Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử!

Khác với vẻ niềm nở và hài hước trên các gameshow, Anh Tú ngoài đời lại khá điềm đạm, thậm chí tự nhận mình... nhạt nhẽo.

Nếu bạn nghĩ nam diễn viên điển trai Anh Tú là một người năng nổ, "già mồm" và vui vẻ giống trên các gameshow thì bạn đã lầm to rồi... Ngôi sao của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử ngoài đời lại vô cùng điềm đạm, ít nói và vô cùng tinh tế. Trong buổi trò chuyện lần này, Anh Tú đã có nhiều chia sẻ thú vị về nghiệp diễn, về công cuộc định hình "tính cách nghệ sĩ" và cả về... gu bạn gái ngoài đời của mình. Chàng Kẽm Gai của vũ trụ xã đoàn Thập Tam Muội có nhiều điều lý thú hơn chỉ là nhan sắc "đúng chuẩn chồng em" đó nhé!

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 1.

Gu tôi không phải công chúa, tại mình cũng không hợp làm hoàng tử

Cái duyên của Anh Tú và vai diễn Kẽm Gai bắt đầu như thế nào? Kẽm Gai có phần nào giống tính cách của Anh Tú không?

Ban đầu vai Kẽm Gai không phải dành cho tôi. Kịch bản về vai Kẽm Gai cũng không phải viết dành riêng cho tôi luôn. Trở lại thời Chị Mười Ba bản web drama, tôi đóng vai đàn em của anh Tiến Luật. Còn chị Thu Trang thì muốn tôi hóa thân thành nhân vật hài. Thế nhưng lúc sau, bạn đóng vai Kẽm Gai không may bị thủy đậu. Ngày hôm sau chị Trang mới gọi điện cho tôi, bảo tôi “cứu bồ” gấp vai Kẽm Gai này. Tôi nghĩ đây đúng nghĩa là “vai diễn chọn diễn viên” trong truyền thuyết. Và rất may mắn là cho đến hiện tại nhân vật Kẽm Gai vẫn còn trong Chị Mười Ba.

Kẽm Gai chẳng giống tôi tí nào cả... Vì tôi là người thích nói chuyện, không phải nói quá nhiều nhưng cũng là dạng người thích chia sẻ, thích tâm sự. Đôi khi còn đùa giỡn vui vẻ nữa. Kẽm Gai thì lại thiên về kiểu lầm lì, nội tâm hơn và ẩn chứa nhiều câu chuyện, bi kịch quá khứ hơn.

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 2.

Anh đánh giá hai chữ "anh em" được thể hiện ra sao trong phần phim này? Phải chăng đúng thật có sự thiên vị giữa Chị Mười Ba và Kẽm Gai như Thành Ke đã nói?

Tôi tin tưởng rằng tình anh em của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử được ca ngợi rất nhiều. Mỗi phần thì có một cái hay riêng, nhưng với tôi thì 3 Ngày Sinh Tử là phần hay nhất. Do trong phần này mình đóng nhiều mà. (đùa) Phần này thì không nghiêng quá nhiều về hình sự, công an như phần 1. Kịch bản cũng đơn giản hơn trước kia rất nhiều, nhưng không có nghĩa là đơn giản quá. Vẫn có cái cho khán giả xem và khán giả sẽ không thất vọng khi bỏ tiền ra xem phim này.

Chị Mười Ba có thiên vị cho Kẽm Gai ở trong tình huống đó. Tuy nhiên, nếu trường hợp tương tự xảy ra với Thành Ke, A Chề hay bất cứ người đàn em nào khác thì tôi tin chắc Chị Mười Ba cũng sẽ làm như vậy thôi.

Anh Tú đã có dịp đóng cặp với Châu Bùi ở Chị Mười Ba 2. Cô nàng Lyn này giống/ khác gì với hình mẫu bạn gái ngoài đời của bạn?

