6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: "Băng" nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi

Cùng điểm lại 6 hội bạn thân đắt giá đã làm nên vũ trụ nữ quyền màn ảnh Việt dưới đây.

Hành trình đi tìm hạnh phúc, khẳng định bản thân của chị em phụ nữ là một đề tài phổ biến trong phim ảnh Việt. Với các cách thể hiện khác nhau, đi những con đường khác nhau nhưng hội 6 những nữ nhân phim Việt dưới đây đều hướng tới đề cao và khẳng định cái tôi cá nhân, giá trị của phụ nữ ở mọi hoàn cảnh, mọi thời đại. Và mỗi hội sẽ có một điểm nổi bật, làm bật cái "chất" riêng của mình.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 1.

1. Tháng Năm Rực Rỡ - Hội chị em nổi bật vì sự tự tin, dám khẳng định cá tính và "chơi ngông" hết mình cùng đồng bọn

Không mang khuynh hướng nữ quyền theo kiểu giáo điều, Tháng Năm Rực Rỡ thể hiện một cách tự nhiên và chân thật nhất cách mà những cô gái, những người phụ nữ sống hết mình, khoe đúng bản ngã cá nhân trên màn ảnh. Vui, buồn, thành công, thất bại, phán xét hay đả kích tất cả đều gom đủ và cùng tạo nên hai chữ “rực rỡ” đúng nghĩa - sống thật và làm điều mình muốn.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 2.

Phim có sự góp mặt của những cái tên đủ sắc đầy tài như Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Thanh Hằng....

Đúng như cái tên của nhóm Ngựa Hoang, 6 cô gái là sáu mảng màu hoàn toàn đối lập nhau, người mạnh mẽ, cá tính, kẻ mộng mơ, ngọt ngào. Không theo một khuôn khổ ràng buộc, những cô gái cùng nhóm vô tư thể hiện cá tính riêng, sống hết mình và phóng khoáng với tuổi thanh xuân theo đúng cách mà nhà thơ Xuân Diệu đã từng nói “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”. Sau này khi gặp lại nhau ở tuổi trưởng thành, họ - những cô gái Ngựa Hoang ngày nào vẫn giữ được nét ngông của tuổi thanh xuân khi sẵn sàng tụ tập đánh lộn và cùng nhau thực hiện những giấc mơ còn dang dở.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 3.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 4.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 5.

Sống hết mình sống đúng với bản ngã, quậy phá, đánh nhau đều có đủ

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 6.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 7.

2. Mỹ Nhân Kế - Phụ nữ có cả nhan sắc lẫn khí chất lại còn mạnh mẽ, trượng nghĩa, thấy có mê không cơ chứ!

Tiếp tục là một dự án điện ảnh đình đám khác của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Mỹ Nhân Kế quy tụ dàn diễn viên có tiếng lẫn có sắc trong nghề như: Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Diễm My 9x,...

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 8.

Hội chị em “động bàn tơ” Đường Sơn Quán trong phim là đại diện của những người phụ nữ xinh đẹp, cá tính, mạnh mẽ và trượng nghĩa. Kiều Thị (Thanh Hằng) mạnh mẽ, nặng tình, là người cầm đầu nhóm chị em đa sắc màu, Liễu Thị (Kim Dung) trầm tính nhưng vô tình, Mai Thị (Diễm My 9x) hiền lành và an phận, Đào Thị (Ngọc Quyên) nóng nảy và bất cần, mỗi người một tính cách nhưng tất cả cùng hướng về một mục đích chung chính là cướp của người giàu chia cho người nghèo. Họ là những người phụ nữ độc lập, kiên định ngay trong cả tình yêu và tình bạn, ai cũng có thể sẵn sàng bỏ mạng vì người kia mà chẳng màng nghĩ suy, không cần đến sai hay đúng chỉ cần đó là người mình yêu thì có thể vượt qua mọi rào cản, thậm chí là sai trái mà tiến tới và giành lấy bằng được.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 9.

Cảnh hành động cho thấy phụ nữ đầy khí chất và mạnh mẽ

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 10.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 11.

Mỹ Nhân Kế cùng với hội chị em Đường Sơn Quán đã truyền đến người xem một thông điệp tích cực về phái nữ, hãy cứ sống là chính mình, có khí chất dám nghĩ dám làm. Phụ nữ không phải là phái yếu và cũng chẳng thua kém gì cánh nam nhi họ mạnh mẽ họ độc lập và có mục đích sống nhất định.

