint (2020).

HENRY CAVILL (SUPERMAN)

Cavill dường như không nhận được nhiều sự ủng hộ cho vai diễn Superman/Clark Kent. 1 phần là do DCEU đã khắc họa hình ảnh Superman dưới 1 góc nhìn mới mẻ và quá đỗi xa lạ, u ám hơn các phiên bản trước. Thay vì chú tâm vào cá tính và cuộc đời nhân vật thì hãng lại khắc họa Superman giống như đấng Thiên chúa cứu thế của nhân loại. Mặc dù đây không phải là 1 ý tưởng tồi nhưng điều đó khiến hình ảnh Siêu Nhân mới này gặp rất nhiều sóng gió.

Nhưng không thể phủ nhận, tài tử người Anh đã hoàn thành vai diễn 1 cách xuất sắc, mỗi hành động của anh dường như đều chạm đến cảm xúc tột cùng của người hâm mộ. Không chỉ nâng niu những khoảng khắc nhỏ bé của nhân loại mà Clark còn rất ngọt ngào và dịu dàng trong tình yêu. Khi ông Jonathan Kent bị cuốn theo cơn lốc xoáy, khán giả sẽ cảm nhận được nỗi đau đớn xé lòng từ gương mặt bi thương của Clark, khi anh có sức mạnh, nhưng chỉ có thể đứng đó mà không thể cứu cha mình. Chỉ những khoảng khắc nhỏ bé đó thôi đã đủ để thấy Superman Cavill là siêu anh hùng tuyệt vời và gần gũi với chúng ta đến thế nào. Quá khó để quên đi hình ảnh của chàng Superman, các fan thật sự rất chờ mong ngày anh tái xuất và ‘công phá’ màn ảnh nhỏ.

MARGOT ROBBIE (HARLEY QUINN)

Cô nàng Harley Quinn được xếp vào hàng ngũ những nhân vật đình đám và hấp dẫn nhất của DC Comics. Cô được biết đến như là 1 trong những kẻ thù ‘máu mặt’ của Batman, và là kẻ luôn ở bên cạnh ác nhân nổi tiếng Joker. Câu chuyện về cuộc đời Quinn giống như bộ phim hài trải đầy bi kịch mà chỉ Robbie mới có thể nhập vai và diễn xuất ăn ý đến như vậy.

Sự quyến rũ và cuốn hút của Robbie đã giúp Harley Quinn trở thành nhân vật đột phá và độc nhất của Suicide Squad. Trong phim, cô nàng đem lòng si mê gã tâm thần Joker . Mối quan hệ của cả 2 rất phức tạp, tuy Joker đối xử cực kỳ lạnh nhạt với Harley nhưng cô vẫn hết mực yêu thương và phục vụ hắn vô điều kiện. Thứ tình cảm nóng - lạnh này đã trở thành dấu ấn khó quên của nhân vật Harley, giúp cô ả trở thành 1 trong những tài năng xuất chúng nhà DC.

VIOLA DAVIS (AMANDA WALLER)

Amanda Waller - 1 nhân vật bí ẩn trong DC Comics, bà không thuộc phe phái phản diện nhưng cũng chẳng phải là siêu anh hùng gì cho cam. Waller bao bọc mình bởi lớp vỏ của chính trị gia quyền lực, bà chỉ quan tâm đến những việc mang lợi ích cho bản thân. Bà đại diện cho những mục đích và ý chí của chính phủ Mỹ, muốn trấn áp tội phạm nhưng không muốn phụ thuộc vào nhóm Liên Minh Công Lý.

Viola Davis đã thổi hồn vào nhân vật Waller - cách bà đánh giá sự việc, toan tính và giết người không chớp mắt khiến người xem rợn tóc gáy.

Waller đã truyền tải bức tranh mơ hồ về đạo đức trong DCEU. Bà đại diện cho hạng người xấu xa trong Suicide Squad, và bất chấp mọi thủ đoạn để lợi dụng những thứ dơ bẩn ấy nếu nó có ích cho xã hội. Người phụ nữ tàn độc với cá tính mạnh mẽ và dứt khoát trước mọi sai lầm đã tạo nên 1 bức chân dung thành công hơn bao giờ hết về Waller.