Chả giống tí gì luôn. Lyn ăn mặc theo kiểu có hơi công chúa, tiểu thư một chút, thích diện váy hồng, tóc dài điệu đà, kiểu con gái nhà giàu ấy. Gu tôi thì không phải kiểu tiểu thư, công chúa tại mình cũng không hợp làm hoàng tử. Kiểu bạn gái tôi thích thì chắc là phải vui ấy, hài hước chứ còn kiểu tiểu thư như Lyn thì thật sự không hợp.

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 3.

Anh Tú chạy rất nhiều trong 3 Ngày Sinh Tử. Anh có từng gặp khó khăn gì khi thực hiện các cảnh leo trèo đó hay không?

Nhiều khó khăn lắm. Tại Chị Mười Ba lần này quay ở Đà Lạt, lại còn vào buổi đêm rất lạnh. Mỗi lần quay cảnh hành động thì tôi phải khởi động, làm nóng trước rồi mới dám đóng. Còn các cảnh leo trèo trong phim thì nó là một cực hình với tôi. Lúc đó tôi có chợt nghĩ: "Ủa tại sao phải khổ vậy ta?". Không chỉ đu trèo mà còn vào rừng, lội suối mà lúc đó trời có 10 độ thôi. Mà lại còn có cảnh đánh nhau gần suối rồi té ngã các kiểu nữa. Tôi khi ấy mới thấm là làm phim vất vả lắm mọi người ơi, không dễ như nhiều người nghĩ đâu!

Có một kỷ niệm là sau khi quay xong hết Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử là tôi và anh Kiều Minh Tuấn phải vào viện. Vì trong lúc quay cảnh đối kháng thì tôi bị đứt dây chằng bên phải. Bác sĩ có bảo tôi là phải để vài năm thì mới lành lặn hoàn toàn được. Còn tôi nhớ anh Tuấn bị chấn thương phần mềm. Nhiều kỷ niệm lắm nhưng cũng rất là vui vì sau cùng, anh em đã hoàn thành tốt toàn bộ các phân cảnh khó ấy.

Bạn có mong mỏi riêng gì về con đường tiếp theo của Kẽm Gai trong vũ trụ Thập Tam Muội hay không? Một phim riêng chẳng hạn?

Này thì chắc phải tùy chị Thu Trang quyết định rồi. Nhân tiện thì cũng nhắn gửi chị Trang chút xíu chứ nhỉ? Dù sao thì đã đồng hành với nhau từ web drama, phần 1 thì làm cameo, phần 2 thì nhiều đất diễn hơn được chút. Thôi thì nếu có phần 3 thì tôi rất mong được đóng chính luôn. Mà phim không có chị Trang luôn cũng được.

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 4.

Tôi không muốn Kẽm Gai giết chết mình

Anh Tú so sánh nhân vật chị Mười Ba như thế nào đối với các đả nữ khác của điện ảnh Việt, gần đây nhất thì có Hai Phượng?

Cả Chị Mười Ba và các nhân vật kia đều là những hình mẫu phụ nữ mạnh mẽ, cá tính rất mạnh. Thế nhưng câu chuyện của Hai Phượng chọn điểm rơi ở một bối cảnh, dòng thời gian hoàn toàn khác. Tình huống của nhân vật Hai Phượng cũng không giống với Chị Mười Ba, dù cho cả hai đều thuần là phim lấy đề tài hành động, đấm đá. Tôi nghĩ nếu so sánh thì hơi khập khiễng, vì mỗi bên đều có cái hay riêng. Nhưng tôi đồng ý về một điểm chung, đó đều là những người phụ nữ biết làm chủ con người của họ.

Năm 2020 toàn phim nữ chính anh hùng (Birds Of Prey, Mulan, Wonder Woman 1984 và Chị Mười Ba). Anh Tú nghĩ sao về vị thế của phái nam trong dòng phim hành động hiện tại? Phải chăng các đả nữ đang lấn át?