3. Gái Già Lắm Chiêu 3 - Hội chị em vừa có tiền lại có cả sắc nên thỏa sức nắm quyền nha!

Gây ấn tượng với người xem bởi vẻ ngoài xinh đẹp, sang chảnh và cá tính hội bạn thân “chăn chuối” gồm 4 cái tên Ninh Dương Lan Ngọc, Phương Lan, Thùy Anh và Thoại Tiên đích thị là biểu tượng mạnh mẽ của nữ quyền trên màn ảnh Gái Già Lắm Chiêu 3.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 12.

4 cô nàng là bốn cá tính riêng biệt, mỗi người một vẻ nhưng sự đối lập đó lại hữu ý bổ trợ và giúp đỡ cho nhau rất nhiều trong cuộc sống. Nổi bật hơn cả phải kể đến Ms. Q (do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai) một “máy bay bà già lái phi công trẻ” chính hiệu, cô nàng thuộc giới thượng lưu sống phóng khoáng, tự do độc lập với những thói ăn chơi xa hoa, đặc biệt là luôn biết cách làm chủ cuộc sống và nắm quyền bất kỳ cuộc chơi nào theo đúng ý mình mong muốn. Tiếp theo phải kể đến cô nàng bựa và lầy nhất phim - Tôn Nữ Đài Trang (Phương Lan) - người luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Cô gái Hà Thành Kiki Ngô do Thùy Anh thủ vai thì vô cùng trẻ trung và cá tính. Cuối cùng chính là sự xuất hiện của Maria Cao (Thoại Tiên) - quân sư chính hiệu trong mỗi cuộc chơi, cô nàng có phần lạnh lùng và trưởng thành này lại là người sống rất tình nghĩa và sâu sắc. Những mảng đa sắc màu nêu trên đều đang hướng về một mục đích chung là tìm được và sống trong hạnh phúc mà mình mong muốn.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 13.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 14.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 15.

Không phải kiểu nữ quyền to tát hay khuếch đại gì, 4 cô gái thuộc hội “chăn chuối” chỉ đang sống đúng theo bản năng và làm theo những điều mà bản thân mình cần. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy thời thanh xuân với bạn bè của mình sau hình ảnh hội “chị em bạn dì” nêu trên, không cần khuôn phép ràng buộc hãy cứ là chính mình, chơi hết mình, làm hết sức. Sau 4 cô gái này, vũ trụ Gái Già tiếp tục cho ra đời thêm một hội nữ quyền khác là ba chị em nhà Lê gia - một gia tộc giàu có ở Huế. Bên cạnh hai gương mặt quen thuộc là NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân, vũ trụ lần này còn có thêm Kaity Nguyễn - cô gái trẻ nhất trong vũ trụ Gái Già.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 16.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 17.

4. Về Nhà Đi Con - Phụ nữ có cốt cách và trí tuệ, dám đấu tranh giành lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình

Chặng hành trình trưởng thành và tìm được bến đỗ hạnh phúc của 3 chị em con bố Sơn (NSND Trung Anh) trong bộ phim quốc dân Về Nhà Đi Con là biểu tượng đích đáng cho chân lý: chúng ta có quyền lựa chọn hạnh phúc. Thật vậy hạnh phúc không tự dưng mà đến và cũng chẳng bỗng nhiên mất đi mà đó là cả một quá trình đấu tranh nỗ lực và giành lấy, phụ nữ xứng đáng nhận được yêu thương và niềm vui trong cuộc sống.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 18.

Huệ (Thu Quỳnh), người chị cả hiền dịu và an phận, lấy chồng và “đắm chìm” trong cuộc sống hôn nhân bất hạnh vì ghen tuông và bạo lực. Sau nhiều lần cam chịu, Huệ mạnh dạn tự giải thoát cho chính mình và tiến tới một mối quan hệ hôn nhân mới với Quốc (Tuấn Tú), người đàn ông mang lại cho cô cảm giác tự do và hạnh phúc cần có. Thư (Bảo Thanh) là đại diện cho kiểu phụ nữ cá tính, chơi được chịu được và là người tự quyết định vận mệnh cuộc đời mình. Dương xoăn (Bảo Hân), cô nàng đặc biệt siêu ngầu với tạo hình tomboy cá tính, em út trong nhà sống với phương châm thích là nhích chẳng cần lý do. Dương sẵn sàng xử đẹp những gã “tra nam” đối xử tệ mạc với chị mình và vô tư thể hiện cảm xúc cá nhân của bản thân.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 19.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 20.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 21.