JASON MOMOA (AQUAMAN)

Sức mạnh của Aquaman từ lâu đã là đề tài châm chọc của các fan truyện tranh và hoạt hình. Anh luôn tâm điểm của các trò đùa, một phần bởi vì năng lực và vẻ ngoài quá đỗi kỳ quặc của anh. Nhưng trong những năm gần đây, DC Comics đã tập trung khai thác kỹ về Aquaman và đẻ anh giữ vai trò quan trọng trong các cốt truyện chính. Tuy nhiên, khi thông tin Jason Momoa sẽ đảm nhiệm vai diễn được thông báo chính thức, khá nhiều người đã tỏ ra bất ngờ do ngoại hình của anh chẳng có gì giống với Aquaman phiên bản gốc (tóc vàng óng, râu nhẵn nhụi).

Sau tất cả, anh đã chứng minh cho khán giả thấy khả năng diễn xuất tài ba của mình. ‘Vua thủy tề’ Arthur  qua sự thể hiện của Momoa thực sự là nhà lãnh đạo quyền lực nhất nhì thế giới. Aquaman đã chứng thực mình là 1 chiến binh cừ khôi chỉ với vũ khí là cây đinh ba. Chắc chắn nhân vật này sẽ còn được rất nhiều khán giả quan tâm trong Vũ trụ Điện ảnh của DC.

JEREMY IRONS (ALFRED PENNYWORTH)

Giống như Batman, khán giả đã chứng kiến rất nhiều phiên bản khác nhau của người quản gia trung thành Alfred Pennyworth. Tuy nhiên, vai diễn Alfred dường như sinh ra là dành cho Jeremy Irons. Ông không quản ngại khó khăn và luôn tận tâm theo sát lịch trình gắt gao của Batman, lòng trung thành và cống hiến của Alfred khiến Bruce sẵn sàng mở lòng và hết lòng tin tưởng ông.

Điều khiến nhân vật Alfred trở nên mới mẻ và tỏa sáng hơn bao giờ hết chính là nhờ cách biến tấu khéo léo hình ảnh người quản gia của Irons. Ông không đi theo con đường cũ mà khai thác những khía cạnh mới mẻ và thể hiện những điều mà chưa ai từng làm trước đó. Irons đã thâm nhập vào cuộc sống của Alfred, cân bằng sắc thái vốn có trong quá khứ và đưa nhân vật lên 1 tầm cao mới.

CHRIS PINE (STEVE TREVOR)

Trong các bộ phim siêu anh hùng tranh đấu ác liệt, thứ tình cảm lãng mạn dường như bị bỏ sang 1 bên vì nó không hòa hợp với bối cảnh phim và thường khiến người xem cảm thấy khó chịu vì không ăn nhập cho lắm. Tuy nhiên, bom tấn Wonder Woman đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Mối tình ngọt ngào giữa Steve Trevor và Diana trở thành tâm điểm của bộ phim. 1 phần xuất phát từ phản ứng hóa học thú vị giữa Gadot và Pine.

Chris Pine đã chứng minh anh hoàn thành xuất sắc vai diễn bằng cách dẫn lối Diana đến trái tim Steve.

Anh đã thể hiện tốt hình ảnh người phi công Anh Quốc với sự quả cảm xen lẫn sự sợ hãi tột cùng trước cái chết gần kề. Khoảng khắc Steve lái chiếc máy bay để tự sát vẫn còn vương trên khuôn mặt anh ám ảnh kinh hoàng. Mặc dù Steve không hề muốn kết thúc theo cách này nhưng đây là con đường duy nhất để cứu sống hàng vạn người. Diễn xuất ấn tượng của Pine đã khắc sâu trong lòng người hâm mộ hình ảnh chàng lính với cốt cách cao quý và tấm lòng bao dung độ lượng. Đây chính là tấm gương sáng mà chúng ta nên trân trọng và học theo.