Tôi lại thấy phái nữ lấn át từ xưa đến giờ luôn mà. Phụ nữ lúc nào cũng phải đứng trước đàn ông rồi. Đấy là điều chắc chắn, không có đàn ông nào mà dám đứng lên cãi hết. Nên với tôi sự lấn át này là điều hiển nhiên thôi. Tôi nghĩ thì chẳng sao cả. Ngoài kia cũng có rất nhiều phim tôn vinh người đàn ông. Người phụ nữ càng mạnh mẽ, kiên cường thì người đàn ông càng thấy tự hào và hãnh diện.

Thật ra sắp tới cũng có nhiều phim về "đả nam" lắm chứ. Tôi nghĩ một phần do dịch nên một số dự án phải hoãn lại hoặc chưa kịp công bố. Sắp tới có Võ Sinh Đại Chiến này. Nền điện ảnh có rất nhiều tiền bối đánh đẹp và lão làng, như Johnny Trí Nguyễn này. Nếu có cơ hội được trở lại với dòng phim hành động thì tôi cực kỳ sẵn lòng, vì bản thân tôi rất yêu thể loại hành động.

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 5.

Có một số ý kiến cho rằng hình ảnh đàn ông Việt đang bị khắc họa khá tiêu cực trên màn ảnh: lăng nhăng, vũ phu, gia trưởng, coi thường phụ nữ,... Anh Tú nghĩ sao về việc này?

Tôi nghĩ bất cứ bộ phim nào cũng đưa ra sự phản ánh chân thực nhất về cuộc sống. Ekip mang đến những câu chuyện như vậy, những tình huống như vậy không phải để người xem noi gương theo. Ngược lại, tôi chắc chắn 100% trong phim phải có một yếu tố đại loại như giải quyết nút thắt vấn đề, rút ra hậu quả để khán giả thấy được rằng đó là điều xấu. Không đến mức gọi là "dìm" đàn ông, tôi nghĩ vậy. Ai thấy bản thân lỡ phạm phải, lỡ làm rồi thì nhìn vào, học lại vì ở đó sẽ có kết quả. Còn ai chưa từng gặp chuyện thì sẽ có thêm vốn liếng, kinh nghiệm để né ở ngoài đời.

Nếu chỉ dùng 3 từ ngắn gọn để mô tả đúng nhất về sự nghiệp của Anh Tú hiện tại, đó là…?

Ba từ và cũng là một câu: Chậm mà chắc. Đó cũng là lối suy nghĩ của tôi từ xưa đến giờ. Nó giống như việc xây một căn nhà thật cao vậy. Phải có phần nền, phần móng thật chắc thì xây tòa nhà mới cao được. Đã làm nghề này, đã là nghệ sĩ thì bản năng bắt buộc phải có sẵn trong người. Không có bản năng thì sẽ khó mà thuộc về nghề này lâu dài. Ở tôi, tôi không có bản năng của một người quá giỏi. Tôi tự đánh giá mình không ở mức quá giỏi, về mọi mặt. Vậy nên "chậm mà chắc" luôn là điều gắn chặt trong đầu tôi.

Mình phải hiểu mình đang làm gì, tôn trọng bản thân khi đang làm nghề, hiểu cái nghề như thế nào, phải diễn ra làm sao, hiểu được câu chuyện mà mình đang tham gia. Tôi tôn trọng bản thân tôi trước khi tôi tôn trọng khán giả. Chắc chắn tôi sẽ cho mọi người một bàn ăn có nhiều món ăn hơn, nhiều gia vị hơn. Tôi không muốn Kẽm Gai hay bất cứ một vai nào đóng khung "giết chết" mình. Quay xong là tôi muốn xóa hình ảnh để vào vai khác để diễn, lúc đó mới có cái lạ cho khán giả. Thế nên tôi cần phải học, cần phải trau dồi thêm kiến thức, cần phải trải qua những thứ có thể giúp tôi trưởng thành thật nhiều. Mong ước của tôi á? Tôi muốn mình có thể được làm nghề cho đến năm tôi 50, 60 tuổi, đến tận lúc tôi "nằm xuống".