Hãy mạnh dạn những thứ làm mình khổ đau, hãy tự làm chủ cuộc sống làm chủ chính cuộc đời mà mình mong muốn. Đừng vì sự chi phối bởi suy nghĩ, lời nói của những người xung quanh mà đánh mất giá trị vốn có của bản thân. Hãy sống cuộc đời của chính mình!

5. Chiến Dịch Chống Ế - Ế cả hội nhưng cần gì "chống" khi mình vừa có cả nhan sắc lẫn tiền bạc đây này!

Bộ 3 “gái ế” Sĩ Thanh, Diệu Nhi Yaya Trương trong tựa phim sitcom Chiến Dịch Chống Ế đã tạo nên cơn sốt mạng xã hội một thời, mang đến cho người xem một cái nhìn phóng khoáng và tích cực hơn về chữ “ế”.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 22.

Bộ phim nói về 3 cô gái đều có quá nhiều lý do để không thể có được người yêu như ý và đang cùng phối hợp với nhau thực hiện chiến dịch “tìm người tử tế để yêu”. Diệu Nhi vào vai Linh Đan một cô gái năng động và xuất sắc. Quỳnh Lam (Yaya Trương) là cô nàng xinh đẹp gợi cảm, với kinh nghiệm tình trường dữ dội. Sĩ Thanh lại vào vai Camy, 1 cô nàng "bánh bèo", điệu đà và không kém phần sexy. 3 cô nàng với 3 cá tính và tạo hình hoàn toàn trái ngược nhau nhưng cả 3 đều là những cô gái nổi bật bởi nhan sắc, khí chất và thành công thế nhưng... vẫn ế.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 23.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 24.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 25.

Hội 3 cô gái tài sắc vẹn toàn nhưng đều ế đã mở ra một cái nhìn mới mẻ hơn về lối sống độc lập của phụ nữ thời hiện đại. Ế liệu có đang là xu thế, hoặc chưa tìm được bến đỗ phù hợp với bản thân hay đơn giản chỉ là cách sống của mỗi người. Công cuộc đi tìm người yêu của 3 “nữ cường” còn cho thấy xu hướng tự chủ của phái nữ khi đi tìm tình yêu và hạnh phúc của đời mình.

6. Những Cô Gái Trong Thành Phố - Tiền không nhiều nhưng mấy chị có sự nỗ lực và luôn bên nhau

4 cô gái từ tỉnh lẻ lên thành phố kiếm kế mưu sinh trong một khu công nghiệp và cùng sống chung trong một phòng trọ. Những cám dỗ của cuộc sống thị thành, tình yêu và gánh nặng đồng tiền giữa Sài Gòn hoa lệ bắt đầu ập đến với 4 cô gái trẻ: Cúc (Thu Trang), Trúc (Mai Anh), Mai (Lương Thanh), Lan (Kim Oanh).

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 26.

Mỗi người mỗi tính cách đối lập hoàn toàn với nhau, nếu Mai là một cô gái quê ngây thơ hiền lành và vì gánh nặng đồng tiền mà trở thành nô lệ cho những kẻ giàu có, thì Trúc lại là cô gái thẳng thắn, bộc trực, tuổi thơ tủi nhục nhưng luôn vươn lên và nỗ lực sống tích cực; chị cả Cúc nhẹ nhàng, chín chắn và sống quá bao dung nên nhận về nhiều thiệt thòi; vui vẻ lại tốt bụng chính cô gái đáng yêu Lan.

6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 27.
6 hội bạn nữ quyền oanh tạc phim Việt: Băng nào cũng dư thừa nhan sắc, không giàu có cũng cực tài giỏi - Ảnh 28.

Những cô nàng cứ thế trải qua đủ cay đắng ngọt bùi của cuộc sống, rồi tất cả họ cùng nương tựa vào nhau, mạnh mẽ vượt qua khó khăn cùng đứng lên sau vấp ngã và cùng nhau trưởng thành. Không ủy lụy hay buông xuôi, họ dám đương đầu và nhìn thẳng vào thực tế để rồi chiến thắng hiện thực nghiệt ngã và giành về phần mình những điều hạnh phúc, những giá trị tươi đẹp nhất của cuộc sống.

Sáu hội bạn thân nêu trên là đại diện cho sáu kiểu nữ quyền khác nhau trên màn ảnh nói riêng và thực tế nói chung. Là phụ nữ hãy sống tự tin, độc lập, mạnh mẽ, làm những điều mà bản thân cảm thấy hạnh phúc và đừng quên vấp ngã chỉ là chuyện bình thường thôi nhé.

Nguồn ảnh: Tổng hợp.