JAY HERNANDEZ (EL DIABLO)

Chắc hẳn nhiều fan chưa quên được dàn trai ‘hư’ bảnh bao trong Suicide Squad, đáng chú ý nhất là Jay Hernandez với tạo hình vô cùng ấn tượng. Nhân vật El Diablo (Jay Hernandez) từng là gangster thứ thiệt làm mưa làm gió ở thành phố Gotham nhờ khả năng vươn tay phóng ra lửa. Diablo chấp nhận ngồi tù để chiêm nghiệm tội lỗi gây ra cho vợ con.

Bi kịch của nhân vật là 1 trong những đặc điểm nổi bật của bộ phim.

Xuất phát từ thế giới tội phạm nhưng El Diablo lại mang tính cách ôn hòa và luôn cố gắng tránh xa mọi xung đột. Tuy nhiên điều này lại trái ngược với bản chất sức mạnh mà anh sở hữu. Thấu hiểu nội tâm nhân vật, Hernandez đã cân bằng cảm xúc trong anh, phân định ranh giới giữa thiện và ác. Bi kịch và những cái chết oan nghiệt do ngọn lửa của El Diablo gây ra không hề khiến khán giả căm phẫn, vì giờ đây anh ấy đang sống trong sự dằn vặt không lối thoát. Màn trình diễn xuất sắc đầy bi thương của Hernandez đã lấy đi quá nhiều nước mắt của người xem.

BEN AFFLECK (BATMAN)

Lúc đầu một số khán giả đã khá thất vọng khi hay tin Ben Affleck thay thế ‘The Dark Knight‘ Christian Bale trong DCEU. Nhanh chóng sau đó Affleck đã chứng minh bản thân anh ‘thừa’ khả năng để trở thành Batman thực thụ. Fan hâm mộ phải công nhận Bruce Wayne của Affleck rất sống động, những xúc cảm mạnh mẽ và sự nhạy bén của nhân vật toát ra 1 cách chân thật nhất. Anh đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về nhân vật và hoàn thành vai Batman sao cho trọn vẹn nhất.

Mặc dù nhân vật Batman của Ben Affleck không được xây dựng nhiều chiều sâu nhiều như những người tiền nhiệm, nhưng Affleck vẫn được xem là có màn hoá thân hoàn hảo vào vai diễn. Cuối cùng, anh vẫn tiếp tục góp mặt trong League dù bị khán giả la ó vì khuôn mặt đơ không cảm xúc. Nhiều khán giả vẫn chưa thể chấp nhận hình ảnh Người Dơi mới nhưng Affleck đang rất cố gắng để ‘đánh cắp’ trái tim người hâm mộ.

GAL GADOT (WONDER WOMAN)

DCEU dường như đã lấy lại được ngọn lửa nhiệt huyết nhờ bom tấn công phá điện ảnh thế giới vừa qua - bộ phim về nữ siêu anh hùng Wonder Woman. Đáng tiếc là tác phẩm đình đám này lại không nhận được giải thưởng Oscar nào. Gal Gadot - mỹ nhân tuyệt sắc tài năng của Vũ trụ DC đã khiến những người yêu điện ảnh phải  thổn thức vì diễn xuất quá tuyệt vời của cô. Sự nổi tiếng của công chúa Diana nhanh chóng tăng vọt sau những pha hành động mãn nhãn, vẻ bướng bỉnh nhưng tràn đầy nhiệt huyết và lòng khao khát cứu thế mãnh liệt. Ngoại hình nóng bỏng cũng như dung nhan tuyệt trần của Gadot cũng khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi màn hình.

Sau tất cả, Gadot gây vương vấn khán giả bởi hình ảnh Diana bất tử trong thế giới liên tục xoay chuyển với sự khôn ngoan và mệt mỏi, niềm vui và nỗi buồn. Hiếm thấy nữ siêu anh hùng nào có nhiều nội lực để chạm vào tim khán giả đến thế. Phải chăng bởi vì Gadot quá hoàn hảo và cô là duy nhất. Wonder Woman 2 dự kiến sẽ ra rạp vào năm 2019 trong sự đón chờ mong mỏi của rất nhiều fan hâm mộ và giới phê bình điện ảnh.