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 6.

Ngoài đời tôi nhạt lắm, nhạt nhẽo đến... vô duyên

Anh Tú hài hước trên phim truyền hình, có chút lơ ngơ trên gameshow và lại trầm tư, lạnh lùng trên màn ảnh rộng. Đâu mới thực sự là thế mạnh của bạn và là bản thân bạn ngoài đời?

Đúng là mỗi một nhân vật tôi lại có một hình ảnh khác... Tôi cũng không biết nữa, cũng không để ý luôn ấy. Một Anh Tú ngoài đời không lạnh lùng như Kẽm Gai, không lơ ngơ như khi đi gameshow, cũng không quá vui vẻ hài hước hay luôn làm trò. Ngoài đời, tôi khá là nhạt, nhạt lắm. Nếu mà nói về tôi của cuộc sống đời thường thì là... nhạt nhẽo, vô duyên. Tôi cũng không có tính cách gì nổi bật, nếu đi cùng một đám bạn thì sẽ không phải là người chính nhất, kiểu vậy. Tôi nghĩ trách nhiệm là điều mô tả đúng tôi nhất.

Ai đó đã từng nói với tôi rằng, một con người có rất nhiều tính cách. Người bình thường thì họ không đụng đến cái đó làm chi. Nhưng mình làm nghệ thuật mà. Tôi nghĩ là tất cả những cái tôi thu thập được, như sự hài hước trên phim truyền hình chẳng hạn, đó là do là tôi ngồi nhìn, quan sát xung quanh cuộc sống, lấy những cái đó để làm thành thú vui.

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 7.

Vậy Anh Tú có đang xây dựng một tính cách nghệ sĩ nào đó lâu dài cho mình?

Thật ra cái này thì ai hiểu thì sẽ biết, sẽ thông cảm còn ai không hiểu thì sẽ ghét. Nó giống như việc người ta nói tôi làm nhạc mà không quá chú tâm vậy. Hình ảnh nào bạn theo? Bạn muốn bạn là con người nào? Tôi không làm được việc đó. Tôi muốn hôm nay tôi là người này, ngày mai tôi là người kia. Điều này ảnh hưởng rất nhiều ở mặt âm nhạc và chưa bao giờ tôi nói điều này ra hết. Tôi hiểu chứ, tôi hiểu là mình đang gặp vấn đề gì nhưng tôi lại chưa biết giải quyết thế nào. Một bên là phim ảnh, một bên là âm nhạc, cách làm của hai nghề khác nhau.

Ở phim này bạn sẽ gặp một Anh Tú rất vui, trong phim sau bạn sẽ hoàn toàn không thấy điều đó nữa. Xong Chị Mười Ba, xong Kẽm Gai này rồi thì tôi không muốn sống là một người lạnh lùng như vậy nữa. Tôi đã sống đủ lâu rồi. Tôi muốn là một người khác. Mặt khác, với âm nhạc thì ca sĩ chỉ thể hiện điều đó bằng chính âm nhạc của họ, chứ không phải thể hiện bằng hình ảnh hay con người. Tôi lại muốn thể hiện điều đó bằng con người, chết là ở chỗ đó.

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 8.

Anh Tú tự đánh giá thế mạnh đang ở mặt nào? Có thể loại nào khó nhằn nào mà bạn muốn tham gia, ví dụ như Tiệc Trăng Máu hay một vai đam mỹ nữa?

Tôi nghĩ mình đã thể hiện tốt nhất hình tượng một người đàn ông có sự hài hước, vui nhộn, dễ thương, một chút láu cá, một chút tưng tửng, lại sống tình cảm. Đây luôn là thế mạnh của tôi, tôi biết điều đó. Nhưng tôi vẫn sẽ cần phải khắc phục nhiều lắm.

Đam mỹ tôi từng trải qua rồi, còn phim như Tiệc Trăng Máu thì chưa. Thứ nhất là bởi tôi còn khá trẻ, kinh nghiệm cũng không có nhiều và tôi cần thêm thời gian. Điều này không thể nào quá vội vàng được. Hầu như diễn viên họ đều thể hiện qua đôi mắt, qua lời nói, qua cảm xúc, mà những thứ đó thì không thể giả được ở trên phim. Bắt buộc phải có thời gian, có kinh nghiệm, có sự trải đời, ngấm đời, hiểu đời thì mới để lộ ra được một đôi mắt từng trải. Tôi cũng luôn muốn hóa thân vào một vai biến thái, nhưng chắc chắn không phải thời điểm này. Tôi cần thêm thời gian.

Hiện tại vẫn còn nhiều người nhận định Anh Tú vẫn chưa có thành tích nổi bật trong cả lĩnh vực ca hát lẫn diễn xuất. Anh Tú cảm thấy sao khi nghe những nhận xét như vậy?

Buồn thì chắc chắn là hơi buồn nhẹ, nhưng mà điều đó không làm ảnh hưởng đến tôi. Như tôi đã chia sẻ, tôi là tuýp người muốn chậm mà chắc. Tôi hiểu rằng mình đang làm gì và tôi tính làm đến tận cuối đời cơ mà. Vậy nên là sẽ còn rất nhiều thời gian, nhiều cơ hội cho tôi. Chắc chắn tôi cần phải có kiến thức, rất cần nên tôi phải học.

Việc học ở đây có thể là đọc sách, gặp các tiền bối, các anh, các thầy, các ông. Thời gian rảnh tôi chẳng đi chơi đâu hết, toàn đi gặp các thầy các cô không à. Mỗi lần ngồi có thể nói chuyện đến sáng, xong rồi các thầy tặng sách, rất là nhiều sách. Lần nào gặp các thầy cũng hỏi: “Mày đọc sách xong chưa?” rồi lại bắt đầu ngồi nói chuyện. Vậy thôi. Đó cũng là một kiểu học. Thời gian ngồi nói chuyện thế coi vậy mà ý nghĩa hơn rất nhiều so với những buổi tôi ngồi học trên trường.

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 9.

Anh Tú đang có định hướng như thế nào về diễn xuất trong tương lai? Có dự án nào đang ấp ủ cho năm 2021 chưa?

Hiện tại tôi đang rất có cảm hứng với phim ảnh. Sắp tới sẽ là Chìa Khóa Trăm Tỷ, vẫn là đóng với anh Kiều Minh Tuấn, chị Thu Trang nhưng lần này không phải đóng cặp với Châu Bùi nữa mà là Jun Vũ. Nếu mà mọi người từng thấy Kẽm Gai đẹp trai thì qua Chìa Khóa Trăm Tỷ mọi người sẽ không thấy Anh Tú đẹp nữa đâu, từ đầu cho tới cuối phim luôn. Đây cũng sẽ là một phim mà tôi đầu tư về diễn xuất của mình rất nhiều.

Còn về truyền hình thì hình như do không ai mời hay sao ấy!? (cười) Nói chứ chắc chưa có duyên, với bên mảng điện ảnh thì tôi đang khá thuận lợi. Tôi cũng thích phim truyền hình lắm, cũng muốn được làm lại phim truyền hình một lần nên cứ đợi xem sao.

Anh Tú (Chị Mười Ba) tiết lộ gu bạn gái: Phải hài hước, không thích kiểu công chúa, vì mình cũng không hợp làm hoàng tử! - Ảnh 10.

Cảm ơn Anh Tú vì buổi trò chuyện vô cùng sâu sắc và ý nghĩa. Chúc cho "anh em" Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử sẽ có chặng đua phòng vé bá cháy trong thời gian sắp tới!

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.